ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. จับมือ สายการบินเอทิฮัด โปรโมทท่องเที่ยวไทยในตลาดยุโรปและตะวันออกกลาง พร้อมจัด Thailand Week เผยแพร่ความเป็นไทยใน Expo Milano 2015

เย็นวันนี้ (22 กรกฎาคม 2558) ณ Etihad and Alitalia Pavilion ภายในงาน Expo Milano 2015 เมืองมิลาน สาธารณรัฐอิตาลี นางจุฑาพร เริงรณอาษา รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา รักษาการผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ มร. เชน โอแฮร์ รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดของสายการบินเอทิฮัด ร่วมในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) จัดโครงการด้านการตลาด เพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวไทยต่อกลุ่มนักท่องเที่ยวยุโรปและตะวันออกกลาง ระหว่าง ททท. และสายการบินเอทิฮัด โดยมี นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาให้เกียรติเป็นสักขีพยาน

นางจุฑาพร เริงรณอาษา กล่าวว่า ททท. เล็งเห็นถึงความสำคัญในการสร้างพันธมิตร และจัดโปรโมชั่นร่วมกับสายการบินต่าง ๆ มาโดยตลอด เนื่องจากเป็นช่องทางที่สามารถสื่อสารเพื่อชักจูงให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยได้โดยตรงและเห็นผลเร็ว โดยล่าสุด ททท. ได้รับความร่วมมือจากสายการบินเอทิฮัด ในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของไทยไปยังตลาดใหม่ๆ ที่กำลังเติบโตขึ้นในยุโรป และตะวันออกกลาง ซึ่งเป็นเมืองที่ ททท. เล็งเห็นศักยภาพ และเป็นเส้นทางที่สายการบินเอทิฮัด ให้ความสำคัญและเพิ่มเที่ยวบินขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงนับเป็นโอกาสอันดีของทั้ง 2 องค์กร ที่จะเริ่มดำเนินแคมเปญด้านการตลาดร่วมกันต่อไป

สำหรับบันทึกข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าว มีสาระสำคัญเกี่ยวกับความร่วมมือใน 3 ด้าน ได้แก่ ด้านการตลาด ด้านการสื่อสาร และด้านการทำโปรโมชั่นร่วม (Joint Promotion) โดยจะเผยแพร่สู่นักท่องเที่ยวจาก 5 ตลาดสำคัญ ได้แก่ อิหร่าน แอฟริกาใต้ สเปน คูเวต ไอร์แลนด์ และ 10 เมืองรอง ได้แก่ ดึสเซลดอร์ฟ, เบอร์ลิน, ฮัมบรูก์, สตุตการ์ท, นูเรมเบิร์ก, แมนเชสเตอร์, เอดินเบอระ, เวนิส, เจนีวา และอาบูดาบี ตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้ ไปจนถึงเดือนกันยายน 2559

นอกจากนี้ ระหว่างวันที่ 16 - 22 กรกฎาคม 2558 ที่ผ่านมา สายการบินเอทิฮัด ยังได้จัดกิจกรรม Thailand Week ขึ้น ณ บริเวณ Etihad and Alitalia Pavilion ในงาน Expo Milano 2015 เพื่อเผยแพร่วัฒนธรรมไทยและแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามของประเทศไทย ให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาร่วมงาน โดย ททท. ได้ร่วมนำศิลปวัฒนธรรมไทย อาทิ งานหัตกรรมไทย การสาธิตวาดร่มบ่อสร้าง การสอนทำอาหารไทย มาร่วมสร้างสีสันภายในงาน ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าชม Pavilion เป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ สำหรับปี 2557 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวตลาดยุโรปเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย รวม 6.03 ล้านคน สร้างรายได้รวม 4.17 แสนล้านบาท และนักท่องเที่ยวตลาดตะวันออกกลางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย รวม 6.44 แสนคน สร้างรายได้รวม 4.25 หมื่นล้านบาท โดย ททท. มั่นใจว่า การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับสายการบินเอทิฮัด และการจัดกิจกรรม Thailand Week ในครั้งนี้ จะส่งผลให้ผู้โดยสารของสายการบินเอทิฮัดเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มขึ้น ร้อยละ 26 จาก 635,000 คน เป็น 8 แสนคน ภายในปี 2559 พร้อมช่วยผลักดันให้การท่องเที่ยวไทยบรรลุเป้าหมายรายได้จากการท่องเที่ยว 2.2 ล้านล้านบาทในปีนี้ และเดินหน้าสู่เป้าหมายรายได้จากการท่องเที่ยว 2.3 ล้านล้านบาท ในปี 2559 ได้อย่างแน่นอน

แสดงผล 1211 ครั้ง