ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท.นครราชสีมา ขอเชิญทุกท่านร่วมกิจกรรม การแข่งขันเรือยาว ประจำปี 2557

จังหวัดนครราชสีมา โดย ตำบลละลมใหม่พัฒนา อำเภอโชคชัย สนับสนุนการประชาสัมพันธ์โดย  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานนครราชสีมา ขอเชิญทุกท่านร่วมชมและเชียร์กับเทศกาลแห่งสายน้ำ “งานประเพณีแข่งขันเรือยาว ประจำปี 2557” ในระหว่างวันที่ 15 – 16 พฤศจิกายน 2557 ณ ลำละลม(ด้านหลังโรงเรียนบ้านละลม) ตำบลละลมใหม่พัฒนา อำเภอโชคชัย จังหวัดนครราชสีมา

นายสุหฤทธิ์  ชาญวนังกูร  ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานนครราชสีมา เผยว่า  ความสวยงามของสายน้ำในพื้นที่ของจังหวัดนครราชสีมา ทุกเทศกาลงานประเพณีล้วนกำเนิดและเติบโตด้วยวิถีชีวิตผ่านลำน้ำที่หล่อเลี้ยง    ผู้คนมายาวนาน และกิจกรรม เทศกาล ประเพณีที่ทุกคนต่างรอคอยในช่วงหลังออกพรรษา ที่นอกเหนือจากการทำบุญ     ด้วยพลังศรัทธาแล้ว งานประเพณีแข่งขันเรือยาว ที่สืบทอดผ่านทุกชนชั้นทุกรุ่นเรื่องราว ความสนุกสนานที่เกิดขึ้น ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในความเป็นรักเดียว สร้างเป็นสิ่งดึงดูดกับคนในและนอกพื้นที่ได้เดินทางเข้ามาเยี่ยมเยือนกับการละเล่นพื้นบ้าน และสิ่งที่พบเจอ อันนอกเหนือจากการแข่งขันแล้ว นั่นก็คือมิตรภาพที่ดีงาม

สำหรับกิจกรรมงานประเพณีแข่งขัน  เรือยาว ณ ลำละลม(ด้านหลังโรงเรียนบ้านละลม)ตำบลละลมใหม่พัฒนา อำเภอโชคชัย โคราช นั้น ถือเป็นลำน้ำที่เป็นส่วนหนึ่งของลำน้ำมูล ที่ไหลพาดผ่านหล่อเลี้ยงคนโคราชและชาวอีสานอย่างทั่วถึง สนุกสนานกับการแข่งขันเรือยาว ประเภท 25 ฝีพาย ร่วมชมและเชียร์กับกองเชียร์ที่หลากหลาย การแสดงและจำหน่ายสินค้าของดีเมืองโคราช และกิจกรรมอื่นอีกมากมายตลอดการจัดงาน สอบถามเพิ่มเติม(สามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน ตั้งแต่บัดนี้ จนถึง วันที่ 31 ตุลาคม 2557) ได้ที่ องค์การบริหารส่วนตำบลละลมใหม่พัฒนา โทรศัพท์ 0 4475 6156 www.lalommaipatthana.go.th  หรือที่ ททท. สำนักงานนครราชสีมา  โทรศัพท์  0 4421 3030, 0 4421 3666

แสดงผล 1424 ครั้ง