ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท.อุบลฯ ร่วมกับชมรมช่างภาพสารพัดช่างพระนคร จัดกิจกรรมถ่ายภาพในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี หนุนเส้นทางท่องเที่ยวมหัศจรรย์ รับตะวันใหม่ก่อนใครในสยาม

นายวิชุกร  กุหลาบศรี  ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอุบลราชธานี (ททท.สอบ.) เปิดเผยว่า    ในช่วงฤดูหนาวส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่  ซึ่งถือเป็นเทศกาลแห่งความสุข  และเหมาะสมกับการเดินทางท่องเที่ยว  โดย ททท.สอบ. ชูเส้นทางท่องเที่ยวมหัศจรรย์ รับตะวันใหม่ก่อนใครในสยาม  ซึ่งเน้นไปที่แหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงามในฤดูกาลนี้  เช่นอุทยานแห่งชาติทั้งสามแห่ง คือผาแต้ม แก่งตะนะ ภูจองนายอย  รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวเชิงศาสนา และประวัติศาสตร์ ที่มีความหลากหลาย  รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวเลาะเลียบริมน้ำโขงที่มากมายด้วยความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ  เช่นสามพันโบก    บ้านผาชัน วัดปากแซง  หาดทรายสูง  แก่งช้างหมอบ ฯลฯ เป็นต้น    ทั้งนี้เพื่อเป็นการขยายผลให้นักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจทั่วไปได้รับรู้ถึงความสวยงามมหัศจรรย์ของแหล่งท่องเที่ยวดังกล่าวข้างต้น   ททท.สอบ.  จึงได้ร่วมกับชมรมช่างภาพสารพัดช่างพระนคร  วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร   จัดกิจกรรมถ่ายภาพแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี  โดยนำสมาชิกกว่า 120 ชีวิต  เดินทางเข้ามาถ่ายภาพแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดอุบลราชธานี ระหว่างวันที่  7-9  ธันวาคม  2556

นายวิชุกร  กุหลาบศรี กล่าวเพิ่มเติมว่า   จุดมุ่งหมายของการจัดกิจกรรมครั้งนี้นอกจากจะถ่ายภาพแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญในฤดูกาลนี้ เช่น ทุ่งดอกไม้ป่าที่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม สามพันโบก วัดสำคัญในเมืองอุบลฯแล้ว สมาชิกของชมรมช่างภาพฯ และผู้เข้าร่วมกิจกรรม จะนำภาพถ่ายที่ได้ในครั้งนี้ไปเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผ่านทาง Social Media  ในทุกช่องทาง  เพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นให้ผู้ที่ได้ชมภาพอันสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่อุบลราชธานี  ตัดสินใจเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวให้มากขึ้น   ด้วยกลยุทธิ์นี้บวกกับกระแสการใช้ Social Media   ที่มีผลต่อการรับรู้และตัดสินใจของคนเป็นอย่างมาก  ททท.สอบ. จึงเชื่อว่าการจัดกิจกรรมดังกล่าวเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่สำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยว

แสดงผล 1256 ครั้ง