ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. ร่วมกับ ทอท. และวีซ่า เปิดตัวโครงการ Thailand Spectacular Year End”มอบความสุข ในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เชื่อมั่นประเทศไทยยังคงเป็นจุดหมายปลายทางหลัก ของนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ, 19 ธันวาคม 2556 นางวิไลวรรณ ทวิชศรี รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วย นางระวีวรรณ  เนตระคเวสนะ  ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ   และนายสมบูรณ์ ครบธีรนนท์ ผู้จัดการ   วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล ประจำประเทศไทยและพม่า ร่วมเปิดตัวโครงการ “Thailand Spectacular Year End” อย่างเป็นทางการ ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

“Thailand Spectacular Year End”   เป็นโครงการความร่วมมือระหว่าง ททท.  บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) และวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล เอเชีย-แปซิฟิค แอลแอลซี  ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลในการกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวในช่วงของการเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ด้วยศักยภาพของความเป็นศูนย์กลางแหล่งช้อปปิ้ง ที่ดื่ม/กิน และสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม ประเทศไทยจึงยังเป็นจุดหมายปลายทางที่อยู่ในใจของนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลก 

นางวิไลวรรณ ทวิชศรี รองผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า “นอกเหนือจากกิจกรรม Amazing Thailand Countdown 2014 ที่ ททท. จัดขึ้นในพื้นที่ท่องเที่ยวที่เป็นเมืองหลัก  7 แห่งได้แก่ กรุงเทพมหานคร   เชียงใหม่  ชลบุรี (เมืองพัทยา)  สงขลา (อำเภอหาดใหญ่)  ภูเก็ต  ขอนแก่น และเชียงราย  โดย ททท. ได้ร่วมกับ ทอท. และวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล เอเชีย-แปซิฟิค แอลแอลซี ซึ่งเป็นพันธมิตรสำคัญด้านการตลาด จัดโครงการ Thailand Spectacular Year End บรรจุไว้เป็นแผนงานที่จะกระตุ้นรายได้จากการท่องเที่ยว ด้วยแนวคิดสนองพฤติกรรมความต้องการของนักท่องเที่ยวในการเฉลิมฉลองความสุขควบคู่การใช้จ่ายในรูปแบบต่าง ๆ จากการดื่ม/กิน การเดินทางท่องเที่ยวไปในที่ต่างๆ และสุดท้ายได้เพลิดเพลินกับการจับจ่ายซื้อสินค้า ทั้งเทศกาลกระเช้าของขวัญท่องเที่ยว ในห้างสรรพสินค้าและโรงแรมชั้นนำ ไปจนถึงการซื้อสินค้าและการใช้บริการจากผู้ประกอบการร้านค้าภายในสนามบินที่จะได้รับของขวัญพิเศษจากการใช้จ่ายผ่านบัตรวีซ่าก่อนเดินทางกลับอีกด้วย”

โครงการThailand Spectacular Year End” จัดขึ้นปีนี้เป็นปีแรก ในระหว่างวันที่ 15 ธันวาคม  2556 – 15 กุมภาพันธ์ 2557 ด้วยแนวคิดในการกระตุ้นรายได้ด้านการท่องเที่ยว โดยตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวอย่างครบวงจร เริ่มตั้งแต่การวางแผนการเดินทาง ที่พัก  การท่องเที่ยว

ในสถานที่ต่างๆ การช้อปปิ้ง จนกระทั่งเดินทางกลับ โดยมุ่งเน้นการส่งมอบความสุขและความประทับใจเป็นพิเศษให้กับผู้ที่เดินทางผ่านท่าอากาศยาน ซึ่งเป็นจุดแรกในการต้อนรับนักท่องเที่ยวและเป็นจุดสุดท้ายในการส่งนักท่องเที่ยวกลับ  โดยนักท่องเที่ยวที่ช้อปปิ้ง ทานอาหาร หรือใช้บริการต่างๆ ภายในสนามบินด้วยบัตรวีซ่า ครบ 5,000 บาทขึ้นไป สามารถนำเซลล์สลิปแลกรับของขวัญได้ 1 ชิ้น และ

สลิปจากการใช้จ่ายในที่ต่างๆ ระหว่างที่ท่องเที่ยวอยู่ในประเทศไทยอีก 5,000 บาท จะรับของขวัญเพิ่มอีก 1 ชิ้น โดยนำสลิปไปแลกรับของขวัญได้ที่บูธวีซ่าก่อนเดินทางกลับ ระหว่าง concourse D-C ฝั่ง East และ concourse D-E ฝั่ง West  นอกจากนี้นักท่องเที่ยวสามารถร่วมสนุกกับกิจกรรม Travel Happy with Visa ด้วยการแชร์ภาพความสนุกจากการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย และอัพโหลด

รูปบนเฟชบุ๊ค อินสตราแกรมของตนเอง พร้อม hashtage #travelhappy #dropinthailand เพื่อรับบัตรกำนัลจากวีซ่าสำหรับ 1,000 ภาพที่โพสต์ท่าได้สนุกสนานเป็นที่ประทับใจนายสมบูรณ์ ครบธีรนนท์ ผู้จัดการวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล ประจำประเทศไทยและพม่ากล่าวว่า “ประเทศไทยพร้อมให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาในช่วงปลายปีนี้ และเชื่อมั่นว่าโครงการนี้เป็นโอกาสพิเศษที่จะเพิ่มยอดการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยสถิติที่ผ่านมาประเทศไทย เป็นจุดหมายปลายทางชั้นนำมาตลอด โดยยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรวีซ่ามีอัตราเติบโตเป็นเท่าตัว และเป็นประเทศที่มียอดใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวสูงสุดในกลุ่มประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เราจึงคงมุ่งมั่นที่จะสร้างให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายด้านการท่องเที่ยวชั้นนำอย่างต่อเนื่อง ด้วยการสร้างสรรค์กิจกรรมทางการตลาดและการร่วมมือร่วมกับ ททท. และ ทอท. ในอีกหลายๆ โครงการในอนาคต”

นางระวีวรรณ  เนตระคเวสนะ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กล่าวว่า “ในช่วงฤดูของการเดินทางท่องเที่ยวปลายปี ส่วนใหญ่เป็นการใช้บริการที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิอยู่แล้ว การร่วมมือกับ ททท. และวีซ่าในครั้งนี้จึงเป็นโอกาสพิเศษที่จะสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการภายใน ท่าอากาศยานและเสริมภาพลักษณ์ด้านธุรกิจการบินไปพร้อมๆ กัน ทางท่าฯ สุวรรณภูมิจึงมีความยินดีที่จะถือโอกาสนี้ในการส่งมอบความสุขให้กับนักท่องเที่ยวทุกคนที่เดินทางผ่านท่าอากาศยานของเรา”

นับจากวันนี้เป็นต้นไป นักท่องเที่ยวสามารถแลกรับของขวัญ และแชร์ภาพความสนุกสนานจากการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย  ได้ที่บูธวีซ่า ระหว่าง concourse D-C ฝั่ง East และ concourse D-E ฝั่ง West  จนถึงวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2557

แสดงผล 1283 ครั้ง