ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

THAILAND PRO TOUR 2012 สร้างประวัติศาสตร์กอล์ฟอาชีพไทย ทุ่ม 170 ล้าน เปิด 4 ทัวร์ 26 แมทช์ พร้อมกรุยทางสู่ ยูโรเปี้ยน ทัวร์

THAILAND PRO TOUR 2012 สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการกอล์ฟอาชีพไทย เตรียมเปิดศึกดวลวงสวิง 4 ทัวร์นาเม้นท์ 26 รายการ เงินรางวัลรวมกว่า 170 ล้านบาท จับมือ เอเชี่ยน ดีเวลลอปเม้นท์ ทัวร์ และ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ยกระดับมาตรฐานพัฒนาฝีมือโปรไทยเต็มพิกัด

เมื่อวันศุกร์ที่ 16 มีนาคม 2555 ณ ห้อง Hogan Room สนามกอล์ฟเมืองแก้ว จ.สมุทรปราการ “THAILAND PRO TOUR 2012” โดยการสนับสนุนจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และ บริษัท พีเอ็นที คอร์ปอเรชั่น จำกัด จัดแถลงข่าวเปิดทัวร์นาเม้นท์ THAILAND PRO TOUR ประจำปี 2012 


ายเดชา เศวตศิโรรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจและสิทธิประโยชน์ การกีฬาแห่งประเทศไทย  ประธานในพิธีกล่าวว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ ไทยแลนด์ โปร ทัวร์ มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาวงการกอล์ฟของประเทศไทยให้มีความเจริญก้าวหน้า ยกระดับฝีมือนักกอล์ฟ โดยเฉพาะกอล์ฟอาชีพให้มีโอกาสได้แข่งขันมากขึ้น ซึ่งหมายถึงได้มีโอกาสพัฒนาฝีมือตนเองมากขึ้นด้วย และการที่ ไทยแลนด์ โปร ทัวร์ ได้ทุ่มงบประมาณสูงถึง 170 ล้านบาท ก็จะทำให้นักกอล์ฟสามารถมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น อย่างมั่นคงในการเล่นกอล์ฟเป็นอาชีพได้ ซึ่งจะส่งผลให้จำนวนนักกอล์ฟอาชีพเพิ่มขึ้นในอนาคต สอดคล้องกับโครงการพัฒนากีฬาอาชีพของ กกท. ที่อยากจะเห็นวงการกอล์ฟอาชีพของไทย ก้าวไปสู่ระดับโลกอย่างเต็มภาคภูมิ

ายอภิชาติ อินทร์พงษ์พันธุ์ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ด้านบริหาร กล่าวว่า ในรอบปีที่ผ่านมา ประเทศไทยประสบกับวิกฤตการณ์หลายอย่าง ทั้งอุทกภัย และข่าวการก่อการร้าย ซึ่งส่งผลให้การเข้ามาท่องเที่ยวของต่างชาติลดลง การที่ ไทยแลนด์ โปร ทัวร์ ได้ถือกำเนิดขึ้นถือเป็นนิมิตหมายที่ดีที่จะมีส่วนส่งเสริม ประชาสัมพันธ์ ประเทศไทยไปสู่สายตาชาวโลกโดยอาศัยกีฬากอล์ฟเป็นสื่อเชิญชวน โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศไทยมีชื่อเสียงที่ดีในเรื่องของสนามกอล์ฟอยู่แล้ว การที่ทาง ไทยแลนด์ โปร ทัวร์ ซึ่งเป็นทัวร์นาเม้นท์กอล์ฟรายการใหญ่ ที่เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟต่างชาติเข้ามาร่วมแข่งขันได้ และกระจายการแข่งขันไปในภาคส่วนต่างๆของประเทศไทย ก็ยิ่งจะส่งผลให้ภาพลักษณ์รวมถึงการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยออกสู่สายตาชาวโลกเป็นไปในทางที่ดี และขยายวงกว้างในเรื่องของการเดินทางท่องเที่ยวพร้อมกันไปด้วย

