ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ขอเชิญร่วมงาน เเทศกาลกินปลาทูและของดีเมืองแม่กลอง ครั้งที่ 15 ตอน “ตามหาอ่าว ก.ไก่” และงานวันกล้วยไม้บานในอุทยาน ร.2

นางสาวอังคณา พุ่มผกา ผู้อำนวยการสำนักงาน  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสมุทรสงคราม (สมุทรสงคราม นครปฐม สมุทรสาคร) เปิดเผยว่า จังหวัดสมุทรสงคราม ร่วมกับหอการค้าจังหวัดสมุทรสงคราม ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน กำหนดจัดงานเทศกาลกินปลาทูและ   ของดีเมืองแม่กลอง ครั้งที่ 15 ตอน “ตามหาอ่าว ก. ไก่” ขึ้นในวันที่ 14-23 ธันวาคม 2555 ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม อำเภอเมือง ฯ จังหวัดสมุทรสงคราม

ด้วยในช่วงเดือนตุลาคม-ธันวาคมของทุกปีจะเป็นช่วงที่ปลาทูกำลังเติบโตเต็มที่เดินทางจากภาคใต้มาหากินที่ปากอ่าวไทย (อ่าว ก.ไก่)  ซึ่งมีอาหารอุดมสมบูรณ์  ปลาทูที่จับได้ในบริเวณปากอ่าวแม่กลองจึงเป็น “ปลาทูสาว” ซึ่งอุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการและ มีรสชาติอร่อยจนทำให้ปลาทูแม่กลองมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันทั่วไป  จนกระทั่งเกิดการจัดงานเทศกาลกินปลาทูและของดีเมืองแม่กลองขึ้นมาติดต่อกันจนเป็นครั้งที่ 15 แล้ว ภายในงานมี  การจำหน่ายเมนูอาหารที่ทำมาจากปลาทูอย่างหลากหลาย มากกว่า 50 เมนู เช่น ปลาทูย่างสะเดาน้ำปลาหวาน น้ำพริกปลาทู ปลาทูต้มส้ม ปลาทูตาเตี๊ยะ ตับปลาทูผัดฉ่า ซึ่งรับรองคุณภาพและความอร่อยโดยร้านอาหารชื่อดังในจังหวัดสมุทรสงคราม โดยภายในงานยังมีกิจกรรม “ลานวิถีชุมชน คนแม่กลอง” ที่นำเสนอแกลลอรี่ภาพถ่ายหัวข้อ “สุขสงคราม”, ภาพเก่าเล่าเมือง, 111 ปีสมุทรสงคราม, ชมการจำลองโป๊ะปลาทู, นิทรรศการปลาทู, ชมปลาทูตัวเป็นๆ, เพลิดเพลินไปกับการแสดงดนตรีไทย-สากล, การประกวดวงดนตรี “แม่กลอง   มิวสิคอวอร์ด”, การแข่งขันขับร้องเพลงไทยลูกทุ่ง, การแสดงของเยาวชน / นาฏศิลป์ร่วมสมัย, ชมหนังกลางแปลง ในบรรยากาศย้อนยุค, การประกวดวาดภาพงานเทศกาลกินปลาทูฯ, การประลองอาหาร “เมนูปลาทู หนูทำได้”,  มุมศิลปะพร้อมจุดถ่ายรูปสวยงามมากมาย นอกจากนี้ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม ยังได้จัดโครงการ “กินปลาทู   ดูหิ่งห้อย” ร่วมกับชมรมและสมาคมด้านการท่องเที่ยว นำเสนอข้อมูลของปลาทูและการชมหิ่งห้อยด้วยใจอนุรักษ์   รวมทั้งเสนอขายแพ็คเกจท่องเที่ยวในราคาพิเศษ เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเกิดการเดินทาง สร้างการรับรู้เอกลักษณ์ของปลาทู “หน้างอคอหัก” และ “หิ่งห้อย” ของจังหวัดสมุทรสงครามเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย จึงขอเชิญชวนผู้ที่ชื่นชอบเมนูปลาทูทุกท่านมาร่วมงานเทศกาลปลาทูและของดีเมืองแม่กลองในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่จะได้   อิ่มอร่อยกับเมนูปลาทูที่หลากหลายแล้ว  ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกมากมายให้มาพักผ่อนและสัมผัสบรรยากาศชานเมืองไม่ไกลจากกรุงเทพฯ นอกจากนี้ ในวันที่ 14-16 ธันวาคม 2555 ยังมีการจัด “งานวันกล้วยไม้บานในอุทยาน ร.2” อีกงานหนึ่ง ซึ่งในปี 2555 เป็นปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา  80 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ  จึงขอเชิญชวนทุกท่านชมการประกวดพันธุ์กล้วยไม้  “ควีนสิริกิติ์” และกล้วยไม้อื่นๆ อีก 11 ชนิด เลือกซื้อและชมกล้วยไม้นานาพันธุ์จากทั่วประเทศ รวมทั้งสินค้า OTOP ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดสมุทรสงครามอีกมากมาย ณ อุทยาน ร.2   อำเภออัมพวา   จังหวัดสมุทรสงคราม

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หอการค้าจังหวัดสมุทรสงคราม โทร. 0 3471 8154 และอุทยาน ร.2  โทร. 0 3475 1666 หรือ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม  โทร. 0 3475 2847-8  E-mail : tatsmsk@tat.or.th

แสดงผล 1094 ครั้ง