ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ขี่เสือชมช้าง ครั้งที่ 3 24-27 ม.ค. 2556 ณ สำนักงานเทศบาลตำบลสามเงา อ.สามเงา จ.ตาก

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตาก ร่วมกับเทศบาลตำบลสามเงา การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เขื่อนภูมิพล องค์การบริหารส่วนจังหวัดตาก องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอำเภอสามเงา จังหวัดตาก ขอเชิญชวนท่านผู้ชื่นชอบและหลงรัก(ษ์) กล้วยไม้เข้าร่วมงาน “ขี่เสือชมช้าง ครั้งที่ 3

งาน “ขี่เสือชมช้าง ครั้งที่ 3” จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 24-27 ม.ค. 2556 ณ สำนักงานเทศบาลตำบลสามเงา อ.สามเงา จ.ตาก ภายในงานมีการจัดกิจกรรมดังนี้  การประกวดกล้วยไม้ พิจารณาตัดสินรางวัล โดยคณะกรรมการผู้ทรงเกียรติ จากสมาคมพฤกษชาติแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งงานประกวดกล้วยไม้ "ขี่เสือชมช้าง" เป็นส่วนหนึ่งของโครงการอนุรักษ์กล้วยไม้อย่างยั่งยืน โดยมีวัตถุประสงค์ในด้านการตลาด และการพัฒนาไปสู่การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และสร้างแรงจูงใจในการพัฒนากล้วยไม้สายพันธุ์ใหม่ สู่ตลาดกล้วยไม้ระดับประเทศ การขี่จักรยานแรลลี่ อนุรักษ์ธรรมชาติ จำหน่ายกล้วยไม้ จำหน่ายพันธุ์ไม้ผล-ไม้ประดับ จำหน่ายสินค้าชุมชนมากมาย ฯลฯ

สำหรับผู้สนใจส่งกล้วยไม้ประกวด

วันศุกร์ที่ 24 มกราคม 2557

เวลา 08:00-12:00 น. ลงทะเบียนรับไม้ประกวด
เวลา 13:00-16:00 น. ตัดสินการประกวดกล้วยไม้

วันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2557

เวลา 13:00-16:00 น. รับไม้ประกวดคืน

นางสุจิตรา จงชาณสิทโธ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ (ททท.) กล่าวว่า จังหวัดตากถือเป็นแหล่งพันธุกรรมกล้วยไม้ที่สำคัญแหล่งหนึ่งของประเทศ เช่นกล้วยไม้ฟ้ามุ่ยพันธุ์ดีของโลกพบที่พื้นที่อูมหมอก ต.บ้านนา อ.สามเงา จ.ตาก เป็นฟ้ามุ่ยที่สวยที่สุดในโลก และใช้เป็นพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ในการผลิตแวนด้าลูกผสม สร้างรายได้เข้าประเทศปีละหลายล้านบาท สิริธรเนียกล้วยไม้หายากพันธุ์ใหม่ของโลก เป็นกล้วยไม้เฉพาะถิ่นพบที่ อ.อุ้มผาง จ.ตาก ช้างกระพันธุ์ดีและเป็นกล้วยไม้ยอดนิยม ในตลาดกล้วยไม้ ลักษณะใบใหญ่ อวบหนา ใบเรียงชิดกันและตั้งขึ้น ดอกมีกลิ่นหอมมาก มีมูลค่าทางการค้าสูง พบแหล่งพันธุกรรมในเขต อ.สามเงา จ.ตาก ปัจจุบันเริ่มมีการผลิตกล้วยไม้ลูกผสมสกุลช้างจำนวนมาก แหล่งพันธุกรรมกล้วยไม้เหล่านี้จึงมีศักยภาพและมีมูลค่าทางเศรษฐกิจสูง ส่งผลให้การจัดงานนี้ถือเป็นงานด้านส่งเสริมตลาดและการท่องเที่ยว เพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชนทุกหมู่เหล่าที่มีศักยภาพในการผลิตและบริการ โดยมีการจัดการประกวดกล้วยไม้ในระดับประเทศและระดับชุมชนท้องถิ่น เพื่อสร้างแรงจูงใจในด้านการพัฒนาสายพันธุ์กล้วยไม้ลูกผสมในเชิงการค้าและมีกิจกรรมในด้านสันทนาการ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวผู้หลงใหลในดอกไม้งามไม่ควรพลาดกับงานนี้

การเดินทาง ถนนสายเอเชียจากจังหวัดตาก-เชียงใหม่ เข้าทางไปเขื่อนภูมิพล ระหว่างหลัก กม.ที่ 565-566

ติดต่อสอบถามข้อมูลและเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงก่อนเดินทางได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)สำนักงานตาก  เปิดทำการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30 –16.30 น. โทร.0-5551-4341-3 tattak@tat.or.th หรือดาวน์โหลดข้อมูลเพิ่มเติมที่...www.facebook.com/taktravel หรือ ชมรมกล้วยไม้ตากสิน โทร. 089-707-9781, 087-024-8777

แสดงผล 1181 ครั้ง