ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท.ร่วมสืบสานเอกลักษณ์ความเป็นไทยหนึ่งเดียวในโลก รุกจัดงานเทศกาลอาหารไทย Thai Food Festival 13-16 มิถุนายน 2556 ณ ลานกิจกรรมศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมสืบสานอาหารไทย เอกลักษณ์ประจำชาติไทย ที่แสดงออกถึงภูมิปัญญาความเป็นไทยที่มีเพียงหนึ่งเดียวในโลก พร้อมจัดงานเทศกาลอาหารไทยระหว่างวันที่ 13 – 16 มิถุนายน 2556 ณ ลานกิจกรรมเซ็นทรัลเวิลด์สแควร์ โซนB และ C คาดกระตุ้นให้เกิดบรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวทั่วทุกภูมิภาคในประเทศ พร้อมสร้างรายได้ และการหมุนเวียนด้านเศรษฐกิจ  

 นางวิไลวรรรณ ทวิชศรี รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)  กล่าวว่า  การท่องท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ได้เล็งเห็นความสำคัญ คุณค่า ของอาหารไทยซึ่งเป็นอาหารประจำชาติที่มีการสั่งสมภูมิปัญญา และมีการถ่ายทอดกันมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน ถือเป็นเอกลักษณ์ประจำชาติไทย  อาหารไทยเป็นที่รู้จักแพร่หลายทั่วโลก ดังเห็นได้เมนูอาหารไทยจำนวน 10 เมนูได้ถูกจัดให้อยู่ใน 50 อันดับแรกในการจัดอันดับอาหารอร่อยที่สุดในโลก ของเว็บไซต์ www.CNNgo.com  ซึ่งเป็นเว็บไซต์ให้บริการข้อมูลท่องเที่ยวชั้นนำของโลก โดย 10 เมนูอาหารไทยยอดนิยมที่ได้รับการยกย่องจาก CNNGo.com ได้แก่ 1.แกงเขียวหวานไก่และเนื้อ 2.ก๋วยเตี๋ยวเรือ  3.ผัดซีอิ้วหมู  4.หมูทอด  5.ข้าวผัดปู  6.ส้มตำ-ไก่ย่าง  7.หมูย่าง-ข้าวเหนียว  8.ขนมครก 9.ชาเย็น  10.ข้าวเหนียวมะม่วง

ด้วยเหตุนี้ ททท. จึงจัดงาน “เทศกาลอาหารไทย” Thai Food Festival ขึ้นระหว่างวันที่ 13 – 16 มิถุนายน 2556  ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์สแควร์  โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อร่วมอนุรักษ์ สืบสานความเป็นไทย คงไว้ซึ่งเอกลักษณ์อาหารไทย ที่แสดงถึงคุณค่าของความเป็นชาติไทย พร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวทั่วทุกภูมิภาคในประเทศ เพื่อสร้างรายได้และก่อให้เกิดการหมุนเวียนด้านเศรษฐกิจในประเทศ  โดยกลุ่มเป้าหมายของการจัดงานเทศกาลอาหารไทย ครั้งนี้  ได้แก่  นักท่องเที่ยวชาวไทยทุกเพศทุกวัย  และกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ  โดยคอนเซ็ปต์การจัดงานคือ Easy Tasty Street Foods ซึ่งจะมีกี่ที่ในโลกที่คุณสามารถหาอาหารอร่อยทานได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพราะอาหารอร่อยๆสามารถที่จะเลือกหาทานได้ง่ายๆ ตามท้องถนนทั่วไปได้ทุกที่ทุกเวลาในประเทศไทย ททท. มีความเชื่อมั่นว่า งานเทศกาลอาหารไทย Thai Food Festival  ระหว่างวันที่ 13-16 มิถุนายน นี้ จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยว และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวที่รักการลิ้มลอง และใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยวมากขึ้น พร้อมนำเสนออาหารไทยที่เป็น Street Food ที่มีรสชาติและความอร่อยไม่แพ้ระดับภัตราคาร พร้อมทั้งยกระดับกิจกรรมการท่องเที่ยว เพื่อส่งเสริมและสร้างความเป็นเอกลักษณ์ความน่าสนใจของอาหารไทย รวมทั้งส่งเสริมภาพลักษณ์การเป็น World Destination ทางด้านอาหารของประเทศไทยอีกด้วย 

