ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. เชิญ Travel Agent และสื่อมวลชนแดนมังกร ร่วมทดสอบสนามและแข่งขันกอล์ฟ ในงาน “Amazing Thailand Golf Paradise 2015” หวังกระตุ้นตลาดกอล์ฟในตลาดจีน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานปักกิ่ง  สำนักงานเซี่ยงไฮ้  สำนักงานคุนหมิง สำนักงานเฉิงตู  และสำนักงานกว่างโจว จากสาธารณรัฐประชาชนจีน ร่วมจัดโครงการส่งเสริมนักท่องเที่ยวกลุ่มกอล์ฟในตลาดจีน “Amazing Thailand Golf Paradise 2015” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์   ให้นักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีนรับรู้ถึงความเพียบพร้อมของสนามกอล์ฟ พร้อมทั้งสิ่งอำนวยความ-สะดวกต่าง ๆ ผ่านการเดินทางทดสอบและแข่งขันกอล์ฟในประเทศไทย เพื่อสร้างการรับรู้ว่าประเทศไทยมี แหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลายและมีความคุ้มค่าด้านการใช้จ่าย รวมถึงการกระตุ้นยอดขายแพ็คเกจเล่นกอล์ฟให้มีอัตราเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

การจัดโครงการดังกล่าว  ททท. ร่วมกับบริษัทนำเที่ยวพันธมิตรจัดทำแพ็คเกจทัวร์ 5 วัน 4 คืน ขายกับนักท่องเที่ยวกลุ่มกอล์ฟทั่วประเทศจีน ซึ่งมีราคาขายแพ็คเกจตั้งแต่ 6,000 – 10,000 หยวน ขึ้นอยู่กับจำนวนของการออกรอบ โดยครั้งนี้มีนักกอล์ฟชาวจีนให้ความสนใจซื้อแพ็คเกจจำนวน 61 ราย  และเพื่อประชาสัมพันธ์โครงการนี้ให้เกิดการรับรู้สู่กลุ่มนักท่องเที่ยวเป้าหมาย  ททท. ยังเชิญ Travel Agent พร้อมทั้งสื่อมวลชนจากจีน จำนวน 39 ราย โดยทั้งคณะจะร่วมทดสอบสนาม ณ สนามกอล์ฟ Banyan Golf Club Hua Hin ในวันที่ 2 สิงหาคม 2558 และเข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟในลักษณะ Golf Tournament ณ สนามกอล์ฟ Black Mountain Golf Club Hua Hin ในวันที่ 3 สิงหาคม 2558 โดยสนามกอล์ฟแห่งนี้ เป็น 1 ใน 10 ของสนามกอล์ฟที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในโครงการ The best of Thailand awards voted by Chinese tourists จากนั้นในช่วงเย็น ททท. จัดงานเลี้ยงมอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะการแข่งขัน โดยมีนางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์ ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก ททท. ให้เกียรติเดินทางเป็นประธานและกล่าวต้อนรับพร้อมทั้งมอบถ้วยรางวัลให้กับผู้ชนะเลิศทั้งประเภทเดี่ยวและประเภททีม

ทั้งนี้ จำนวนผู้เล่นกอล์ฟในตลาดจีน เป็นนักท่องเที่ยวคุณภาพ เป็นเป้าหมายสำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทยตามนโยบายของ ททท. ที่ต้องการดึงดูดนักท่องเที่ยวระดับ กลาง – บน ในตลาดจีน โดยเป็นตลาดที่มีโอกาสเติบโตได้ดี เนื่องจากปัจจุบันในประเทศจีนมีผู้สนใจในการเล่นกีฬาชนิดนี้เพิ่มมากขึ้น ประกอบกับประเทศไทยมีศักยภาพและความพร้อมในด้านสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่สามารถรองรับกลุ่มตลาดนี้ได้ เมื่อเปรียบเทียบกับประเทศในภูมิภาคใกล้เคียง อาทิ สนามกอล์ฟที่มีมาตรฐานสากลมากกว่า 280 แห่ง กระจายอยู่ทั่วภูมิภาค ทั้งยังสามารถเล่นกอล์ฟได้ตลอดทั้งปี  และมีบริการที่ดีและราคาไม่แพง จึงเป็นสิ่งที่สามารถดึงดูดให้ประเทศไทยเป็นสถานที่จัดการแข่งขันกอล์ฟระดับโลกเป็นประจำทุกปี

ททท. คาดว่า การจัด “Amazing Thailand Golf Paradise 2015” จะช่วยเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวระดับกลาง – บน กลุ่มนักกอล์ฟจากตลาดจีนให้เดินทางมาประเทศไทยมากขึ้น กระตุ้นยอดขายแพ็คเกจท่องเที่ยวที่ผนวกการเล่นกีฬากอล์ฟ โดยมีเป้าหมายให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักในฐานะ Golf Paradise พร้อมทั้ง ช่วยสร้างการรับรู้ว่าประเทศไทยเป็นศูนย์กลางสนามกอล์ฟชั้นนำของภูมิภาค 

แสดงผล 1183 ครั้ง