ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. บุกตลาดจีนประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทย หวังดึงนักท่องเที่ยวกลับมาเที่ยวไทย

เมื่อวันที่ 14-17 เมษายนที่ผ่านมา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นำโดย นายธวัชชัย  อรัญญิก ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและ นายศิษฎิวัชร ชีวรัตนพร กรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและนายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA) เดินทางไปกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อพบผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและสื่อมวลชน ประชุมหารือกระตุ้นตลาดจีน และสร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย

นายธวัชชัย อรัญญิก ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยว่า จากการที่ได้หารือร่วมกับบริษัทนำเที่ยวรายใหญ่ในปักกิ่งและบริษัทการบินไทย ประจำปักกิ่ง  ทุกหน่วยงานพร้อมสนับสนุนการทำทัวร์คุณภาพ เพื่อยกระดับมาตรฐาน การบริการ การท่องเที่ยวของตลาดจีนในประเทศไทยให้ดียิ่งขึ้น โดย ททท.จะพิจารณาเตรียมจัด Campaign “เที่ยวเมืองไทยความเสี่ยงเป็นศูนย์” (零风险) (หลิง เฟิง เฉี่ยน) เพื่อสร้างความมั่นใจในการเดินทางให้นักท่องเที่ยวจีนว่าไปประเทศไทยปลอดภัย 100%  ซึ่งอาจจะมีมาตรการการประกันภัยการเดินทางให้นักท่องเที่ยว โดยจะนำไปหารือเพื่อเป็นโครงการนำร่อง รวมทั้งได้ประชาสัมพันธ์ผ่านนิตยสาร Traveler Weekly ซึ่งเป็นนิตยสารที่มีชื่อเสียงในปักกิ่งด้วย

ในโอกาสนี้ คณะผู้บริหาร ททท.ได้เข้าเยี่ยมคารวะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงวัฒนธรรมจีน Mr.Ding Wei เพื่อกระชับความสัมพันธ์ไทย-จีน เตรียมการจัดงานเทศกาลตรุษจีนในประเทศไทย เพื่อแลกเปลี่ยนการแสดงทางวัฒนธรรมร่วมกัน พร้อมทั้งเรียกประชุมผู้อำนวยการ ททท.ที่ดูแลพื้นที่ในประเทศจีน ระดมสมองหาแนวทางส่งเสริมการตลาดและรับมอบนโยบาย

สำหรับตลาดนักท่องเที่ยวจีนเป็นตลาดการท่องเที่ยวเป้าหมายที่สำคัญของประเทศไทย โดยสถานการณ์ของตลาดจีนในช่วงที่ผ่านมา มีอัตราการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่มีอัตราลดลงในระหว่างเดือนมกราคม–มีนาคมที่ผ่านมา โดย ททท.เตรียมปรับกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อสร้างความมั่นใจและสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวเดินทางกลับมาเที่ยวไทยประเทศไทย คาดว่าภายในสิ้นปี จะมีนักท่องเที่ยวจีน จำนวน  4.5 ล้านคน

แสดงผล 1283 ครั้ง