ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท.พิษณุโลก ขอเชิญสัมผัสดอกทานตะวันบานท่ามกลางขุนเขา และสายลมหนาว“ทานตะวันบานบนภูที่บึงสามพัน” ธันวาคม – มกราคม 2555

                  ขอเชิญนักท่องเที่ยวผู้สนใจ ชมทุ่งดอกทานตะวันบานรับแสงแดดท่ามกลางขุนเขา และสายลมหนาว   “ทานตะวันบานบนภูที่บึงสามพัน” ที่อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์  ทุ่งดอกทานตะวันของอำเภอบึงสามพัน จะสวยแปลกตากว่าที่อื่นเนื่องจากดอกทานตะวันจะเป็นสายพันธุ์ที่มีขนาดใหญ่  ประกอบกับมีภูมิประเทศเป็นเนินเขาทำให้ดูเป็นภูเขาทุ่งดอกทานตะวันสีเหลืองอร่ามสวยงาม ท่ามกลางสายลมหนาว จะสะพรั่งเต็มที่ในช่วงเดือนธันวาคม – มกราคม ของทุกปี  ท่ามกลางเนินเขาสูงต่ำสลับกันมองดูสุดสายตานับหมื่นไร่

                   ททท.สำนักงานพิษณุโลก จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่นิยมชื่นชอบธรรมชาติ ความสวยงามของดอกไม้ สายลม สัมผัสสายลมหนาว เดินทางเที่ยวชมทุ่งทานตะวันที่เบ่งบานเป็นคลื่นดอกไม้เหลืองอร่ามตระการตาบนขุนเขา ที่ตำบลสระแก้วอำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์

                   การเดินทาง จากกรุงเทพฯ ใช้ทางหลวงหมายเลข 21 (สระบุรี-หล่มสัก) เมื่อถึงสี่แยกราหุล ช่วง หลักกม. 146-147 ให้เลี้ยวเข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 225 เส้นทางไปจังหวัดชัยภูมิ ระยะทางประมาณ 14 กิโลเมตร เมื่อถึงช่วงหลักกิโลเมตรที่ 14 จะพบทางสี่แยกบ้านซับบอน จากนั้นให้เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ทาง รพช. ที่ 2102 (ซับบอน-เขาพลวง) ไปอีกประมาณ 16 กิโลเมตร ท่านจะได้พบกับทุ่งดอกทานตะวันบานสพรั่งเต็มบนภูเขาสลับเรียงรายสุดสายตา.....

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก โทรศัพท์ 055 252742-3
อบต.สระแก้ว โทรศัพท์ 056 – 810 801   

แสดงผล 1072 ครั้ง