ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

“เชิญร่วมงานเทศกาลส้มโอขาวใหญ่สมุทรสงคราม ประจำปี 2556”

นางสาวอังคณา พุ่มผกา ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสมุทรสงคราม  (สมุทรสงคราม นครปฐม สมุทรสาคร) เปิดเผยว่า  ช่วงก่อนถึงเทศกาลตรุษจีนและสาทรจีน  จังหวัดสมุทรสงคราม ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสงคราม เทศบาลเมืองสมุทรสงคราม สำนักงานเกษตรจังหวัดสมุทรสงคราม หน่วยงานภาครัฐและเอกชน และ           ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม “จัดงานเทศกาลส้มโอขาวใหญ่สมุทรสงคราม” เป็นประจำ โดยการจัดงานในครั้งนี้กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 16-19 สิงหาคม 2556  ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม ตั้งแต่เวลา 09.00-19.00 น.

ส้มโอพันธุ์ขาวใหญ่เป็นผลไม้เศรษฐกิจอีกชนิดหนึ่งที่สร้างชื่อเสียงและรายได้ให้กับเกษตรกรในจังหวัดสมุทรสงคราม สัมโอพันธุ์ขาวใหญ่จะมีลักษณะเด่นคือ ไม่มีเมล็ด กุ้ง (กลีบของเนื้อส้มโอ) เป็นสีน้ำผึ้ง มีรสหวานอมเปรี้ยวเล็กน้อย เป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภค ที่สำคัญจังหวัดสมุทรสงครามยังให้ความสำคัญกับการปรับปรุงคุณภาพให้เป็นส้มโอปลอดสารพิษ ซึ่งจะปลอดภัยแก่ผู้บริโภค และยังเป็นผลไม้มงคลอีกชนิดหนึ่งที่ชาวไทยเชื้อสายจีนนิยมนำไปไหว้เจ้าในเทศกาลต่างๆ เพราะมีความเชื่อว่าถ้านำส้มโอร่วมเซ่นไหว้จะได้รับโชคลาภเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ภายในงานนักท่องเที่ยวจะได้ชิมและเลือกซื้อส้มโอพันธุ์ขาวใหญ่สดๆจากสวน กว่า 65 ร้านค้า  จำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้า OTOP จากทั้ง 3 อำเภอของสมุทรสงคราม มีกิจกรรมการประกวดส้มโอขาวใหญ่ประเภทต่างๆ การแข่งขันปอกส้มโอบรรจุภาชนะ การแข่งขันคัดคุณภาพส้มโอ เป็นต้น   จึงขอเชิญนักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจสามารถมาเลือกซื้อส้มโอพันธุ์ขาวใหญ่จากชาวสวนโดยตรงในราคาย่อมเยาที่บริเวณศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน หรือจะเลือกไปท่องเที่ยวแบบการท่องเที่ยวเชิงเกษตร ซื้อส้มโอจากสวนและชมสวนผลไม้ต่างๆ ก็ได้เช่นกัน ก่อนกลับแวะเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เช่น โบสถ์ปรกโพธิ์ ตลาดร่มหุบ ตลสดน้ำท่าคา ตลาดน้ำบางน้อย ตลาดน้ำยามเย็นอัมพวา ฯลฯ ได้อีกด้วย

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานเกษตรจังหวัดสมุทรสงคราม โทร. 0 3471 1711 หรือ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม โทร. 0 3475 2847-8  E-mail : tatsmsk@tat.or.th  หรือ Call Center  1672 เบอร์เดียว เที่ยวทั่วไทย

 

แสดงผล 1134 ครั้ง