ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. สำนักงานแพร่ ขอเชิญเที่ยวงานฤดูหนาวย้อนยุค ๓๐ ปี เมืองแพร่

            การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว และผู้สนใจเที่ยว งานฤดูหนาวย้อนยุค ๓๐ ปี เมืองแพร่ ซึ่งในปีนี้กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ ๗ – ๑๕ มกราคม ๒๕๕๗ ณ ศูนย์ประชุมและแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนาตะวันออกและกลุ่มประเทศ GMS บ้านกอเปา ตำบลทุ่งโฮ้ง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่

            นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ซึ่งรับผิดชอบด้านการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดแพร่ น่าน อุตรดิตถ์ กล่าวว่า   จังหวัดแพร่ ได้กำหนดจัด “งานฤดูหนาวย้อนยุค ๓๐ ปี เมืองแพร่” ขึ้น ในระหว่างวันที่ ๗ – ๑๕ มกราคม ๒๕๕๗  ณ ศูนย์ประชุมและแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนาตะวันออกและกลุ่มประเทศ GMS บ้านกอเปา ตำบลทุ่งโฮ้ง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่   โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพลิกฟื้น และสืบสานวัฒนธรรมประเพณีของจังหวัดแพร่ ซึ่งได้จัดงานฤดูหนาวมายาวนานต่อเนื่องกว่า ๓๐ ปี และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดแพร่อีกด้วย

กิจกรรมภายใน “งานฤดูหนาวย้อนยุค ๓๐ ปี เมืองแพร่” ประกอบด้วย การออกร้านนิทรรศการของส่วนราชการ ซึ่งจะแสดงวิสัยทัศน์ของเมืองแพร่ในอนาคตข้างหน้า   การประกวดร้องเพลงกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ท้องถิ่น ท้องที่ การแสดงดนตรี การประกวดนางฟ้าจำแลง การประกวดโชว์อาเซียน การประกวดสาวสวยวัยใส การประกวดนางงามท้องถิ่น การจำหน่ายสินค้าราคาประหยัดจากทุกอำเภอของจังหวัดแพร่ การออกสลากกาชาดสมนาคุณ ซึ่งของรางวัลประกอบด้วย รถยนต์กระบะ รถยนต์เก๋ง รถจักรยานยนต์ โทรทัศน์ ตู้เย็น และโทรศัพท์มือถือ   สำหรับไฮไลท์ของงานฤดูหนาวย้อนยุค ๓๐ ปี เมืองแพร่  ได้แก่พิธีเปิดงานที่กำหนดเป็นการยิงปืนใหญ่ที่อลังการ และการประกวดนางสาวแพร่ย้อนยุค ซึ่งในอดีตนับเป็นการประกวดที่ได้รับความสนใจจากสาวงามจากทั่วประเทศ

 

ททท.สำนักงานแพร่ จึงขอเชิญชวนผู้สนใจร่วมงานฤดูหนาวย้อนยุค ๓๐ ปี เมืองแพร่ ในระหว่างวันที่ ๗ – ๑๕ มกราคม ๒๕๕๗ ณ ศูนย์ประชุมและแสดงศิลปวัฒนธรรมล้านนาตะวันออกและกลุ่มประเทศ GMS บ้านกอเปา ตำบลทุ่งโฮ้ง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ที่ทำการปกครองจังหวัดแพร่ โทรศัพท์ ๐ ๕๔๕๑ ๑๐๓๘ หรือสอบถามข้อมูลการเดินทาง และการท่องเที่ยวจังหวัดแพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ได้ที่ ททท.สำนักงานแพร่ โทรศัพท์ ๐ ๕๔๕๒ ๑๑๑๘, ๐ ๕๔๕๒ ๑๑๒๗

แสดงผล 1146 ครั้ง