ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. ประกาศเปิดตัวโครงการ “ปีมหัศจรรย์เมืองไทย ๒๕๕๕” นำเสนอนิทรรศการ ๗ โซน จำลองสรวงสวรรค์ มหัศจรรย์เมืองไทย เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  โดย  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ขานรับนโยบายรัฐบาล เปิดตัวโครงการ “ปีมหัศจรรย์เมืองไทย ๒๕๕๕” (Miracle Year of Amazing Thailand 2012) โดยได้รับเกียรติจากนายกรัฐมนตรีมาเป็นประธานในพิธี  

บ่ายวันนี้ (๒๙  มีนาคม ๒๕๕๕) ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี จ.นนทบุรี  นางสาวยิ่งลักษณ์  ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงาน “มหัศจรรย์เมืองไทย” ภายใต้โครงการ “ปีมหัศจรรย์เมืองไทย ๒๕๕๕” หรือ “Miracle Year of Amazing Thailand 2012” โดยมี นายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  รัฐมนตรีว่าการ และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงต่าง ๆ  ทูตานุทูต แขกผู้มีเกียรติ  พร้อมด้วย นายสุรพล  เศวตเศรนี  ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  ร่วมให้การ

จากนโยบายด้านส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาล  ซึ่งประกาศให้ปี ๒๕๕๔ - ๒๕๕๕ เป็น “ปีมหัศจรรย์ไทยแลนด์” (Miracle Thailand Year) เพื่อเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย  พร้อมทั้งร่วมเฉลิมฉลองในพระราชพิธีมหามงคล  ซึ่งรัฐบาลและคนไทยทั้งประเทศร่วมกันจัดขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติแด่ราชวงศ์ไทย  ในการนี้ รัฐบาลได้มอบหมายให้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดโครงการ เพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้าร่วมเฉลิมฉลองในราชพิธีมหามงคลที่จะมีขึ้นในช่วงปี ๒๕๕๔ - ๒๕๕๕ พร้อมเดินทางมาสัมผัสความมหัศจรรย์ในเมืองไทย เพื่อสร้างประสบการณ์ที่แปลกใหม่ เหนือความคาดหมาย  ส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวตลอดปี โดยเน้นในเรื่องของประเพณี ศิลปวัฒนธรรม ความเป็นไทย และช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวไปยังภูมิภาคต่าง ๆ ของประเทศเพิ่มมากขึ้น  ดังนั้น เพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ที่สอดรับกับนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาล ททท. จึงได้จัดกิจกรรมที่สอดรับกับแคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยว “Amazing Thailand” โดยใช้ชื่อว่าปีมหัศจรรย์เมืองไทย ๒๕๕๕” หรือ “Miracle Year of Amazing Thailand 2012 และมีกำหนดจัดงาน “มหัศจรรย์เมืองไทย” เพื่อเปิดตัวโครงการในวันนี้

งาน “มหัศจรรย์เมืองไทย” มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๒๙  มีนาคม - ๑ เมษายน ๒๕๕๕ เวลา ๑๐.๐๐ – ๒๑.๐๐ น. ณ เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ ๒  อิมแพ็ค เมืองทองธานี  โดยรวบรวมสิ่งมหัศจรรย์ของประเทศไทยในมุมมองที่คนไทยและนักท่องเที่ยวต่างประเทศคาดไม่ถึงว่าจะมีในประเทศไทย ภายในงานประกอบด้วยนิทรรศการ ๗ โซนมหัศจรรย์ ได้แก่  มหัศจรรย์ใต้ฟ้าพระบารมี  มหัศจรรย์วิถีไทย  มหัศจรรย์มรดกไทย   มหัศจรรย์ศิลปวัฒนธรรมและประเพณี   มหัศจรรย์ธรรมชาติล้ำค่า  มหัศจรรย์ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และ มหัศจรรย์ครัวไทย  รวมถึงการจัดการแสดงนาฏศิลป์ และศิลปวัฒนธรรมไทย ๔ ภาค  การจัดการแสดงดนตรี ศิลปะพื้นบ้านและศิลปะร่วมสมัยที่หาชมได้ยากตลอดการจัดงาน อาทิ การแสดงเชิดหุ่นคนจากมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ การแสดงลำตัดแม่สมบัติ ศิษย์แม่ขวัญจิต ศรีประจันต์ การแสดงดนตรีไทยด้วยเครื่องดนตรีไทยที่ใหญ่ที่สุดในโลก จากจังหวัดกาญจนบุรี การแสดงหัวโต กลองยาว จากโรงเรียนสันติราษฎร์วิทยาลัย  การแสดงวงดนตรีร่วมสมัย รำวงย้อนยุค  วงโยธวาทิตนั่งบรรเลง และสาธิตการดัดตน 

 สำหรับไฮไลท์สุดยอดสิ่งมหัศจรรย์ที่น่าตื่นตาตื่นใจซึ่ง ททท. นำมาจัดแสดงภายในงานตลอดทั้ง ๔ วัน ซึ่งผู้เข้าร่วมงานไม่ควรพลาด อาทิ

     -      ชมความวิจิตรอัศจรรย์ของผลไม้ไทย  ด้วยการแสดงผลงานและการสาธิตการแกะสลักผลไม้ไทยนานาชนิดอย่างประณีตบรรจง ในโซนมหัศจรรย์ครัวไทย 

     -      สัมผัสมหัศจรรย์ “ทะเลบัวแดง” ที่หนองหาน อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี  โดยจำลองบึงบัวขนาดใหญ่เสมือนจริง ประกอบด้วย ดอกบัวจริง ดอกบัวจำลอง และภาพทะเลบัว  เพื่อให้ผู้ชมได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ในโซนมหัศจรรย์ธรรมชาติล้ำค่า 

      -      ชมการจัดแสดงกรงนกหัวจุก และกรงนกเขาชวา ที่มีมูลค่าสูง เนื่องจากประดับตกแต่งด้วยทองคำอย่างวิจิตรสวยงาม ซึ่งหาชมได้ยากยิ่ง ในโซนมหัศจรรย์วิถีไทย

      -      เลือกช้อปแพ็คเกจท่องเที่ยว ๕ เส้นทาง สู่ ๕ ภูมิภาคทั่วไทย ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ เฉพาะในงานนี้งานเดียวเท่านั้น

ผู้สนใจเข้าร่วมชมงานสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย โทร. ๑๖๗๒

แสดงผล 1140 ครั้ง