ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ยิ่งใหญ่สุดอลังกาลเทศกาลตรุษจีนโคราช เฮง เฮง เฮง ตอน “เที่ยวเมืองจีนทะลุมิติ”

งานตรุษจีนโคราช กิจกรรมที่เป็นการเชื่อมความสัมพันธ์อันดีต่อกันระหว่างชาวไทยและชาวจีน ซึ่งถือว่าเป็นงานที่มีความยิ่งใหญ่ภายใต้ความเชื่อที่มีมานาน และเป็นการฉลองวันขึ้นปีใหม่ของชาวจีน  กับงานเทศกาลตรุษจีนโคราช สุดยิ่งใหญ่อลังการ

จังหวัดนครราชสีมา โดย เทศบาลนครนครราชสีมา  สนับสนุนการประชาสัมพันธ์โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานนครราชสีมา  กำหนดจัดงานตรุษจีนโคราช ประจำปี ๒๕๕๖ ขึ้น ในระหว่างวันที่ ๘ – ๑๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖  ณ บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี  สวนสุรนารี  และสวนอนุสรณ์สถาน อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ภายใต้กิจกรรมสุดยิ่งใหญ่อลังการ เทศกาลตรุษจีนโคราช เฮง เฮง เฮง ตอน“เที่ยวเมืองจีนทะลุมิติ”

สำหรับกิจกรรมภายใน อาทิ ขบวนแห่เทพเจ้าจากศาลเจ้าต่างๆทั่วเมืองโคราช ในวันสิ้นปีตามคติของชาว     เชื้อสายจีน ในวันที่ ๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖ ร่วมด้วย องค์กร สมาคม ตระกูลแซ่ พี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนกว่า ๖๐ องค์กร ร่วมสักการะเทพเจ้าต่างๆเพื่อความเป็นสิริมงคล เทพเจ้าแห่งโชดลาภไฉ่ซิงเอี้ย การแสดงร้องเพลงจีนจากชมรมไทยเชื้อสายจีน การแสดงวงออเคสตร้า จากเยาวชนคนเก่ง โรงเรียนสุรนารีวิทยา และที่พิเศษสุดกับชุดการแสดงจากคณะนักเรียนไทยมืออาชีพระดับเอเชีย กับ ระบำมังกร ระบำนกยูง กวนอิมพันมือและอีกหลากการแสดงมากมาย  และที่พลาดไม่ได้กับการเนรมิตพื้นที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวของเมืองจีน ในรูปแบบ 2D และ 3D สัมผัสกับบรรยากาศทะลุมิติเมืองจีน แบ่งเป็น ๕ โซน คือ ตำหนักเทพสวรรค์, สวนดอกเหมยโคมมงคล, โคมมงคลยักษ์, หอดูดาวอาบแสงจันทร์และ Street Art 3D ลานอาหารอร่อยจากทั่วเมืองโคราช

นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ เทศบาลนครนครราชสีมา โทร. ๐ ๔๔๒๗ ๕๙๓๓ หรือที่ ททท.สำนักงานนครราชสีมา  โทร.  ๐ ๔๔๒๑ ๓๐๓๐, ๐ ๔๔๒๑ ๓๖๖๖

แสดงผล 1061 ครั้ง