ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. สำนักงานแพร่ ขอเชิญเที่ยวงาน “ประเพณีไหว้พระพุทธโกศัย พระคู่บ้านคู่เมืองแพร่” ประจำปี ๒๕๕๖

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว และผู้สนใจเที่ยวงาน “ประเพณีไหว้พระพุทธโกศัย พระคู่บ้านคู่เมืองแพร่” ประจำปี ๒๕๕๖ ในระหว่างวันที่ ๑๘ – ๒๔ พฤษภาคม ๒๕๕๖ ณ วัดพระบาทมิ่งเมืองวรวิหาร ตำบลในเวียง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่

นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ซึ่งรับผิดชอบการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดแพร่ น่าน อุตรดิตถ์ กล่าวว่า จังหวัดแพร่ ร่วมกับ คณะสงฆ์จังหวัดแพร่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ เทศบาลเมืองแพร่ และวัดพระบาทมิ่งเมืองวรวิหาร ได้จัดงานประเพณีไหว้พระพุทธโกศัย พระคู่บ้านคู่เมือง ประจำปี ๒๕๕๖ ซึ่งเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองแพร่ จัดนิทรรศการวันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของโลก ในระหว่างวันที่ ๑๘ – ๒๔ พฤษภาคม ๒๕๕๖ ณ วัดพระบาทมิ่งเมืองวรวิหาร ตำบลในเวียง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่

ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ ทำบุญ ขอพร ไหว้พระคู่บ้านคู่เมือง เสริมดวง เสริมบารมี เพื่อความเป็นสิริมงคล ชมขบวนแห่เครื่องสักการะพระพุทธโกศัย พระคู่บ้านคู่เมืองแพร่ อย่างยิ่งใหญ่ ชมนิทรรศการ สาธิตการจัดโต๊ะหมู่บูชา ชมมหรสพสมโภช ฟรีตลอดงาน เลือกซื้อสินค้า OTOP ราคาถูก พิธีมหาพุทธธาภิเษกวัตถุมงคล ครั้งยิ่งใหญ่ โดย พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ในวันพฤหัสบดีที่ ๑๖ พฤษภาคม ๒๕๕๖ เวลา ๑๖.๐๙ เป็นต้นไป ณ พระอุโบสถ วัดพระบาทมิ่งเมือง

ททท.สำนักงานแพร่ จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว และผู้สนใจเที่ยวงาน “ประเพณีไหว้พระพุทธโกศัย พระคู่บ้านคู่เมืองแพร่” ประจำปี ๒๕๕๖ ในระหว่างวันที่ ๑๘ – ๒๔ พฤษภาคม ๒๕๕๖ ณ วัดพระบาทมิ่งเมืองวรวิหาร ตำบลในเวียง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่วัดพระบาทมิ่งเมืองวรวิหาร โทรศัพท์ ๐ ๕๔๕๑ ๑๓๘๔ หรือสอบถามข้อมูลการเดินทาง และการท่องเที่ยวจังหวัดแพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ได้ที่ ททท.สำนักงานแพร่ โทรศัพท์ ๐ ๕๔๕๒ ๑๑๒๗ 

 

แสดงผล 1070 ครั้ง