ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

เทศกาลอาหารทะเลจังหวัดสมุทรสาคร ครั้งที่ 11

นางสาวอังคณา พุ่มผกา ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสมุทรสงคราม (สมุทรสงคราม นครปฐม สมุทรสาคร) เปิดเผยว่า จังหวัดสมุทรสาคร ได้ชื่อว่าเป็น “เมืองประมง” มีศักยภาพทางด้านการผลิตอาหารทะเลที่ครบครัน และได้มาตรฐานรับรองความสะอาดและความปลอดภัยจากกระทรวงสาธารณสุข ที่นำไปสู่การพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยจังหวัดสมุทรสาครร่วมกับ ชมรมร้านอาหารจังหวัดสมุทรสาคร เทศบาลนครสมุทรสาคร องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม และหน่วยงานภาครัฐและเอกชน จึงร่วมกันจัดงาน “เทศกาลอาหารทะเลจังหวัดสมุทรสาคร ครั้งที่ 11”  ในระหว่าง วันที่ 1-5 มีนาคม 2555  ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณริมเขื่อนหน้าศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร  อำเภอเมืองฯ  จังหวัดสมุทรสาคร

สำหรับรูปแบบการจัดงานฯครั้งนี้ นักท่องเที่ยวจะได้พบกับการออกร้านอาหารทะเลปรุงเสร็จจากชมรมร้านอาหารจังหวัดสมุทรสาครและร้านอาหารอร่อยกว่า 70 ร้าน ที่เน้นมาตรฐานความปลอดภัย ซึ่งนักชิมหรือนักท่องเที่ยวสามารถที่จะเลือกชิมลิ้มลองอาหารทะเลปรุงเสร็จหลากหลายเมนู จากฝีมือกุ๊กระดับ 5 ดาว  การจำหน่ายสินค้าจากชุมชน ร้านค้า OTOP ควบคู่กับการแสดงทางวัฒนธรรมและความบันเทิงต่างๆ

ส่วนไฮไลท์สำคัญในพิธีเปิดงานฯ ในวันที่ 1 มีนาคม 2555 จะมีการปรุงเมนู “ปลาเต๋าเต้ยหม้อไฟจักรพรรดิ ” ซึ่งใช้วัตถุดิบในการปรุงอาหารประกอบด้วยปลาเต๋าเต้ย น้ำหนักรวม 25 กิโลกรัม รวมมูลค่ากว่า 30,000 บาท จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาร่วมชม ชิม และเลือกซื้อสินค้า เพื่อเป็นของฝากให้กันและกัน สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบายและอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ จึงเป็นโอกาสอันดีที่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสบรรยากาศยามพลบค่ำ  อันสุดแสนโรแมนติกกับธรรมชาติที่งดงามริมแม่น้ำท่าจีน นอกจากนี้ยังสามารถเดินทางไปเลือกซื้ออาหารทะเลสด-แปรรูป จากตลาดในบริเวณใกล้เคียง ทั้งตลาดมหาชัยและตลาดทะเลไทยได้อีกด้วย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ชมรมร้านอาหารจังหวัดสมุทรสาคร โทร. 0 3482 0737, 0 3482 0822 หรือ เทศบาลนครสมุทรสาคร โทร.0 3441 1208 หรือ ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม โทร.0 3475 2827-8   E-mail: tatsmsk@tat.or.th  หรือ TAT Call Center 1672

แสดงผล 1067 ครั้ง