ทางด้านนายธีรเดช เหลืองวิไล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โทเทิ่ล กอล์ฟ แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ TGM ซึ่งเป็นผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า THAILAND PRO TOUR 2012 เกิดขึ้นจากกลุ่มนักธุรกิจที่มีใจรักในกีฬากอล์ฟและต้องการเห็นนักกอล์ฟ อาชีพของไทยได้มีรายการแข่งขันเพื่อพัฒนาตนเองให้ก้าวสู่เวทีการแข่งขันระดับโลก ต้องการพัฒนานักกอล์ฟอาชีพหน้าใหม่ ให้มีมากขึ้น และต้องสามารถเล่นกอล์ฟเพื่อเป็นอาชีพได้ รวมทั้งจะเป็นการสร้างวงการกอล์ฟอาชีพให้มีความคึกคัก และจะเป็นสิ่งกระตุ้นให้มีผู้สนับสนุนเข้ามาสนับสนุนกีฬากอล์ฟอาชีพมากขึ้น
  

THAILAND PRO TOUR 2012 มีการแข่งขันทั้งในประเภทชาย และหญิง โดยมีรายการแข่งขัน ทั้งหมด 26 รายการตลอดทั้งปี เงินรางวัลรวมกว่า 170 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น 4 ทัวร์ คือ Thailand Pro Tour เป็นการแข่งขันกอล์ฟอาชีพชาย เงินรางวัลรายการละ 6 ล้านบาท มีการแข่งขัน ทั้งสิ้น 7 รายการ และรายการแข่งขันระดับนานาชาติ (ASIAN DEVELOPMENT TOUR) 2 รายการ / Thailand Challenge Tour เป็นการแข่งขันกอล์ฟอาชีพชาย เงินรางวัลรายการละ 3 ล้านบาท มีการแข่งขันทั้งสิ้น 7 รายการ / Thailand Ladies Tour เป็นการแข่งขันกอล์ฟอาชีพหญิง เงินรางวัลรายการละ 2 ล้านบาท มีการแข่งขันทั้งสิ้น 5 รายการ และรายการแข่งขันระดับนานาชาติ (LADIES EUROPEAN TOUR) 1 รายการ / Thailand Senior Tour เป็นการแข่งขันกอล์ฟอาชีพชายอาวุโส เงินรางวัลรายการละ 2 ล้านบาท มีการแข่งขันทั้งสิ้น 2 รายการ และรายการแข่งขันระดับนานาชาติ (EUROPEAN SENIOR TOUR) 1 รายการ นอกจากนี้ยังมีรายการ European Tour อีก 1 รายการ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมสูงถึง 2,000,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ


ในส่วนของการสนับสนุน นอกจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย แล้ว Thailand Pro Tour ยังได้รับการสนับสนุนรางวัลโฮลอินวัน ทั้ง 4 ทัวร์ เป็นรถยนต์ Toyota Camry รุ่นปี 2012 จากบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด อีกด้วย 

สำหรับสนามแข่งขัน Thailand Pro Tour ได้รับการสนับสนุนจากสนามกอล์ฟชั้นนำของประเทศไทย อาทิ นารายณ์ฮิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ, กบินทร์บุรี สปอร์ตคลับ, อินทนนท์ กอล์ฟ แอนด์ เนเชอรัล รีสอร์ท, บางปะกงริเวอร์ไซด์, วอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ แอนด์ การ์เด้น, พานอรามา กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ, รัชประภา กอล์ฟ คอร์ส, มิชชั่นฮิลส์ เขาใหญ่,  บลูแซฟไฟร์ กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท, วิคตอรี่พาร์ค กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ, เพรสซิเดนท์ คันทรีคลับ, บางไทร คันทรีคลับ,ลานนา  กอล์ฟคลับ, บลูแคนยอน คันทรีคลับ เป็นต้น 


โดยในการแข่งขันทุกรายการจะมีการประชาสัมพันธ์การแข่งขัน ในสื่อต่างๆ ทั้งหนังสือพิมพ์ แม็กกาซีน ฟรีทีวี ทีวีดาวเทียม สื่อออนไลน์ รวมทั้งจะมีการบันทึกเทป หรือถ่ายทอดสด การแข่งขันเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การแข่งขันทาง ทรูวิชั่นส์ ช่อง T Sport และ สถานีกีฬา แอนด์ วาไรตี้ SPORTS LIFE CHANNEL อีกด้วย

Thailand Pro Tour 2012 จะเปิดศักราชด้วยการแข่งขันรอบควอลิฟาย 2 รายการคือ Thailand Pro Tour Q School ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 20-23 มีนาคม 2555 และ Thailand Challenge Tour Q School ชิงเงินรางวัลรวม 5 แสนบาท ระหว่างวันที่ 27-30 มีนาคม 2555 โดยทั้ง 2 รายการจะทำการแข่งขัน ณ สนามนารายณ์ฮิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ จ.ลพบุรี

แสดงผล 1151 ครั้ง