ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จับมือ ไทยเบฟ กระทรวงวัฒนธรรม กรุงเทพมหานคร และภาคเอกชน ตอกย้ำการท่องเที่ยววิถีไทย ใน 7 พื้นที่ริมโค้งน้ำเจ้าพระยา จัดงาน Water Festival 2015 เทศกาลวิถีน้ำ...วิถีไทย

บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) สานต่อแนวคิดพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม แสดงถึงวิถีชีวิตคนไทย และวิถีการท่องเที่ยวทางน้ำ พร้อมผนึกกำลังร่วมกับ กระทรวงวัฒนธรรม กรุงเทพมหานคร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย รวมถึงหน่วยงานภาคเอกชนต่างๆ จัดงาน Water Festival 2015 เทศกาลวิถีน้ำ...วิถีไทย” หวังสร้างปรากฏการณ์รวมคนรุ่นใหม่มาสืบสานวัฒนธรรมไทยให้ไม่มีวันเชย

ศ.ดร.อภินันท์ โปษยานนท์ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม พร้อมด้วย นายอมร กิจเชวงกุล       รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายศุกรีย์ สิทธิวณิช รองผู้ว่าการด้านการสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และหน่วยงานภาคเอกชน ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน Water Festival เทศกาลวิถีน้ำ...วิถีไทย”          ซึ่งกำหนดจัดขึ้นใน 7 พื้นที่ริมโค้งน้ำเจ้าพระยา ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน นี้ โดยงานแถลงข่าวจัดขึ้นอย่างเป็นทางการ ณ ท่ามหาราช เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม ที่ผ่านมา

สำหรับเหตุผลสำคัญประการหนึ่งของการจัดงาน “Water Festival เทศกาลวิถีน้ำ...วิถีไทย”       คุณฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “สืบเนื่องจากความสำเร็จของการจัดเทศกาลวัฒนธรรมร่วมสมัย และมหกรรมลอยกระทง หรือ River Festival  สายน้ำแห่งวัฒนธรรม ที่จัดขึ้นจากแนวคิดในการพัฒนาจุดขายของประเทศไทยที่โดดเด่น โดยเฉพาะด้านศิลปวัฒนธรรมและประเพณีที่มีความเป็นเอกลักษณ์ เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา สำหรับปีนี้ ไทยเบฟ มีปณิธานอันแน่วแน่ที่ต้องการจะ บอกเล่าความเป็นไทย ไปทั่วโลก พร้อมตอกย้ำแนวคิดเรื่องการท่องเที่ยววิถีไทย ซึ่งสอดคล้องกับแนวททางของรัฐบาล โดยผนึกกำลังหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ในการจัดงานที่จะสร้างปรากฎการณ์รวมคนรุ่นใหม่มาสืบสานวัฒนธรรมไทยให้ไม่มีวันเชย กับ Water Festival 2015 เทศกาลวิถีน้ำ...วิถีไทย” ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หรือ วันขึ้นปีใหม่ไทย ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2558 งานดังกล่าวจะจัดขึ้นบนโค้งน้ำเจ้าพระยา ใน 7 พื้นที่หลัก ประกอบด้วย วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม วัดอรุณราชวราราม วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร ท่ามหาราช ยอดพิมานริเวอร์วอล์ค และเอเชียทีค เดอะรีเวอร์ฟร้อนท์”

“ผมมั่นใจว่างานนี้จะเป็นมหกรรมแห่งความสนุกอย่างดีงาม ที่จะสร้างทั้งความสุขและการมีส่วนร่วม ให้ทั้งพวกเราคนไทย และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ได้จับมือกันก้าวข้ามปีใหม่ไทยไปด้วยความประทับใจ โดยยังคงไว้ซึ่งศิลปวัฒนธรรม และประเพณีอันดีงามของไทยอย่างเต็มรูปแบบ เชื่อว่าจะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในระดับท้องถิ่นและระดับประเทศครับ”

