ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. และ คปภ. ร่วมลงนาม MOU ส่งเสริมการประกันภัยเพื่อการท่องเที่ยว สร้างความเชื่อมั่นและคุ้มครองนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาไทย

ททท. ร่วมกับ คปภ. ลงนาม MOU นำเสนอกรมธรรม์ประกันภัยคุ้มครองนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพิ่มความเชื่อมั่นในการเดินทางมาเยือนไทย  ภายหลังเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมืองกลับสู่ภาวะปกติ  พร้อมดึง 4 บริษัทชั้นนำเสนอแพ็คเกจประกันฯ ราคา 650 – 12,000 บาท เริ่ม 25 กรกฎาคมนี้

 บ่ายวันนี้ (24 กรกฎาคม 2557) ณ สำนักงานใหญ่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายธวัชชัย อรัญญิก ผู้ว่าการ ททท. พร้อมด้วย นายประเวช องอาจสิทธิกุล เลขาธิการคณะกรรมการกำกับ และส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจ “ว่าด้วยความร่วมมือในการส่งเสริมการประกันภัยเพื่อการท่องเที่ยว ภายใต้โครงการประกันภัยให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ” ระหว่าง ททท.  และ คปภ. โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวในการเดินทางมายังประเทศไทย และเพื่อให้บริษัทประกันภัยต่างๆ ในประเทศไทยสามารถนำเสนอความคุ้มครองแก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยมี นางนวลพรรณ  ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชน ร่วมเป็นสักขีพยาน

นายธวัชชัย กล่าวว่า “สถานการณ์ทางการเมืองของประเทศไทยในช่วงที่ผ่านมา ได้ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย  สาเหตุหนึ่งเกิดจากรัฐบาลของหลายประเทศมีการปรับระดับคำเตือนพลเมืองของตน (Travel Advisory) ในการเดินทางมาประเทศไทย ส่งผลให้บริษัทประกันภัยในหลายประเทศ ไม่รับประกันภัยการเดินทางมาประเทศไทย กรมธรรม์ไม่คุ้มครองนักท่องเที่ยว และบางราย   เพิ่มค่าเบี้ยประกันภัยนักท่องเที่ยวสูงขึ้น  หากต้องการให้ครอบคลุมเหตุสืบเนื่องจากความไม่สงบฯ ส่งผลให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมการซื้อกรมธรรม์การเดินทางขาดความมั่นใจในการเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนในประเทศไทย”

“ททท. ในฐานะหน่วยงานที่มีบทบาทด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทย จึงได้ร่วมกับ คปภ. ในฐานะหน่วยงานที่มีบทบาทในการพิจารณาออกกรมธรรม์ให้ความคุ้มครองนักท่องเที่ยว หามาตรการเสริมสร้างความเชื่อมั่นในด้านความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในการเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศ โดยเห็นชอบร่วมกันจัดทำบันทึกความเข้าใจ “ว่าด้วยความร่วมมือในการส่งเสริมการประกันภัยเพื่อการท่องเที่ยว ภายใต้โครงการประกันภัยให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ” ที่ครอบคลุมถึงเหตุสืบเนื่องจากเหตุการณ์ทางการเมืองในประเทศไทยครั้งนี้ขึ้น โดยมีสาระสำคัญหลัก 2 ประการคือ สร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวที่มีความต้องการเดินทางมาท่องเที่ยวให้สามารถซื้อกรมธรรม์ในประเทศไทยเพื่อคุ้มครองเหตุทุกกรณีได้ และเสริมสร้างภาพลักษณ์ของประเทศ โดยแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในสถานการณ์การเมืองของกลุ่มบริษัทประกันภัยภาคเอกชนของไทย ที่ร่วมเสนอขายกรมธรรม์ประกันภัยนักท่องเที่ยว” นายธวัชชัย กล่าวเพิ่มเติม

ในครั้งนี้  มีกลุ่มบริษัทประกันภัยของไทยที่ได้นำเสนอกรมธรรม์ประกันภัยที่รองรับความต้องการของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และสอดคล้องกับบันทึกข้อตกลงระหว่าง ททท. และ คปภ. จำนวน 4 บริษัท  ได้แก่  เมืองไทยประกันภัย  สยาม ซิตี้ ประกันภัย  เจ้าพระยาประกันภัย  และกรุงไทยพานิชประกันภัย ภายใต้ชื่อแคมเปญ “Thailand Travel Shield” โดยแบ่งออกเป็นแพ็คเกจต่าง ๆ ราคาเริ่มต้นที่ 650 บาท - 12,000 บาท ระยะเวลาคุ้มครองระหว่างพำนักในไทย มีให้เลือกตั้งแต่ 1 สัปดาห์ - 1 ปี โดย ททท. จะประชาสัมพันธ์แคมเปญ Thailand Travel Shield ในสื่อต่าง ๆ ของ ททท. เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกได้รับทราบต่อไป

นักท่องเที่ยวที่สนใจซื้อประกันภัยการเดินทางดังกล่าว สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.tourismthailand.org/thailandtravelshield   ตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม 2557 เป็นต้นไป 

แสดงผล 1395 ครั้ง