ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

โปรโมชั่นพิเศษ ททท.สุโขทัย จัดรถนำเที่ยวไปยังตลาดริมยม ฟรี! ทุกวันเสาร์แรกของเดือน

นางสาวสรัสวดี  อาสาสรรพกิจ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุโขทัย ร่วมกับ เทศบาลตำบลกงไกรลาศจ.สุโขทัย เชิญชวนทุกท่านร่วมย้อนวันวาน ณ ตลาดริมยม 2437 อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย ซึ่งจะมีการจัดตลาดโบราณทุกวันเสาร์แรกของเดือน  ให้นักท่องเที่ยวเข้ามาสัมผัสวิถีชีวิตและบ้านเรือนไม้เก่าสมัยโบราณของชุมชนชาวจีนยุคแรกสไตล์คลาสสิค หนึ่งในสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์แนววิทยาศาสตร์ เรื่องกาเหว่าที่บางเพลง ผลงานประพันธ์ของหม่อมราชวงศ์คึกฤทธิ์ ปราโมช ที่โด่งดัง

 

เมื่อครั้งอดีต ณ ที่แห่งนี้เคยเป็นท่าเรือที่สำคัญชื่อว่า “ท่าเรือเกาะกง” มีกลุ่มชาวจีนแต้จิ๋วและไหหลำจากพระนครศรีอยุธยา เข้ามาติดต่อค้าขายกับชุมชนชาวบ้านกง ชาวบ้านที่นี่จึงมีวิถีชีวิตที่เรียบง่าย สงบ อยู่บนแพริมฝั่งแม่น้ำยมแห่งนี้ ถึงแม้ในปัจจุบันท่าเรือแห่งนี้จะเลิกใช้ไปแล้ว แต่ชาวบ้านยังคงสืบสานเรื่องราวในอดีตเอาไว้ โดยจัดจำลองตลาดเก่าครั้งรุ่งเรืองเมื่อปี 2437 ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสและเรียนรู้วิถีชีวิตประมงลุ่มย้ำยม ชมการสาธิตการทำขนมไทย และลิ้มรสชาติหวานอร่อยจากขนมไทยในหลายรูปแบบ อาทิ ทองม้วน ทองพับ ขนมกง ชะมดงาดำ ขนมผิง ฯลฯ  ตำหรับดั้งเดิมฉบับชาวกงไกรลาศ นอกจากนี้ที่นี่ นักท่องเที่ยวจะได้ซื้อผลิตภัณฑ์แปรรูปจากปลาหลากหลายนำไปเป็นของฝากติดไม้ติดมือได้อีกด้วย อาทิ ปลาร้า ปลาจ่อม น้ำปลา ที่ผลิตจากปลาสร้อยแท้ๆรสหอมอร่อย

ช่วงโปรโมชั่นพิเศษ ททท.สุโขทัย จัดรถนำเที่ยวให้นักท่องเที่ยวเดินทางจากตัวเมืองสุโขทัยไปยังตลาดริมยม ฟรี! ทุกวันเสาร์แรกของเดือน โดยรถจะออกจากหน้า ททท.สำนักงานสุโขทัย วันละ 1 เที่ยวเท่านั้น ออกเดินทางเวลา 17.00 น. และกลับในเวลา 19.30 น. จัดขึ้นทุกเดือน ตั้งแต่ เดือน พ.ย.55 ถึง พ.ย.56 และขอเรียนเชิญนักท่องเที่ยวร่วมแต่งกายย้อนยุคเพื่อเพิ่มสีสันถ่ายรูปสวยๆ ในงานกันด้วยนะจ๊า

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุโขทัย โทรศัพท์ 055-616228-9  

แสดงผล 1106 ครั้ง