ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท เปิดงานกิจกรรมส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพประจำปี 2556

ททท ร่วมกับ สมาคมสปาไทย  จัดกิจกรรมส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพประจำปี 2556   ในวันที่ 13-18 สิงหาคม 2556    เพื่อนำเสนอศักยภาพความพร้อมในการให้บริการสุขภาพและความงามของไทย สร้างภาพลักษณ์ประเทศไทยในฐานะ super quality medical &wellness tourism   ให้แก่ตัวแทนขายธุรกิจท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพและสื่อทั่วโลก

นางวิไลวรรณ ทวิชศรี  รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว   การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  กล่าวว่า งาน Thailand Medical and wellness FAM trip  ในปีนี้   ททท  ได้รับความสนใจจากเอเยนซี่ และสื่อ เป็นอย่างมาก  โดยขณะนี้  ลงทะเบียนเข้าร่วมงานกว่า 80 ราย ซึ่ง ททท  จะต้องคัดเลือกตามความเหมาะสมอีกครั้ง     ปีนี้ Buyer  สนใจเข้าร่วมงานมาก เพราะ ททท จัดกิจกรรมตอบโจทย์ความต้องการของ buyer ที่ได้ขอให้ ททท เชิญแพทย์ที่มีชื่อเสียงในสาขาเด่นๆ ของไทย มาบรรยายสรุปให้ฟัง  ซึ่ง ททท ได้รับเกียรติจากแพทย์ชื่อดังเช่น นายแพทย์ สงวน คุณาพร  ศัลยแพทย์ตกแต่งชื่อดังที่ทั่วโลกรู้จักดี จากโรงพยาบาลภูเก็ต อินเตอร์เนชั่น แนล  ,นายแพทย์ สมเจตน์ มณีปาลวิรัตน์ แพทย์รักษาผู้มีบุตรยากชื่อดังจาก Superior ART  , แพทย์หญิง อนงนุช ชวลิตธำรง  แพทย์ด้าน anti aging จาก Add life center   โดยจะเปิดโอกาสให้buyer ได้พูดคุยสอบถามข้อมูลจากกลุ่มแพทย์ผู้เชี่ยวชาญชื่อดังของประเทศ ที่ได้ให้เกียรติมาร่วมในงานครั้งนี้     นอกจากนั้น ภายในวันเดียวกันจะมีการจัดประชุมธุรกิจ Business Match Meeting  เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทย 50 รายจากโรงพยาบาล คลีนิค สปา  ได้เจรจาธุรกิจ แนะนำบริการ กับกลุ่มผู้ซื้อ    โดยงานนี้จะจัดวันที่ 13 สิงหาคม 2556    ที่ โรงแรม เซ็นทารา แกรนด์   หลังจากนั้น  ททท  ก็จะจัด FAM TRIP  ไปเยี่ยมชมและทดสอบบริการ โชว์ศักยภาพบริการทั้งในส่วนของ Health care  และ wellness     ใน  กรุงเทพ  ภูเก็ต    หัวหิน

นายกสมาคมสปาไทย   คุณ กรด โรจนเสถียร  กล่าวว่า “  Wellness Tourism การท่องเที่ยวเพื่อส่งเสริมสุขภาพ กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในกลุ่มตลาดไฮเอนด์ของประเทศจีน ในงานปีนี้  เราได้จัดทำโปรแกรม FAM Trip  ที่ customize พิเศษสำหรับ buyer ตลาดไฮเอนด์ของประเทศจีน  เพื่อนำเสนอบริการส่งเสริมสุขภาพ wellness &beauty ในระดับ luxury ที่สอดคล้องกับโปรไฟล์ของตลาดกลุ่มนี้   เช่นเราจะจัดทัวร์พา buyer ไปทำสปา ระดับ world class  ของกรุงเทพ เช่น  Isawan spa ที่โรงแรมไฮแอท ,พาไป  Villa Medica , HMC   ไปทำ Preventive medical  check up  ตรวจสุขภาพเชิงป้องกันดูความเสื่อมระดับเซลล์  และไป check in ที่ The Barai  luxury Spa resort  หัวหิน ซึ่งเป็น Spa resort  เจ้าของรางวัลระดับที่สุดของสปาในเอเซียแปซิฟิค   รับรองได้ว่า หลังจากจบทริปสุดเอ็กซ์คลูซีฟนี้    buyer จากจีน จะได้เห็นภาพรวมและศักยภาพของ  wellness tourism  ที่พิเศษและแตกต่างจากประเทศอื่นๆ  ด้วยเสน่ห์ของอัตลักษณ์ไทย ที่สร้างความประทับใจให้กับคนทั่วโลกมาแล้ว   

รองผู้ว่าฯวิไลวรรณ    กล่าวเพิ่มเติมว่า   ปีนี้ ททท ทำการบ้านเยอะมาก ทั้งในเรื่องของ demand และ profile ของตัวแทนขาย เพื่อให้ได้คุณภาพมากที่สุด ในส่วนของผู้ให้บริการของไทย ททท ก็ได้ทำการคัดเลือกผู้ที่มีศักยภาพและพร้อมที่จะร่วมกับ ททท ในการเปิดตลาดต่างประเทศจริงๆ     ทั้งหมดนี้เป้าหมายสูงสุดคือการที่ จะส่งเสริมให้ผู้ประกอบการไทยประสบความสำเร็จ จากงานนี้ให้ได้มากที่สุด

 

แสดงผล 1161 ครั้ง