ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวองค์กร

“เทศกาลความสัมพันธ์อยุธยา-จีน” (Sino-Siamese Relationship Festival)

จังหวัดพระนครศรีอยุธยาร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงานเทศกาลความสัมพันธ์อยุธยา-จีน ในวันที่ ๒๐-๒๒ มกราคม ๒๕๕๕ ณ บริเวณหน้าศูนย์ท่องเที่ยวอยุธยา ภายในงานประกอบด้วยการจัดนิทรรศการความสัมพันธ์อยุธยา-จีน การแสดงทางวัฒนธรรมของจีน ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงวัฒนธรรมจีน โดยสถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทยนำนักแสดงเดินทางมาร่วมแสดงในงานฯ จำนวนกว่า ๑๕๐ คน จากมณฑลมองโกเลียใน ซานซี ซิงไห่ ปักกิ่ง กานซู จี่หลิน เพื่อร่วมงานเทศกาลความสัมพันธ์อยุธยา-จีนที่จัดเป็นครั้งแรก การแสดงประกอบด้วย การบรรเลงดนตรีออเคสตร้า ระบำ กังฟู กายกรรม การแสดงของไทย และเชิญชิมอาหารไทย-จีน การออกร้านจำหน่ายสินค้า/ของฝาก/ของที่ระลึก ที่มาจากประเทศจีน รวมทั้ง ยังสามารถถ่ายภาพแสตมป์ส่วนตัวเป็นของที่ระลึกจากบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้ภายในงานครั้งนี้ด้วย

นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า การจัดงาน “เทศกาลความสัมพันธ์อยุธยา-จีน” ในวันที่ ๒๐-๒๒ มกราคม ๒๕๕๕ ที่ศูนย์ท่องเที่ยวอยุธยา (ศาลากลางหลังเก่า) จัดขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อสร้างความสัมพันธ์ไมตรีอันดีต่อกันระหว่างชาวอยุธยาและจีนให้มีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น

 นางสาวจุฑาทิพย์ เจริญลาภ กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงานครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนการแสดงวัฒนธรรมจากสถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย นำนักแสดงมาร่วมในงานกว่า ๑๕๐ คน เพื่อเพิ่มสีสันและสร้างบรรยากาศให้การท่องเที่ยวของจังหวัด มีทั้ง ระบำ กังฟู กายกรรม ซึ่งกิจกรรมและการแสดงภายในงานจัดมาเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างสองประเทศต่อไปในอนาคต

นอกจากนี้ ททท. ยังร่วมกับสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวไทย (สธทท.) จัดเส้นทางไหว้พระ ๙ วัด เสริมสิริมงคลรับปีใหม่ อยุธยามหามงคล ในราคาพิเศษ ๓๙๙ บาท ซึ่งมีผู้สนใจซื้อแพ็คเกจแล้วกว่า ๘๐๐ คน พร้อมร่วมชมการแสดงจากสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อมาร่วมงานความสัมพันธ์อยุธยา-จีนในครั้งนี้ด้วย

 สนใจติดต่อสอบถามได้ที่
สำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โทรศัพท์ ๐ ๓๕๓๓ ๖๕๕๔
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานพระนครศรีอยุธยา โทรศัพท์ ๐ ๓๕๒๔ ๖๐๗๖-๗
หรือที่  
www.tourismthailand.org/ayutthaya และ www.เที่ยวภาคกลาง.com

แสดงผล 1224 ครั้ง