ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. ดึงคู่รักแดนมังกรจำนวน 99 คู่ บินลัดฟ้าจัดงานวิวาห์แบบไทย อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

นายยุทธพล  อังกินันทน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรระบบบัญชีรายชื่อ และอดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีต้อนรับคู่รักชาวจีนจำนวน 99 คู่ ซึ่งเดินทางมาประเทศไทยเพื่อเข้าร่วมพิธีวิวาห์ในโครงการ “2013 Romance in Thailand” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพจากสาธารณรัฐประชาชนจีน สร้างการรับรู้ว่าประเทศไทยมีความพร้อมสำหรับการจัดงานแต่งงาน และเหมาะสำหรับคู่ฮันนีมูน รวมไปถึงยังเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์ประเพณีวัฒนธรรมของประเทศไทยที่มีความสวยงาม และมีเอกลักษณ์ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น โดยมี นายประสาน  วงศ์สวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี และ นายสรรเสริญ  เงารังษี  รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  และแขกผู้มีเกียรติร่วมให้การต้อนรับ  เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2555 ณ โรงแรมดุสิตธานี อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี 

ตลาดนักท่องเที่ยวจีน นับเป็นกลุ่มตลาดที่มีศักยภาพและมีขนาดใหญ่เนื่องจากสาธารณรัฐประชาชนจีนมีประชากรมากถึง 1 พันล้านคน กอปรกับชาวจีนรุ่นใหม่หันมาเลือกเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศมากขึ้น  โดยประเทศไทยนับเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวจีนโดยเฉพาะกลุ่มคู่แต่งงานและฮันนีมูน  ดังนั้น ททท. จึงกำหนดจัดโครงการ “2013 Romance in Thailand” ขึ้น โดยความร่วมมือของ ททท. สำนักงานภูมิภาคเอเชียตะวันออก 4 แห่ง ได้แก่ ปักกิ่ง  เซี่ยงไฮ้  คุนหมิง  และ         เฉินตู ร่วมกับผู้ประกอบการนำเที่ยวจีนที่เสนอขายแพ็คเกจท่องเที่ยวประเทศไทย โดยเฉพาะแพ็คเกจแต่งงานตามแบบประเพณีไทย ได้ท่องเที่ยวในประเทศไทยพร้อมที่พัก 4 วัน 3 คืน พร้อมตั้งเป้าหมายว่าเมื่อสิ้นปี 2556 จะมีคู่รักชาวจีนเดินทางมาจัดพิธีแต่งงานในประเทศไทยจำนวนไม่น้อยกว่า 999 คู่ ด้วยความร่วมมือของภาคเอกชนในการจัดแพ็คเกจเสนอขายต่อไป                                              

จากการดำเนินการส่งเสริมการตลาดในครั้งนี้มีคู่รักชาวจีนให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมพิธีวิวาห์เป็นจำนวนถึง 99 คู่ โดยไฮไลท์สำคัญภายในงานประกอบด้วยการให้คู่บ่าวสาวชาวจีนใส่ชุดไทย  การแห่ขบวนขันหมาก  พิธีรดน้ำสังข์  พิธีเจิมหน้าผาก  สวมมงคล และพิธีฉลองมงคลสมรสอย่างยิ่งใหญ่ ก่อนรับประกาศนียบัตรการแต่งงานแบบไทยเป็นที่ระลึก ซึ่ง ททท. คาดว่า

กิจกรรมครั้งนี้จะช่วยเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่มคุณภาพให้เดินทางมาประเทศไทย ขณะเดียวกันเป็นการกระตุ้นการรับรู้สู่กลุ่มเป้าหมายและช่วยลดปัญหาเรื่องทัวร์ศูนย์เหรียญในตลาดจีน

ทั้งนี้  ในปี 2554 ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทยมากกว่า 1.7 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปี 2553 ร้อยละ 56.88  มีวันพำนักเฉลี่ย 8 วัน ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยวันละ 4,471 บาท ต่อคนต่อวัน  แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ได้แก่ กรุงเทพมหานคร  พัทยา  ภูเก็ต  ระยอง และ เชียงใหม่  จากสถานการณ์การท่องเที่ยวของตลาดจีนใน 7 เดือนของปี 2555 มีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนเพิ่มขึ้นถึง 1.4 ล้านคน ซึ่งขณะนี้ถือว่าแซงหน้ามาเลเซียที่เป็นตลาดอันดับหนึ่งของไทย

แสดงผล 1056 ครั้ง