ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. ชวนสัมผัสมนตร์เสน่ห์แห่งบุปผชาติ ตระการตาไม้ดอกนานาพันธุ์ มหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่

จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เทศบาลนครเชียงใหม่ และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ ขอเชิญชวนทุกท่านสัมผัสมนตร์เสน่ห์แห่งมวลหมู่ไม้ดอกนานาพันธุ์ และความงดงามตระการตาของขบวนบุปผชาติ กว่า 25 ขบวน จากทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน สมาคม ชมรมภายในจังหวัดเชียงใหม่ ที่ส่งเข้าร่วมแสดง และประกวดในประเภทต่าง ๆ อาทิ ประเภทสวยงาม ประเภทอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม และประเภทความคิดสร้างสรรค์ ณ พิธีเปิดสุดอลังการ งานมหกรรมไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปี 2556 ครั้งที่ 37 ในเช้าวันเสาร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 08.00 เป็นต้นไป บริเวณเชิงสะพานนวรัฐ

จังหวัดเชียงใหม่ สมญานาม “กุหลาบแห่งล้านนา” หรือ “กุหลาบแห่งเวียงพิงค์” ดินแดนที่เปี่ยมไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ ป่าเขาลําเนาไพร และดอกไม้นานาพันธุ์ เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สร้างชื่อเสียง และสร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวผู้มาเยือนอย่างไม่เสื่อมคลาย และยังเป็นแหล่งต้นน้ำลำธารของแม่น้ำสายสำคัญที่หล่อเลี้ยงชาวเมืองเชียงใหม่ ตลอดจนหล่อเลี้ยงเกษตรกรชาวเชียงใหม่ในการทำการเกษตร  และกสิกรรมให้สามารถเลี้ยงชีพจากรุ่นสู่รุ่น ดังนั้น เพื่อเป็นการแสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ และความงดงามของธรรมชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของเมืองเชียงใหม่ และผลักดันให้เกิดการสร้างสรรค์กิจกรรมระดับโลก (world class event) ในการส่งเสริมการท่องเที่ยว ตลอดจนส่งเสริมอาชีพให้แก่เกษตรกรผู้เพาะปลูกไม้ดอก ไม้ประดับ และไม้ผล จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เทศบาลนครเชียงใหม่ และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ จึงกำหนดจัดงาน มหกรรมไม้ดอกไม้ประดับ อย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีในวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ แรกของเดือนกุมภาพันธ์ นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2520 เป็นต้นมา เป็นเวลากว่า 37 ปีซึ่งได้รับความสนใจจากทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติเข้าเฝ้ารอชมความงดงามตระการตาของมวลหมู่บุปผชาติ

ภายในงานระหว่างวันที่ 1-3 กุมภาพันธ์ 2556 ณ สวนสาธารณะหนองบวกหาด และข่วงประตูท่าแพ ภายในงานพบกับ การประกวดนางงามบุปผชาติ นางงามบุปผชาตินานาชาติ นิทรรศการทางการเกษตร การประกวดไม้ดอกไม้ประดับประเภทต่างๆ การประกวดพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับ การประกวดจัดสวน การออกร้านของกลุ่มแม่บ้านเกษตรกร มหกรรมอาหาร และการแสดงดนตรีในสวน กาดหมั้ว ฯลฯ สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานเชียงใหม่ เปิดให้บริการทุกวันระหว่างเวลา 08.30-16.30 น. โทร. 0 5324 8604, 0 5324 8607 หรือ TAT Call Center โทร. 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00-20.00 น. และสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวด้านการท่องเที่ยวของ ททท. สำนักงานเชียงใหม่ได้หลากหลายช่องทาง Facebook: TATChiangMai.fanpage Twitter: @TAT_Chiangmai Instagram: TAT_Chiangmai  Foursquare: TAT_Chiangmai  YouTube: TAT Chiang Mai

แสดงผล 1143 ครั้ง