ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

เชียงใหม่เฟสต์ กลับมาพลิกโฉมมหกรรมดนตรี ศิลปะ และวัฒนธรรมของประเทศไทยอีกครั้ง

เชียงใหม่เฟสต์ กลับมาพลิกโฉมมหกรรมดนตรี ศิลปะ และวัฒนธรรมของประเทศไทยอีกครั้ง พร้อมเทศกาลจิตรกรรมบนพื้นถนนนานาชาติครั้งแรกในประเทศ และเทศกาลดนตรี ศิลปะ และวัฒนธรรมนานาชาติครั้งที่สองของจังหวัดเชียงใหม่

กรุงเทพฯ, 15 มีนาคม 2012 – เอิร์ท วินด์ แอนด์ ไฟร์ ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นำมหกรรมเทศกาล เชียงใหม่เฟสต์ หวนคืนสู่ลานวัฒนธรรม ณ อนุสาวรีย์สามกษัตริย์ อีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม – 7 เมษายน 2555

นายยุทธ วาณิชชานนท์ ที่ปรึกษา บริษัทเอิร์ท วินด์ แอนด์ ไฟร์ กล่าวว่า หลังจากเปิดตัว เป็นครั้งแรกในปี 2554 และได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม มาปีนี้ มหกรรมเทศกาล เชียงใหม่เฟสต์ หวนกลับมาอีกครั้ง พร้อมขยายระยะเวลาการจัดงานจากเดิมเพียง 3 วัน เป็น 16 วัน ให้ได้เต็มอิ่มกับกิจกรรมและการแสดงอันหลากหลาย

“เชียงใหม่เฟสต์ 2012 กลับมาครั้งนี้มั่นใจว่าจัดยิ่งใหญ่กว่าปีก่อนแน่นอน ประเดิมด้วยเทศกาลสตรีทเพ้นต์ติ้งหรือจิตรกรรมบนพื้นถนนนานาชาติ ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย”

เทศกาลสตรีทเพ้นต์ติ้งนานาชาติครั้งแรกนี้ได้จะนำศิลปินนักวาดภาพสีชอล์กบนพื้นถนนและทางเท้าสตรีทชื่อก้องโลกอย่าง เมลานี ฟาน ลาทัม และ ไลซ่า แอชลีย์ จากประเทศสหรัฐอเมริกา และโทนี่  คูโบลิกวิโด จากประเทศอิตาลี มารังสรรค์พื้นถนน ทางเท้า และกำแพงชั่วคราวที่ลานวัฒนธรรม  ณ อนุสาวรีย์สามกษัตริย์ ให้กลายเป็นนิทรรศการศิลปะกลางแจ้งและพื้นที่จัดเวิร์คช็อปศิลปะตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม – 7 เมษายนนี้

นิทรรศการ “อาร์ต ออน สตรีท” จะมีการทดลองเปิดตัว ณ บริเวณด้านหน้าศาลแขวงเก่าในวันศุกร์ที่  23 มีนาคม 2555 เวลา 17:00 - 18:00 น.

นอกจากนี้ เชียงใหม่เฟสต์ 2012 ยังนำเทศกาลดนตรีนานาชาติแห่งแรกและแห่งเดียวของเมืองเชียงใหม่กลับมาอีกครั้งด้วย โดยจะมีการแสดงบนเวทีให้ชมกันในวันที่ 6 - 7 เมษายนนี้

โดยในปีที่สองนี้ มหกรรมดนตรี ศิลปะ วัฒนธรรมบนเวทีครั้งนี้ จะรวบรวมการแสดงระดับโลกจากศิลปินนานาชาติมาให้ชมอย่างจุใจตลอดสองวัน อาทิ โทมัส คีสสลิง นักร้องคอนเท็มโพรารีชาวเยอรมัน อิล ควินโต กลุ่มนักร้องชายแนวโอเปร่าคลาสสิกป๊อปชาวแอฟริกาใต้ เดอะ บลูส์ บราเธอร์ วงบลูส์และโซลชาวอเมริกัน และหนึ่ง จักรวาล ปรมาจารย์ด้านดนตรีชาวไทย

นายยุทธ กล่าวว่า เมื่อปีที่แล้ว งานเชียงใหม่เฟสต์ที่จัดขึ้นเป็นระยะเวลา 3 วัน สามารถดึงดูดผู้เข้าชมงานได้ถึง 10,000 คน และสร้างรายได้ให้แก่เชียงใหม่ 150 ล้านบาท ทั้งยังทำให้นักท่องเที่ยวยืดระยะเวลาการพักอยู่ในเชียงใหม่ให้นานขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จาก 2 วัน เป็น 15 วัน

“ในปีนี้ เราคาดว่าเชียงใหม่เฟสต์ที่จะจัดขึ้นเป็นระยะเวลา 16 วัน จะสามารถดึงดูดผู้เข้าชมทั้งจากไทยและต่างประเทศได้ราว 35,000 คน และช่วยสร้างรายได้ให้แก่ธุรกิจท่องเที่ยวประมาณ 200-300 ล้านบาท”

นายวิวัฒน์ชัย บุญยภักดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยกล่าวว่า มหกรรมเทศกาล เชียงใหม่เฟสต์ 2012 ไม่เพียงแต่จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวมายังเชียงใหม่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงระยะเวลาระหว่างปลายเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนเมษายนด้วย“เชียงใหม่เฟสต์ 2012 จะเป็นทั้งการสร้างรายได้ให้แก่ธุรกิจการท่องเที่ยว และยกภาพลักษณ์ของเชียงใหม่ในฐานะศูนย์กลางของดนตรี ศิลปะและวัฒนธรรมนานาชาติ” นายวิวัฒน์ชัย กล่าวเสริม

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 053 292 224 Email: info@wind-and-fire.com และ Website: www.chiangmaifest .com

แสดงผล 1089 ครั้ง