ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. จัดอบรม “Excellent Tourism and Service Marketing : Sustainable Betterment”

เช้าวันนี้ (3 เมษายน 2557) ณ ห้องประชุม โรงแรม The Avenue Samui หาดเฉวง  เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี  นางภัทรพร  สิทธิวนิช  ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมสินค้าการท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรม Excellent Tourism and Service Marketing : Sustainable Betterment ให้แก่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และบุคลากรด้านการท่องเที่ยวในระดับบริหารที่เกี่ยวข้องในภูมิภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในภาคใต้ เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ และแนวคิดด้านการตลาดท่องเที่ยวสมัยใหม่ให้กับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว  สร้างความแข็งแกร่งและเตรียมความพร้อมของบุคลากรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)  และส่งเสริมการให้บริการนักท่องเที่ยวอย่างมีคุณภาพตลอดจนสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกลุ่มเครือข่ายการท่องเที่ยว

ปัจจุบันอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย มีบทบาทสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจและสังคมของประเทศเป็นอย่างมาก นำมาซึ่งการสร้างรายได้และการกระจายความเจริญสู่ภูมิภาค ด้วยความหลากหลายของทรัพยากรทางการท่องเที่ยว ความพร้อมของโครงสร้างพื้นฐาน  สิ่งอำนวยความสะดวก และการบริการที่ประทับใจของคนไทย ล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาเยือนประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าประเทศไทยจะมีความได้เปรียบด้านการท่องเที่ยว แต่ในปัจจุบันการแข่งขันด้านการท่องเที่ยวเพิ่มสูงขึ้นมาก การเข้าสู่ AEC ของกลุ่มประเทศอาเซียน ในปี 2558 เพื่อให้สามารถแข่งขันได้ในเวทีระดับโลก ดังนั้น เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและความโดดเด่นด้านการแข่งขันให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยได้อย่างชัดเจนและยั่งยืน จึงจำเป็นต้องยกระดับความรู้ของบุคลากรผู้ปฏิบัติงานและให้บริการ ให้มีความรู้ ความเข้าใจในภาพรวมของแนวคิดด้านการตลาดท่องเที่ยวสมัยใหม่ โดยเฉพาะการทำ Marketing ยุค Sustainable Betterment ซึ่งมีความสำคัญและเป็นตัวกำหนดแนวทางสร้างทัศนคติที่ดีแก่นักท่องเที่ยว และการวางแผนการบริการด้านท่องเที่ยวได้อย่างทันสมัยตรงความต้องการลูกค้า อันจะเป็นการสร้างความได้เปรียบเชิงแข่งขันและความยั่งยืน เป็นรากฐานให้เกิด Sustainable Most- Amazing Tourism ต่อไป  ดังนั้น ททท. โดยกองเผยแพร่ความรู้ด้านการท่องเที่ยว จึงได้จัดโครงการอบรม Excellent Tourism and Service Marketing : Sustainable Betterment ให้กับผู้ประกอบการ ผู้ให้บริการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ เริ่มจากภาคใต้    .ตั้งแต่วันที่ 3 – 4 เมษายน 2557 จากนั้นจะจัดให้ครบในทุกภูมิภาคตามลำดับต่อไป โดย ททท. จะเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านต่าง ๆ ร่วมให้ความรู้แก่ผู้เข้าสัมมนาในหัวข้อหลัก ได้แก่

  1.       Beyond Traditional Tourism and Service Marketing Essentials ก้าวล้ำแนวคิดการตลาดการท่องเที่ยวและการตลาดบริการ
  2.       Strategic Marketing Planning: Traps and Tricks” กับดักและเคล็ดลับการวางแผนการตลาดเชิงยุทธ์
  3.       Essentials of Sustainable Betterment Tourism and Service Marketing”  กระบวนทัศน์การตลาดการท่องเที่ยวและการตลาดบริการเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน
  4.       Sustainable Betterment Tourism and Service Marketing Tools”เครื่องมือการตลาดการท่องเที่ยวและการตลาดบริการเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน
  5.       “Tourism and Service Marketing 3.0 Best Innovations” นวัตกรรมการตลาดการท่องเที่ยวและการตลาดบริการ 3.0
  6.       “Workshop on Sustainable Betterment Tourism and Service Marketing : How to Make Service Fails Safe” สัมมนาเชิงปฏิบัติการในหัวข้อการตลาดการท่องเที่ยวและการตลาด                   บริการเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน : มุ่งสู่การบริการไร้ที่ติ
  7.       “How to Make Service Fails Safe: Presentations and Feedback” นำเสนอและรับคำแนะนำเพื่อมุ่งสู่การบริการไร้ที่ติ

นางภัทรพร  สิทธิวนิช  กล่าวเพิ่มเติมว่า “ปัจจุบันสภาวะการแข่งขันทางการท่องเที่ยวที่เพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศอาเซียนที่จะเข้าสู่ AEC ในปี 2558 จึงจำเป็นต้องสร้างความแข็งแกร่งและความโดดเด่นในการแข่งขันของไทยอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน ด้วยการยกระดับความรู้ของบุคลากรและผู้ให้บริการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ให้มีความรู้ความเข้าใจในแนวคิดด้านการตลาดท่องเที่ยวสมัยใหม่ และการตลาดบริการ  ซึ่งมีความสำคัญและเป็นตัวกำหนดแนวทางสร้างทัศนคติที่ดีแก่นักท่องเที่ยว สามารถนำความรู้ไปประยุกต์ในการวางแผนและออกแบบกระบวนการบริหารแหล่งท่องเที่ยวและการบริการได้อย่างทันสมัย ตรงความต้องการของลูกค้า เพื่อสร้างความได้เปรียบเชิงแข่งขันและความยั่งยืนของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวต่อไป  ททท. หวังว่าความรู้ที่จากการเข้าอบรมครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานของผู้เข้ารับอบรม เพื่อที่จะร่วมกันผลักดันให้ประเทศไทยยังคงเป็นจุดหมายปลายทางทางการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ และน่าประทับใจสำหรับนักท่องเที่ยวต่อไป”

แสดงผล 1153 ครั้ง