ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. จัดงานมหัศจรรย์อาหารไทย : Miracle of Thai Food Festival 2012 เชิญนักท่องเที่ยวร่วมช็อปและชิมอาหารไทย 4 ภาค จ.เชียงใหม่

บ่ายวันนี้ (9 มิถุนายน 2555) ณ โรงแรมราชมัคลา จ.เชียงใหม่   นางวิไลวรรณ  ทวิชศรี  รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในการแถลงข่าวการจัดงานมหัศจรรย์อาหารไทย : Miracle of Thai Food Festival  2012”  ซึ่งจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอความเป็นเอกลักษณ์อันน่าสนใจของอาหารไทยที่มีส่วนต่อการส่งเสริมการท่องเที่ยว สอดรับกับนโยบายของรัฐบาลที่ประกาศให้ปีนี้เป็นปีมหัศจรรย์เมืองไทย หรือ Miracle Year of Amazing Thailand 2012  เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวทั่วทุกภูมิภาคในประเทศ ซึ่งจะช่วยสร้างรายได้และก่อให้เกิดการหมุนเวียนด้านเศรษฐกิจในประเทศ

งาน “มหัศจรรย์อาหารไทย : Miracle of Thai Food Festival  2012” กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 - 17 มิถุนายน 2555 ณ บริเวณ เชียงใหม่ฮอลล์ เซ็นทรัลพลาซ่า เชียงใหม่ แอร์พอร์ต  ตั้งแต่เวลา 11.00 - 21.00 น.   กิจกรรมภายในงาน พบกับผู้ประกอบการร้านอาหารขึ้นชื่อจาก 4 ภูมิภาคทั่วประเทศ มาให้นักท่องเที่ยวได้ชิมและเลือกซื้อกลับบ้าน โดยแบ่งออกเป็น 6 โซนความอร่อย ได้แก่ โซนที่ 1. Miracle of North  อาหารท้องถิ่นต้นตำรับจากทั้ง 9 จังหวัดภาคเหนือ อาทิ  ยำอุบไก่  แกงโฮ๊ะ แกงฮังเล  น้ำพริกหนุ่ม  น้ำพริกน้ำปู๋ รวมไปถึงขนมพื้นเมือง เช่น หนมปาด (ขนมศิลาอ่อน) และ หนมจ๊อก (ขนมเทียน) เป็นต้น  2. Amazing South อร่อยกับโซนเมนูเผ็ดร้อน น้ำพริกและแกงรสจัดจ้านจากภาคใต้ อาทิ ข้าวยำปักษ์ใต้  แกงไตปลา  แกงเหลือง  ต้มส้มปลากระบอก  น้ำพริกกุ้งเสียบ  บักกุ๊ดเต๋  และ ขนมจีนน้ำยาปู เป็นต้น   3. Isan Exotic  ชิมอาหารรสแซ่บจากภาคอีสานด้วยเมนูขึ้นชื่อ อาทิ ลาบหมู  ยำหอยดอง  น้ำพริกปลาร้า  แกงอ่อม  แกงป่า พร้อมของฝากประจำภาค ได้แก่ แหนมเห็ดหอม  ปลาส้ม  ไส้กรอกอีสาน  แหนมเนือง  หมูยอ เป็นต้น   4. Heart of Central  อิ่มอร่อยกับร้านระดับตำนาน และโซนอาหารภาคกลางที่อร่อยติดอันดับอาหารอร่อยที่สุดในโลกจัดอันดับจากเว็บไซต์  CNNgo.com  อย่างเมนูแกงมัสมั่น  รวมถึงอาหารขึ้นชื่ออื่นๆ เช่น ยำถั่วพู  ต้มข่าไก่  น้ำพริกปลาทู  ขนมจีนซาวน้ำ  เป็นต้น  5. “นวัตกรรมรสเด็ด” พบกับผลิตภัณฑ์ตามแนวพระราชดำริในโครงการหลวงและอาหารแปรรูปท้องถิ่น   และ 6. “ดื่มด่ำฉ่ำใจ”  ที่รวบรวมน้ำสมุนไพรและเครื่องดื่มที่เป็นเอกลักษณ์ของภาคเหนือมาให้ผู้เข้าร่วมงานได้ลองชิมอีกด้วย            

 นอกจากนี้  ผู้เข้าร่วมงานจะได้ชมการแข่งขันปรุงอาหารระหว่างดารานักแสดงชื่อดัง กับมิสไทยแลนด์ยูนิเวอร์ส์อาทิ  โฬม-พัชฏะ นามปาน  ชาม-ไอยวริญท์ โอสถานนท์  นาวิน ตาร์  ปุ๊กลุก- ฝนทิพย์ วัชรตระกูล   กาย รัชชานนท์  ฟ้า-ชัญษร  สาครจันทร์  และเพลิดเพลินไปกับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชั้นนำผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันขึ้นแสดงตลอด 3 วัน และร่วมสนุกไปกับการเล่นเกมส์ต่างๆภายในงาน

แสดงผล 1076 ครั้ง