ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวองค์กร

ททท. จับมือ Google ชวนคนไทยแชร์ภาพ สร้างอัลบั้มภาพออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อสร้างสถิติโลก กับกิจกรรม ThailandOnly (Share to the world)

ททท. ร่วมกับ Google จัดกิจกรรม “ThailandOnly (Share to the world)” เปิดมุมมองอันงดงามของเมืองไทยให้โลกได้สัมผัส พร้อมบันทึกหน้าประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ โดยกินเนสต์ เวิลด์ เรคคอร์ด สนับสนุนภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของไทยให้ยั่งยืน

นายอภิชาติ  อินทร์พงษ์พันธุ์  รองผู้ว่าการด้านนโยบายและแผน  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า “ททท. ให้ความสำคัญกับการนำช่องทางตลาดออนไลน์มาประยุกต์ใช้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย และได้ใช้เครื่องมือนี้ในการสนับสนุนและส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวของไทยมาโดยตลอด โดยในปีที่ผ่านมา ททท. ได้ทำการตลาดเชิงรุกผ่านช่องทางตลาดออนไลน์หรือการตลาดแบบดิจิตอล (Online/Digital Marketing) เพิ่มกลยุทธ์การประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวผ่านสื่อใหม่ (New Media) บนโลกออนไลน์ผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ประเภทสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารการท่องเที่ยวผ่าน Social Network ยังกลุ่มเป้าหมายทั่วโลก” และสอดคล้องกับกลยุทธ์การตลาดของ ททท. การสร้างการรับรู้คุณค่า Happiness You Can Share ในปีนี้ นั้น

นายอภิชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า  “จากความสำเร็จดังกล่าว  Google ในฐานะผู้นำผู้ให้บริการเทคโนโลยีระดับโลกเล็งเห็นถึงความสำคัญ และเกิดเป็นความร่วมมือจัดโครงการ ThailandOnly (Share to the world) ผ่าน Google+  ซึ่งเป็น Social Media Platform ที่มีอัตราการเติบโตสูงที่สุดในปีที่ผ่านมา โดยเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศร่วมกันแชร์ภาพ แหล่งท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรม ประเพณีไทยจากทั่วประเทศไทย เพียงเข้าไปอัพโหลดที่ เว็บไซต์ www.TourismThailand.org/ThailandOnly และเลือกใช้ #ThailandOnly เพื่อรวบรวมภาพต่าง ๆ มาสร้างเป็นอัลบั้มภาพออนไลน์แห่งประวัติศาสต์ที่ได้รับการจดบันทึกจากกินเนสต์ เวิลด์ เรคคอร์ด ให้เป็น อัลบั้มภาพออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดโลก  โดยจะเริ่มโครงการตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน 2556 – 10 ธันวาคม 2556” นางสาวพรทิพย์ กองชุน หัวหน้าฝ่ายการตลาด Google ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากในการสนับสนุนกิจกรรมการสร้างอัลบั้มภาพออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกเพื่อเผยแพร่วัฒนธรรมและเอกลักษณ์ของประเทศไทยไปสู่สายตาคนทั่วโลก ด้วยจำนวนผู้ใช้งาน Google+ ที่มากกว่า 500 ล้านคนและยังเป็นโซเชียลมิเดียแพลตฟอร์มที่มีอัตราการเติบโตของผู้ใช้งานสูงที่สุดในเวลานี้จะเป็นช่องทางหลักในการทำให้ทุกคนร่วมแบ่งปันและได้รับประสบการณ์ที่หาไม่ได้จากที่ใดในโลกนอกจากเมืองไทย”

“ททท. มั่นใจว่า โครงการนี้จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยเผยแพร่ภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทย และเป็นประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทยโดยรวม  จึงขอเชิญชวนให้ทุกท่านช่วยกันประชาสัมพันธ์โครงการนี้ไปยังเพื่อน ๆ หรือคนรอบข้าง รวมทั้งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ให้มาร่วมสร้างประวัติศาสตร์ครั้งนี้ด้วยกัน เริ่มจากกิจกรรม ThailandOnly Loy Kratong Photowalk ในเทศกาลลอยกระทง ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปร่วมงานลอยกระทงและร่วมกิจกรรม ThailandOnly Loy Kratong Photowalk  พร้อมรับของที่ระลึกได้ ในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2556 นี้ ที่ลานกิจกรรม เอเซียทีค เดอะ ริเวอร์ ฟรอนท์ ถนนเจริญกรุง กรุงเทพฯ  และร่วมสนุกกับกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมายในบริเวณงาน ได้ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป” นายอภิชาติ กล่าวสรุป

แสดงผล 1272 ครั้ง