 สำหรับรายละเอียดการจัดงาน Water Festival 2015 เทศกาลวิถีน้ำ...วิถีไทย” นั้น จะประกอบไปด้วยกิจกรรมต่างๆ ที่ตอกย้ำเรื่องการท่องเที่ยววิถีไทยตลอดทั้ง 3 วัน โดยกำหนดจัดขึ้นใน 7 พื้นที่หลักบนโค้งน้ำเจ้าพระยา เรียกได้ว่ามีกิจกรรมอัดแน่นตั้งแต่เช้าจรดค่ำ เริ่มด้วย...

กิจกรรมลงเรือล่องแม่น้ำเจ้าพระยาไปไหว้พระ 4 วัด รับ 9 สิริมงคล ในวัดสำคัญที่อยู่เคียงคู่คนไทย ได้แก่ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม วัดอรุณราชวราราม วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร และวัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร พร้อมกิจกรรมอีกมากมายที่จะทำให้รู้สึกเบิกบานใจไปตลอดทั้งปี ส่วนที่ ท่ามหาราช จะได้สัมผัสกับกลิ่นอายของวิถีชีวิตชุมชน ที่โอบล้อมไปด้วยมรดกทางวัฒนธรรม ร้านอาหารอร่อยที่มีประวัติอันยาวนาน ที่สำคัญยังเป็นแหล่งรวมวัตถุบูชาที่ใหญ่และเก่าแก่ของเมืองไทย  ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค  พบกับกิจกรรมวิถีไทย บนคอมมูนิตี้มอลล์ที่มีระเบียงริมน้ำที่ยาวที่สุดบนเกาะรัตนโกสินทร์ ตื่นตาไปกับงานดอกไม้จากชุมชนปากคลองตลาด ซึ่งเป็นตลาดดอกไม้ยักษ์ใหญ่แห่งเอเชีย และขบวนแห่กลองยาว

อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญคือที่ เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ จะเนรมิตพื้นที่และบรรยากาศโดยรวมให้ย้อนกลับไปสู่ยุค 70’s Color & Disco พร้อมแบ่งออกเป็นโซนต่างๆ ประกอบด้วย โซนเปิ๊ดสะก๊าด เทศกาลงานวัดที่จะทำให้คุณมีรอยยิ้มหวานๆ ต้อนรับปีใหม่ไทย สนุกสนานกับมหรสพและการแสดงพื้นบ้าน โซนโบราณงานช่าง  รวมชุมชนหัตถกรรม ภูมิปัญญาโบราณของกรุงเทพที่หาชมได้ยากไว้ที่นี่ที่เดียว โซนช๊อปชุมชน  ชวนชิมอาหารรสเลิศจากร้านอร่อยในย่านเก่าทั่วกรุงเทพ โซนริมน้ำ วิถีไทย พบกับตลาดพื้นบ้าน พร้อมการสาธิตทำผลิตภัณฑ์และอาหารเมนูพิเศษ และ โซนโก๋โชว์เก่า  ถ่ายทอดกลิ่นอายของความเป็นพระนครในยุค 70’s โดยจะเป็นพื้นที่สำหรับโชว์ผลงานไอเดียสร้างสรรค์ของเหล่าวัยรุ่น รวมถึงเวทีกลาง “สงกรานต์...ดี๊ดี” ที่จะทำให้ผู้เข้าชมฉ่ำทั้งใจ ฉ่ำทั้งกาย กับกิจกรรมและคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดังที่อันแน่นตลอดคืน

งาน “Water Festival 2015 เทศกาลวิถีน้ำ...วิถีไทย” กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2558 ตั้งแต่เวลา 09.00-24.00 น. โดยมีเรือด่วนเจ้าพระยารับส่งฟรีทุกวัน...ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.waterfestivalthailand.com

แสดงผล 1313 ครั้ง