ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

2 เดือนสุดท้ายของฤดูกาลล่องแก่งน้ำใส ต้องไปหินเพิง หากช้ากว่านี้ ขอเรียนว่าต้องมาในปีหน้า

2 เดือนสุดท้ายของฤดูกาลล่องแก่งน้ำใส  ต้องไปหินเพิง  หากช้ากว่านี้  ขอเรียนว่าต้องมาในปีหน้า นางฉลาด  สโมสร  ประธานชมรมผู้ประกอบการเรือยางล่องแก่งหินเพิง  ให้สัมภาษณ์ว่า  ในช่วงเดือนตุลาคมของทุกปี  จะเป็นช่วงท้ายของฤดูกาลล่องแก่งหินเพิง  สำหรับในปีนี้  ฝนตกล่าช้าและทิ้งช่วงนาน  ส่งผลให้ปริมาณน้ำในการจัดกิจกรรมล่องแก่งหินเพิงยังสามารถจัดได้อย่างต่อเนื่องไปจนถึงเดือนพฤศจิกายน  ซึ่งเป็นโอกาสดีที่นักท่องเที่ยวจะได้เลือกเดินทางมาท่องเที่ยวและเล่นกิจกรรมล่องแก่งหินเพิง  โดยระดับน้ำในช่วงนี้อยู่ที่ระดับ  3-4  น้ำจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ไหลผ่านแก่งต่างๆ  มีปริมาณมาก  และที่สำคัญน้ำใสและสะอาด  รวมทั้งอากาศในช่วงปลายฝนต้นหนาวอากาศเย็นสบาย  ชมรมผู้ประกอบการเรือยางล่องแก่งหินเพิง   ขอเชิญนักท่องเที่ยวเดินทางมาเล่นกิจกรรมผจญภัยบนสายน้ำ  “ล่องแก่งหินเพิง” ซึ่งสามารถเดินทางมาได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงเดือนพฤศจิกายน  นักท่องเที่ยวสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและจองกิจกรรมได้ที่  โทร.087-820-0001

นายบูรณศักดิ์  ฤกษ์สำรวจ  ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานนครนายก  กล่าวเพิ่มเติมว่า  จากสถานการณ์ภาวะน้ำท่วมในพื้นที่ต่างๆ  ส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจของนักท่องเที่ยวที่จะเลือกเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ต่างๆ  เป็นอย่างมาก    

ททท.สำนักงานนครนายก  ได้ออกสำรวจ  ติดตามและจัดเก็บข้อมูลสถานการณ์อย่างใกล้ชิด  เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับให้นักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้รับทราบ  สำหรับนำไปประเมินสถานการณ์และตัดสินใจประกอบการเดินทางท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่นครนายก  ปราจีนบุรี  สระแก้ว 

เส้นทางคมนาคม  การเดินทางจากกรุงเทพฯ–ฉะเชิงเทรา (304)–กบินทร์บุรี–แก่งหินเพิง อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่-นาดี  หรือกรุงเทพฯ–นครนายก (305)–ปราจีนบุรี (33)–ประจันตคาม–แก่งหินเพิง อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่–กบินทร์บุรี–สระแก้ว–อรัญประเทศ  สามารถเดินทางได้ตามปกติทุกเส้นทาง

แหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมต่างๆ  สถานการณ์ปกติ  นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเยี่ยมชมและเล่นกิจกรรมต่างๆ ได้ตามปกติ  เช่น  พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติปราจีนบุรี  ตึกเจ้าพระยาอภัยภูเบศร  วัดแก้วพิจิตร  พิพิธภัณฑ์อยู่สุขสุวรรณ์  ตลาดโรงเกลือ  น้ำตกต่างๆ ภายในเขตอุทยานแห่งชาติปางสีดา  อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  กิจกรรมล่องแก่งลำน้ำนครนายก  (ล่องได้ตลอดทั้งปี)  และล่องแก่งหินเพิง  ซึ่งปกติจะล่องได้ในช่วงเดือนกรกฎาคม – ตุลาคม ของทุกปี  แต่ปีนี้ปริมาณฝนยังตกอย่างต่อเนื่องในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่  ซึ่งคาดว่าปีนี้กิจกรรมล่องแก่งหินเพิงจะสามารถล่องได้จนถึงเดือนพฤศจิกายน 2555

เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่นครนายก  ปราจีนบุรี  สระแก้ว  ททท.สำนักงานนครนายก  จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านเดินทางมาท่องเที่ยว มาหาประสบการณ์ใหม่ๆ  รวมทั้งมาพักผ่อนในช่วงฤดูกาลปลายฝนต้นหนาว  ฤดูกาลแห่งความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าดงพญาเย็น-เขาใหญ่  โดยเฉพาะกิจกรรมท่องเที่ยวทางน้ำ  เช่น  ล่องแก่งหินเพิงนักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ตามปกติและสนุกสนานเหมือนเช่นเคย  ซึ่งท่านสามารถสอบถามข้อมูลด้านการท่องเที่ยว  เส้นทางการเดินทาง  รวมทั้งตัวอย่างเส้นทางท่องเที่ยวได้ที่  ททท.สำนักงานนครนายก  โทร. 037-312-282,  037-312-284  เปิดบริการทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ   ตั้งแต่เวลา  08.30–16.30 น.  หรือดาวน์โหลดข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.tat8.com

แสดงผล 1012 ครั้ง