ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. จัดงาน “China Common Project Golf Tournament 2014” นำนักท่องเที่ยวและสื่อมวลชนจีน เดินทางมาทดสอบสนามและนิยมแข่งขันกอล์ฟ หวังกระตุ้นตลาดกอล์ฟในตลาดจีน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานปักกิ่ง, สำนักงานเซี่ยงไฮ้, สำนักงานคุนหมิง, สำนักงานเฉิงตู และสำนักงานกว่างโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ได้ร่วมจัดทำโครงการส่งเสริมตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่มกอล์ฟ “China Common Project Golf Tournament 2014” โดยได้รับความร่วมมือจากบริษัทนำเที่ยวพันธมิตรจัดทำแพคเกจทัวร์เดินทางเล่นกอล์ฟในประเทศไทย 5 วัน 4 คืน ขายกับนักท่องเที่ยวกลุ่มกอล์ฟทั่วประเทศจีน  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นยอดขายแพ็คเกจเล่นกอล์ฟ รวมทั้งการสร้างการรับรู้ว่าประเทศไทยมีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย และคุ้มค่าด้านค่าใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย

การจัดโครงการ “China Common Project Golf Tournament 2014” นั้น ททท. เชิญนักท่องเที่ยวและสื่อมวลชนจากจีน กว่า 150 ราย เดินทางมาร่วมทดสอบสนามกอล์ฟจำนวน  2 สนาม ในพื้นที่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดเพชรบุรี คือ Black Mountain Golf Club Hua Hin และ Springfield Royal Country Club Cha - Am  ระหว่างวันที่ 18 – 19 สิงหาคม 2557 และจัดการแข่งขัน ณ Banyan  Golf Club Hua Hin ในวันที่ 20 สิงหาคม 2557 พร้อมทั้งจัดงานเลี้ยงมอบถ้วยรางวัลให้แก่ผู้ชนะการแข่งขัน โดยมี นายพงศธร เกษสำลี รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิคใต้ ททท. ให้เกียรติเดินทางเป็นประธานและกล่าวต้อนรับ  พร้อมทั้งมอบถ้วยรางวัลให้กับผู้ชนะเลิศทั้งประเภทเดี่ยวและประเภททีม

ทั้งนี้  ตลาดผู้เล่นกีฬากอล์ฟในประเทศจีน เป็นตลาดคุณภาพที่เป็นเป้าหมายสำคัญในการส่งเสริม          การท่องเที่ยวของประเทศไทย และยังเป็นตลาดที่มีโอกาสเติบโตได้ดี เนื่องจากในปัจจุบันมีผู้สนใจเล่นกีฬาประเภทนี้เพิ่มมากขึ้น ประกอบกับประเทศไทยมีศักยภาพและความพร้อมในด้านสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ       ที่สามารถรองรับกลุ่มตลาดนี้ได้ เมื่อเปรียบเทียบกับประเทศในภูมิภาคใกล้เคียง อาทิ สนามกอล์ฟมีมาตรฐานสากลมากกว่า 283 แห่ง กระจายอยู่ทั่วภูมิภาค ทั้งยังสามารถเล่นกอล์ฟได้ตลอดทั้งปี นอกจากนี้  ยังมีสนามฝึกซ้อมและสถาบันฝึกสอนนักกีฬาที่มีคุณภาพ มีบริการที่ดีและราคาไม่แพง จึงเป็นข้อได้เปรียบให้ประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นสถานที่จัดการแข่งขันกอล์ฟระดับโลกเป็นประจำทุกปี

ททท. คาดว่า การจัดโครงการ “China Common Project Golf Tournament 2014” จะช่วยเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวกลุ่มกอล์ฟจากตลาดจีนให้เดินทางมาประเทศไทยมากขึ้น กระตุ้นยอดขายแพ็คเกจท่องเที่ยวที่ผนวกการเล่นกีฬากอล์ฟ โดยมีเป้าหมายให้ประเทศไทยเป็น Golf Paradise สำหรับผู้เล่นกอล์ฟ            จากตลาดจีนได้ตลอดทั้งปี พร้อมทั้งช่วยสร้างการรับรู้ว่าประเทศไทยเป็นศูนย์กลางสนามกอล์ฟชั้นนำของภูมิภาค และมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่สามารถรองรับทุกความต้องการของนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

แสดงผล 1320 ครั้ง