นางวิไลวรรณ กล่าวต่อว่า ไฮไลต์ของงาน เทศกาลอาหารไทยในปีนี้ ททท.ได้รวบรวม ร้านอาหาร Street Food ชื่อดังจากย่านต่างๆในกรุงเทพฯมาร่วมกิจกรรมภายในงานกว่า 50 ร้าน ซึ่งแต่ละร้านมีเมนูอาหารที่ขึ้นชื่อและได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายจากลูกค้า โดยมีความหลากหลายของเมนูอาหารที่ได้คัดสรรมานำเสนอ ไม่ว่าจะเป็น อาหารไทย ขนมหวาน และเครื่องดื่ม อาทิ  ร้านคุณแดงก๋วยจั๊บญวน ร้านเผือกหิมะเจ๊นี ร้านมัสมั่นแม่น้อย ร้านนายอ้วนเย็นตาโฟ นะโมน้ำมนต์ฟาร์มสลัด ข้าวขาหมูจุฬา เจ๊งิ๊มติ่มซำ  ศิริคุณซีฟู้ด  หมูเค็ม-หมูหวานป๋าทวี  ข้าวมันไก่ประตูน้ำ ข้าวหมูแดงนครปฐมเลิศรส ข้าวผัดปูฮ่องกง ไก่ย่างบางตาล ก๋วยเตี๋ยวหน้าคลัง ผัดไทยมะละกอ ขนมจีนป้าดวงดี  หอยทอดตี๋ใหญ่ ครัวถั่วแระก๋วยเตี่ยวต้มยำ  โจ๊กแต้จิ๋ว  สนั่นหอยจ๊อ  ไก่ต้มเงินล้าน ส้มตำป้าวิไล ข้าวเหนียวมูลมูฮำหมัดรสดี  เฉาก๊วยเฮฮา ชาตรามือ ไอติมโบราณลุงชวน ขนมไทยบางกรวย ฯลฯ

 นอกจากนี้ยังได้จัดกิจกรรมให้ความบันเทิงมากมาย เพื่อให้ความเพลิดเพลิน สนุกสนาน แก่ผู้เข้าชมงาน อาทิ  การแสดงดนตรี การแข่งขันประกอบอาหาร  การแสดงจำอวดหน้าม่านจากน้าโย่ง เชิญยิ้ม ตอน อาหารตามสั่ง  ที่จะมาสร้างเสียงหัวเราะพร้อมกับแทรกการแสดงวัฒนธรรมแบบไทยๆให้ได้รับชมกัน ในงานจะได้พบกับพระเอกใหม่ป้ายแดง บอม-ธนิน มนูญศิลป์ คุณชายรัชชานนท์ แห่งวังจุฑาเทพ พระเอกหนุ่มจากเรื่องสุภาพบุรุษจุฑาเทพทางช่อง 3, น้ำ-รพีภัทร เอกพันธ์กุล, อาร์ต-พศุตม์ บานแย้มและแจ๊ค แฟนฉัน-เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์   ก็จะมาร่วมสร้างสีสันให้กับงานนี้เช่นกัน โดยคาดว่าจะได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวไทย และนักท่องเที่ยวต่างชาติ เข้าร่วมชมงานอย่างคับคั่ง

ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมชม ชิม ช้อป อาหารไทยสุดแสนอร่อยมากมาย สนุกกับกิจกรรมความบันเทิงหลากหลาย ได้ภายในงานเทศกาลอาหารไทย  ระหว่างวันที่ 13 – 16 มิถุนายน 2556  ณ ลานกิจกรรมเซ็นทรัลเวิลด์สแควร์ โซนB และ C

แสดงผล 1146 ครั้ง