ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ แฮปปี้ ชวนคนไทยทั้งประเทศสร้างปรากฏการณ์ “พลังรอยยิ้ม” เสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทย ในโครงการ ไทยแลนด์….แลนด์ ออฟ แฮปปี้ สไมล์

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จับมือ “แฮปปี้” จากดีแทค ชวนคนไทยมาร่วมกันสร้างพลังรอยยิ้ม เติมรอยยิ้มสยามที่ประทับใจคนทั่วโลกเพื่อให้เมืองไทยเป็นสยามเมืองยิ้ม ในโครงการ “ไทยแลนด์.....แลนด์ ออฟ แฮปปี้ สไมล์” ด้วยการนำรูปสิ่งดีๆ ที่ทำให้คุณยิ้มได้จากทุกที่ทั่วไทย โดยไม่จำกัดรูปแบบและสไตล์ อาจจะเป็นภาพผู้คน สถานที่ท่องเที่ยว วัฒนธรรม ประเพณีไทย อาหารไทย หรือภาพที่เรียกรอยยิ้มของคุณและคนอื่นๆ ที่ได้พบเห็น นำมาโพสต์ในเฟซบุ๊คหรืออินสตาแกรม โดยใส่แฮชแท็ค #happysmile เพื่อแชร์พลังรอยยิ้มอันเปี่ยมสุขเหล่านี้ให้ทุกคนได้ชม และช่วยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในประเทศไทย พร้อมลุ้นรับสมาร์ทโฟน “Samsung Galaxy S4พร้อมโทรฟรี 1ปี” และบัตรเติมเงินแฮปปี้รวมกว่า 40 รางวัล ตั้งแต่วันที่ 10 กันยายน – 6 ตุลาคมนี้

นางอ้อยทิพย์ นิธิยานันท์  ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “เมืองไทยของเรามีชื่อเสียงไปทั่วทุกมุมโลกในหลายๆ เรื่อง แต่เรื่องหนึ่งที่คนต่างชาติรู้จักเราดีเป็นพิเศษก็คือ สยามเมืองยิ้ม  ซึ่งทำให้ประเทศไทยได้รับการขนานนามว่าเป็น Land of Smile จนถึงทุกวันนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเล็งเห็นว่า การนำเรื่องของรอยยิ้มและการสร้างพลังรอยยิ้มมาเป็นจุดเด่นในการทำโครงการ “ไทยแลนด์..แลนด์ ออฟ แฮปปี้ สไมล์” จึงน่าจะช่วยกระตุ้นและโปรโมตการท่องเที่ยวในประเทศไทยทั้งสำหรับคนไทยและคนต่างชาติให้มากขึ้น ในขณะเดียวกัน การเรียกพลังรอยยิ้มจากทุกคนผ่านภาพถ่ายแบบไม่จำกัดสไตล์จากสถานที่ต่างๆ ทั่วประเทศไทยในโครงการนี้ ยังเป็นการโปรโมตสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ให้หลายคนที่ยังไม่เคยไปได้มาสัมผัส ทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว พร้อมทั้งเพิ่มการรับรู้เกี่ยวกับเอกลักษณ์ของสถานที่นั้นๆ ในหมู่นักท่องเที่ยวด้วย”

“ที่น่ายินดีคือ การทำโครงการ “ไทยแลนด์..แลนด์ ออฟ แฮปปี้ สไมล์” ในครั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้รับความร่วมมืออย่างเต็มที่จากพันธมิตรอย่าง “แฮปปี้” จากดีแทค ซึ่งมีแนวความคิดเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ในอันที่จะสร้างรอยยิ้มให้กับทุกคนในประเทศไทย การประสานพลังกันระหว่างททท.กับแฮปปี้ในครั้งนี้จึงน่าจะประสบผลสำเร็จอย่างดีเยี่ยม และช่วยเรียกพลังรอยยิ้มเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศไทยในหมู่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้มากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ” นางอ้อยทิพย์ กล่าวเพิ่มเติม

นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า “ปีนี้เป็นปีที่พิเศษมากสำหรับ “แฮปปี้” จากดีแทคเพราะในปีนี้เป็นวาระครบรอบ 10 ปีของแบรนด์แฮปปี้พอดี เราจึงมีความคิดที่จะทำโครงการพิเศษเพื่อเพิ่มความสุข เติมรอยยิ้มให้กับคนไทย และส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศไทย เมื่อเราได้นำความคิดนี้มาพูดคุยกับทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จึงเกิดเป็นโครงการ “ไทยแลนด์..แลนด์ ออฟ แฮปปี้ สไมล์” ขึ้นภายใต้ความร่วมมือของแฮปปี้และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยเพราะเราต่างมีแนวคิดที่สอดคล้องกันในการร่วมสร้างพลังรอยยิ้มและส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศไทยในหมู่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ แฮปปี้ขอเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมกันสร้างพลังรอยยิ้มด้วยการส่งภาพประทับใจที่คุณถ่ายไว้ ไม่ว่าจะเป็นสไตล์ไหน และจากที่ใดก็ตามในประเทศไทย มาแชร์ให้ทุกคนได้ชมกัน ทางเรามีของรางวัลพิเศษสำหรับภาพประทับใจในโครงการฯนี้มอบให้ด้วย”

ทั้งนี้ ภายในงานแถลงข่าวเปิดโครงการ “ไทยแลนด์..แลนด์ ออฟ แฮปปี้ สไมล์” ซึ่งจัดขึ้นที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย (MOCA). มีดารานักแสดงชื่อดัง อาทิ น้องมิว นิษฐา จิรยั่งยืน หรือท่านหญิงวรรณสาแห่งสุภาพบุรุษ จุฑาเทพ และ นาวิน ต้าร์ นาวิน เยาวพลกุล และเหล่าเซเลบชื่อดัง บอม-ทิชากร เปล่งพานิช, คิด- คณชัย เบญจรงคกุล, เอ็ด-อกนิษฐ์ วิเชียรเจริญ และพิธีกรมากความสามารถ ไบรท์-พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒมาร่วมงานด้วย โดยผู้บริหารของแฮปปี้จากดีแทค และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยยังได้สาธิตการ   โพสต์ภาพบนเฟซบุ๊คและอินสตาแกรมสดๆ บนเวทีให้ผู้เข้าร่วมงานได้ชมเป็นตัวอย่างด้วย

โครงการ “ไทยแลนด์….แลนด์ ออฟ แฮปปี้ สไมล์” จัดทำขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศไทย ด้วยการเชิญชวนให้คนไทยร่วมแชร์ภาพสถานที่ท่องเที่ยว วัฒนธรรม ประเพณี หรือภาพที่แสดงถึงความสุข ภาพที่เห็นแล้วทำให้ยิ้มได้ที่เกี่ยวกับเมืองไทยทั้งหมดเข้ามาร่วมโครงการฯ โดยการอัพโหลดรูปขึ้นบนเฟซบุ๊คหรืออินสตาแกรมของตัวเอง พร้อมใส่แฮชแท็ค #happysmile”

แฮปปี้และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจะพิจารณาภาพประทับใจประจำสัปดาห์ เพื่อลุ้นรับสมาร์ทโฟน “Samsung Galaxy S4พร้อมโทรฟรี 1ปี” และบัตรเติมเงินแฮปปี้ รวมกว่า 40 รางวัล ทุกสัปดาห์ ทั้งนี้ภาพที่ส่งเข้ามาร่วมโครงการฯ ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจะนำไปใช้ในการประชาสัมพันธ์กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศไทย ส่วนแฮปปี้จะนำภาพทั้งหมดมาจัดแสดงเป็นนิทรรศการพิเศษให้คนไทยทุกคนได้เห็นเพื่อร่วมประทับใจไปด้วยกัน และท้ายสุด ททท. จะนำภาพไปใช้ประกอบสื่อประชาสัมพันธ์ประเทศไทยต่อไป

โครงการ “ไทยแลนด์..แลนด์ ออฟ แฮปปี้ สไมล์” เปิดให้ทุกคนร่วมสร้างพลังรอยยิ้มผ่านภาพสุดประทับใจในประเทศไทยได้ตั้งแต่วันที่ 10 กันยายน – 6 ตุลาคมนี้ รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการฯ เข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ www.tourismthailand.org หรือ www.dtac.co.th/happy 

แสดงผล 1164 ครั้ง