ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท.นครราชสีมา ขอเชิญทุกท่านร่วมงานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารี ประจำปี ๒๕๕๘

จังหวัดนครราชสีมา   ร่วมกับ  หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และ     การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครราชสีมา ขอเชิญ   ทุกท่านร่วม  งานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารี ประจำปี ๒๕๕๘  ในระหว่างวันที่  ๒๓  มีนาคม   ๓ เมษายน  ๒๕๕๘    ณ บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีและสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา

งานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารี หรือ งานย่าโม     ถือเป็นงานที่จังหวัดนครราชสีมา และ ชาวนครราชสีมา ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี  และถือเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อเป็นการสักการะ           การเคารพซึ่งวีรกรรมของคุณหญิงโม     

                 ทั้งนี้รูปแบบการจัดงานที่น่าสนใจมีมากมาย  อาทิ  พิธีอัญเชิญคบเพลิงพิธีเปิดงานจากสตรีเมืองโคราชจากทุ่งสัมฤทธิ์ ระยะทางกว่า ๒๐ กิโลเมตร สุดยอดขบวนแห่ภายใต้คำขวัญ "เมืองหญิงกล้า ผ้าไหมดีหมี่โคราช ปราสาทหิน       ดิน   ด่านเกวียน" ความยิ่งใหญ่ของการจุดพลุเฉลิมฉลองทั้ง ๔ ประตูเมืองโคราช การรำบวงสรวงสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีโดยกลุ่มสตรีชาวโคราช พิธีบวงสรวงอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีโดยพราหมณ์ราชสำนักราชวัง นิทรรศการของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน  การแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP ของดีเมืองโคราช กิจกรรมถนนย้อนยุคเมืองโคราช  การแสดงประกอบ แสง       สี เสียง กำเนิดคุณหญิงโม การประกวดต่างๆ อาทิ การประกวดนางสาวนครราชสีมา  การประกวดผ้าไหม การประกวดแมวโคราช ฯลฯ การแสดงมหรสพจากศิลปินที่มีชื่อเสียง  ชมฟรีตลอด ๑๒ วัน ๑๒ คืน  สอบถามเพิ่มเติมได้ที่  สำนักงานจังหวัดนครราชสีมา โทร. ๐ ๔๔๒๔ ๓๗๙๘    องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา โทร. ๐ ๔๔๒๔ ๔๘๔๒  เทศบาลนครนครราชสีมา โทร. ๐ ๔๔๒๔ ๕๙๓๓,๐ ๔๔๒๓ ๔๗๖๓

                 นายสุหฤทธิ์  ชาญวนังกูร ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานนครราชสีมา เผยว่า  ในความเป็นจังหวัดนครราชสีมา ประตูสู่ภาคอีสานที่มีอาณาเขตใหญ่ที่สุดในประเทศไทย หลากกิจกรรมทางการท่องเที่ยวสิ่งอำนวยความสะดวก   ที่มีความพร้อมในทุกๆด้าน   เส้นทางการท่องเที่ยวที่สามารถเชื่อมโยงไปสู่พื้นที่ต่างๆทั่วประเทศอย่างง่ายดาย ดินแดนแห่งที่สุดของอารยธรรมโบราณ ที่สุดแห่งความเป็นธรรมชาติมรดกโลก ที่สุดแห่งความเป็นวัฒนธรรมอนุรักษ์และที่สุดของดินแดนแห่งการเรียนรู้  นี่คืองานประเพณีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดงานหนึ่งของจังหวัดนครราชสีมา งานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารี ทุกภาคส่วนจะเนรมิตความเป็นจังหวัดนครราชสีมานำไปสู่ทุกสายตาภายในงาน  ความสวยงามอันเป็นสีสันอันจะสร้างมิติแห่งการรับรู้ได้อย่างชัดเจน

                 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานนครราชสีมา   ๒๑๐๒ - ๒๑๐๔  ถ.มิตรภาพ   อ.เมือง      จ.นครราชสีมา ๓๐๐๐๐   โทร. ๐ ๔๔๒๑ ๓๐๓, ๐ ๔๔๒๑ ๓๖๖๖  โทรสาร ๐ ๔๔๒๑ ๓๖๖๗

แสดงผล 1475 ครั้ง