ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

งานอาบน้ำแร่…แลระนอง กำหนดจัดระหว่างวันที่ 22-30 มีนาคม 2557 ณ บริเวณลานอเนกประสงค์และสวนสุขภาพหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองระนอง อ.เมือง จ.ระนอง

 

 

จังหวัดระนอง  ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง  บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน)  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หน่วยงานภาครัฐและเอกชนจังหวัดระนอง ร่วมกันจัดงาน “อาบน้ำแร่...  แลระนอง”  ประจำปี 2557 ระหว่างวันที่ 22-30 มีนาคม 2557  ณ บริเวณลานอเนกประสงค์และสวนสุขภาพหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองระนอง  จังหวัดระนอง เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดระนอง ส่งเสริมประเพณีวัฒนธรรม  และเอกลักษณ์  รวมทั้งส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวและสปาของจังหวัดระนองให้เป็น    ที่รู้จักแพร่หลายทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ  ซึ่งจังหวัดระนองนั้นมีทรัพยากรท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์  เช่น น้ำแร่ร้อนธรรมชาติที่มีคุณภาพดีที่สุด  มีประโยชน์ต่อร่างกายในแง่ของการบำบัดรักษาสุขภาพ มีแหล่งท่องเที่ยวประเภทหาดทราย  ชายทะเล  หมู่เกาะฝั่งทะเลอันดามัน  รวมทั้งมีวัฒนธรรมประเพณีของ ชาวระนองที่หลากหลาย  โดยการจัดงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ  การจัดแสดงพร้อมให้บริการทางการแพทย์-สปาแบบ “ระนองรัตนรังสรรค์สไตล์”  การจำลองวิถีชีวิตย้อนตำนานเหมืองแร่ สู่แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ บริสุทธิ์ งดงาม จับตา จากภูผาสู่ท้องทะเลอันดามัน  ซุ้มอาหารพื้นบ้านของชาวระนอง  ลานวัฒนธรรมสาธิตภูมิปัญญาท้องถิ่น การแสดง แสง สี เสียง  ฯลฯ

นายสมบูรณ์  ชูดวง ผู้ช่วยผู้อำนวยการ  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานชุมพร กล่าวว่า  ระนองหรือเมืองแร่นอง  เป็นจังหวัดแรกของภาคใต้ที่ตั้งอยู่ริมฝั่งทะเลอันดามัน  ระยะทางห่างจากกรุงเทพฯ 568 กิโลเมตร  มีคอคอดกระซึ่งเป็นจุดที่แคบที่สุดเชื่อมระหว่างประเทศไทยกับแหลมมลายู  และเป็นจังหวัด ที่มีมนต์เสน่ห์สำหรับนักท่องเที่ยวผู้มาเยือนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เนื่องจากลักษณะเด่นทางภูมิศาสตร์ของจังหวัดระนองประกอบไปด้วย  ภูเขา  น้ำตก  และทะเล   ซึ่งยังคงความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติอยู่มาก  มีแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อมากมาย อาทิ  แหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ  คือ สปาน้ำแร่ที่มีคุณภาพระดับโลกทั้งบ่อน้ำแร่ร้อน  ณ สวนสาธารณะรักษะวาริน  แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ เช่น พระราชวังรัตนรังสรรค์ (จำลอง) จวนเจ้าเมืองระนอง  แหล่งท่องเที่ยวทางทะเล เช่น  เกาะช้างและเกาะพยาม  ความงดงามและเงียบสงบของ เกาะช้าง  เกาะพยาม  เปรียบดั่งไข่มุกแห่งท้องทะเลอันดามัน ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาสัมผัสมนต์เสน่ห์ของจังหวัดระนอง  เมืองที่ได้ขึ้นชื่อว่า “เมืองฝนแปดแดดสี่” อย่างแท้จริง  ในงาน “อาบน้ำแร่....แลระนอง” ประจำปี 2557 นี้   “ลองมาสิครับ....  แล้วคุณจะหลงรักระนอง”

สอบถามรายละเอียดได้ที่ จังหวัดระนอง  โทรศัพท์ 077-800165 องค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง  โทรศัพท์  077-812371 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  สำนักงานชุมพร  โทรศัพท์  077-501831 / 077-502775-6

แสดงผล 1229 ครั้ง