ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

การแข่งขันวัวเทียมเกวียนอำเภอบ้านลาด ปี ๒๕๕๗ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมา

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  สำนักงานเพชรบุรี  ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบุรี  เดือนกุมภาพันธ์นี้ มีกิจกรรมสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความสนุกสนาน ตื่นเต้น เร้าใจ กับงาน “การแข่งขันวัวเทียมเกวียนอำเภอบ้านลาด ปี 2557 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ”  ในวันที่ 21 – 23 กุมภาพันธ์ 2557 ชมมหกรรมกีฬาพื้นบ้านและวัฒนธรรมวิถีชีวิตของชาวเมืองเพชรบุรี ณ บริเวณลานทุ่งนา ริมถนนเพชรเกษมขาล่องใต้ ฝั่งตรงข้ามร้านขนมชิดชนก หมู่ที่ 9 ต. ท่าเสน อ. บ้านลาด จ. เพชรบุรี  (กม. 173)  

โดยอำเภอบ้านลาด ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ จัดงานการแข่งขันวัวเทียมเกวียนอำเภอบ้านลาด ประจำปี 2557 ขึ้น เพื่อฟื้นฟูและอนุรักษ์ประเพณีพื้นบ้าน ที่ชาวเมืองเพชรนิยมเล่นหลังช่วงเสร็จสิ้นจากการทำนา และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบุรีเป็นที่รู้จักแพร่หลายในช่วงสง

ภายในงานมีกิจกรรมที่สร้างความคึกคักให้กับนักท่องเที่ยวได้สนุกสนานเร้าใจ กับกิจกรรมกีฬาพื้นบ้านของคนเมืองเพชรมากมาย  อาทิ การแข่งขันวัวเทียมเกวียนประเภทความเร็ว การแข่งขันวัวเทียมเกวียนประเภทสวยงาม การแข่งขันวัว  วิ่งลู่  การล้มวัวด้วยมือเปล่า  การแข่งขันวัวเทียมไถ  การแข่งขันจับหมูป่า  และในทุกค่ำคืนพบกับกีฬา  การแข่งขันวัวลาน  การแสดงรำวงย้อนยุค และการแสดงสินค้าผลิตภัณฑ์ OTOP  ทั้งยังมีกิจกรรมที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตของคนเมืองเพชรอีกด้วย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ที่ว่าการอำเภอบ้านลาด โทร. 0 3249 1316

และนอกจากนี้ จังหวัดเพชรบุรียังมีวัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองให้นักท่องเที่ยว แวะกราบไหว้ ทำบุญ เสริมความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต อาทิ วัดใหญ่สุวรรณาราม วัดมหาธาตุวรวิหาร และชมพระธาตุฉิมพลีพระเศรษฐีนวโกฏิ วัดข่อย พุทธศิลป์แห่งใหม่ของจังหวัดเพชรบุรี ภายนอกพระธาตุองค์นี้ ตกแต่งด้วยลวดลายปูนปั้นสกุลชั้นเมืองเพชร ที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นเอกลักษณ์ของศิลปะเมืองเพชร อ.เมือง จ.เพชรบุรี ท่องเที่ยวต้อนรับหน้าร้อนปีนี้ มาจังหวัดเพชรบุรีทั้งที อย่าลืมแวะกินข้าวแช่เมืองเพชร ลอดช่องน้ำตาลโตนด ไอศกรีมลูกตาลสด ดับร้อนกันนะค่ะ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเพชรบุรี โทร. 0 3247 1005-6 Facebook : Tat Phetchaburi

แสดงผล 1124 ครั้ง