ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. ร่วมกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวในประเทศ จัดคาราวาน - แรลลี่ “เที่ยวทำดีถวายแม่ ๕ ภาค” เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และกระตุ้นท่องเที่ยวในประเทศ

เช้าวันนี้ (๑๑ สิงหาคม ๒๕๕๕) ณ บริเวณหน้าอาคารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายธวัชชัย  อรัญญิก  รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. เป็นประธานในพิธีปล่อยขบวนคาราวาน - แรลลี่ “เที่ยวทำดีถวายแม่ ๕ ภาค” โดยมี ผู้แทนสมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวไทย (สนท.) ผู้แทนสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) สมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และอนุรักษ์และผจญภัย (สทอ.) สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวไทยภายในประเทศ (สทน.) และสื่อมวลชน พร้อมคณะคาราวานรถยนต์ร่วมเดินทางประมาณ ๑๘๐ คัน ร่วมในพิธี

นายธวัชชัย  อรัญญิก  รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. กล่าวว่า “ททท. ได้จัดกิจกรรมที่สอดรับกับแคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยว “Amazing Thailand” ภายใต้ชื่อ “ปีมหัศจรรย์เมืองไทย ๒๕๕๕” หรือ “Miracle Year of Amazing Thailand 2012” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวตลอดปี ๒๕๕๕ โดยเฉพาะในวันนี้ ททท. ได้จัดกิจกรรมร่วมเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาส สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษา ๘๐ พรรษา โดยเน้นกิจกรรมภายใต้ธีมเดือนสิงหาคม “ครอบครัวสุขสันต์” เพื่อสานสายใยรักในครอบครัวของเดือนแห่งวันแม่  ด้วยการจัดขบวนคาราวาน - แรลลี่ “เที่ยวทำดีถวายแม่ ๕ ภาค”  พาคณะนักท่องเที่ยวร่วมเดินทางไปเยือนแหล่งท่องเที่ยวและสถานที่สำคัญทั่วทุกภาคของประเทศไทย โดยมุ่งหวังว่ากิจกรรมในครั้งนี้ จะช่วยสร้างความภาคภูมิใจ และรู้คุณค่าในแหล่งท่องเที่ยว หรือสถานที่สำคัญ ที่เปรียบเสมือนรากเหง้าของความเป็นไทย เกิดความคิดในมุมมองใหม่ที่เก็บเกี่ยวจากประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยว  เกิดความผูกพันในครอบครัว เกิดการเรียนรู้ถึงประวัติ ความเป็นมาในวัฒนธรรมและวิถีชีวิตที่หลากหลาย  รวมทั้งขอขอบคุณในการมีส่วนร่วมของภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง เพื่อการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศ และการสนับสนุนให้ครอบครัวไทยออกเดินทางเพื่อเปิดประสบการณ์ที่แปลกใหม่ในทุกภูมิภาคของประเทศ”

 สำหรับขบวนคาราวาน - แรลลี่ “เที่ยวทำดีถวายแม่ ๕ ภาค” แบ่งออกเป็น ๕ เส้นทาง ได้แก่

๑. “เที่ยว ทำดี ถวายแม่” เส้นทางกรุงเทพฯ - พระนครศรีอยุธยา – อ่างทอง - สุพรรณบุรี เดินทางระหว่างวันที่ ๑๑ - ๑๓ สิงหาคม ๒๕๕๕ 

๒. “ครอบครัวสุขสันต์ มหัศจรรย์สีสันตะวันออก” เส้นทางกรุงเทพฯ – ปราจีนบุรี – สระแก้ว  เดินทางระหว่างวันที่ ๑๑ - ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๕

๓. “๑๒ สิงหา พาแม่เที่ยว เส้นทางนี้...เพื่อแม่”  เส้นทางกรุงเทพฯ - ชุมพร เดินทางระหว่างวันที่ ๑๑ - ๑๓ สิงหาคม ๒๕๕๕

๔. “ขับรถไปหัวใจสีเขียว เที่ยวเพื่อแม่ (Car Go Green)” เส้นทางกรุงเทพฯ - ชัยภูมิ – เลย - กรุงเทพฯ  เดินทางระหว่างวันที่ ๑๑ - ๑๓ สิงหาคม ๒๕๕๕

๕. “เที่ยวทำดีถวายแม่” กับ เชฟโรเลต เส้นทางกรุงเทพฯ – เชียงใหม่ – ลำปาง – กรุงเทพฯ เดินทางระหว่างวันที่ ๑๑ - ๑๔ สิงหาคม ๒๕๕๕ 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ ๒ – ๔ สิงหาคม ๒๕๕๕ ที่ผ่านมา ททท. ยังได้ร่วมกับภาคเอกชน และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จัดคาราวาน “ครอบครัวสุขสันต์  มหัศจรรย์เมืองไทย ๕ ภาค” ซึ่งมีคณะนักท่องเที่ยวให้ความสนใจร่วมเดินทางกว่า ๗๐๐ คน

แสดงผล 1164 ครั้ง