ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

Night Paradise Hatyai Countdown ดึงดูดนักท่องเที่ยวไทย-มาเลเซียช่วงวันหยุดยาวส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ คาดมีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มมากกว่าทุกปี

 

เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา  ภาครัฐและเอกชนจับมือจัดกิจกรรมหลายพื้นที่เป็นของขวัญปีใหม่มอบความสุข สร้างความสนุกสนานให้นักท่องเที่ยวข้ามปี  สถานการณ์การจองห้องพักคึกคัก อัตราการจองพักในหาดใหญ่ประมาณ ๘๐-๙๐%   โรงแรมแรมที่ตั้งอยู่ในย่านการค้าถนนคนเดินกลางเมืองถูกจองล่วงหน้าเต็มปิดรับการจองห้องพักไปแล้ว

นายประภาส  อินทนปสาธน์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานหาดใหญ่ เปิดเผยว่าสถานการณ์        ภาพรวมการท่องเที่ยวหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่นี้         จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซียเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวหนาแน่นกว่าทุกปี    เนื่องจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ชมรมต่างๆ ในพื้นที่ได้จัดกิจกรรมทำบุญ  กิจกรรมบันเทิงสร้างสุขสนุกสนาน ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมฉลองวันหยุดเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ภายใต้ Theme “Night Paradise Hatyai Countdown” อย่างยิ่งใหญ่  โดยวันที่ ๓๐-๓๑  ธันวาคมกับกิจกรรมสร้างความสุข สนุกสนาน Night Paradise Hatyai Countdown  เต็มอิ่มบนถนนย่านช้อปปิ้งกลางเมืองหาดใหญ่   ส่งท้ายปีคืนวันที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๕๔ จัดกิจกรรมเจริญพระพุทธมงคลปฏิบัติธรรมข้ามปีและสร้างสมบุญบารมีต้อนรับปีใหม่ ณ มหาปัญญาธรรมสถาน บนถนนธรรมูญวิถึ   ร่วมสนุกยกก๊วนกับกิจกรรมเดิน-วิ่งสู่ปีใหม่และปั่นจักรยานข้ามปี ระยะทาง ๔.๒๕ กม. ปล่อยตัวกันบนถนนนิพัทธ์อุทิศ ๓  ต่อด้วยกิจกรรมต้อนรับปีใหม่ในวันที่ ๑ มกราคม ๒๕๕๕  ภาคเช้าทำบุญตักบาตรพระ ๖๐ รูป ณ วัดควนลัง  ภาคบ่ายตื่นตาตื่นใจพร้อมเก็บภาพความประทับใจในเทศกาลโคมไฟสีสันเมืองใต้ ณ สวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่  นอกจากนี้ที่วัดวารีปาโมกข์ อ.ระโนด มีงานประเพณีลอยแพสะเดาะเคราะห์ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่นในวันส่งท้ายปีและวันขึ้นปีใหม่ด้วย  กิจกรรมทั้งหมดที่จะจัดขึ้นในช่วงวันหยุดปีใหม่ล้วนสร้างสีสันดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่เพิ่มขึ้นกว่าทุกปี   ภาพรวมอัตราการจองห้องพักในขณะนี้ประมาณ ๘๐-๙๐%   ส่วนโรงแรมใหญ่ที่ตั้งอยู่ในย่านการค้าหาดใหญ่มียอดจองห้องพักล่วงหน้าเต็มหมดและปิดรับการจองไปเรียบร้อยแล้ว    อย่างไรก็ตามยังมีโรงแรมรอบนอกไม่ไกลจากตัวเมืองหาดใหญ่มากนักและโรงแรมในตัวเมืองสงขลาหลายแห่งยังมีจำนวนห้องพักที่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวที่รอการตัดสินใจเดินทางมาหาดใหญ่ จ.สงขลาในช่วงวันหยุดปีใหม่ได้อย่างเพียงพอ  

ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานหาดใหญ่ ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่านอกจากกิจกรรมดังกล่าวข้างต้นที่เป็นสีสันช่วงเทศกาลปีใหม่ให้พื้นที่แล้ว  อาหาร แหล่งท่องเที่ยวหลักและกิจกรรมท่องเที่ยวอื่นๆ  ยังเป็นปัจจัยหนุนให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าพื้นที่หนาแน่นในช่วงนี้ด้วย ได้แก่ตลาดน้ำคลองแห Hatyai Ice Dome  เทศกาลซื้อของขวัญในห้างสรรพสินค้า การช้อปปิ้งตลาดกิมหยง-ตลาดสันติสุข สวนสัตว์สงขลา-สวนน้ำ  และขึ้นกระเช้าลอยฟ้าไปขอพรปีใหม่จากพระพุทธมงคลมหาราชและท้าวมหาพรหมบนยอดเขาสวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่    คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวในหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ไม่ต่ำกว่า ๗๐,๐๐๐ คน สร้างรายได้ด้านการท่องเที่ยวให้จังหวัดประมาณ ๔๕๐ ล้านบาท

แสดงผล 1235 ครั้ง