ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

“เฉลิมฉลอง ๒ ทศวรรษ อยุธยามรดกโลก นครประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา”

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพระนครศรีอยุธยา และกรมศิลปากร จัดกิจกรรม “เฉลิมฉลอง ๒ ทศวรรษ อยุธยามรดกโลก นครประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา” ในวันที่ ๙ – ๑๓ ธันวาคม ๒๕๕๔ ณ ศูนย์ท่องเที่ยวอยุธยา (ศาลากลางหลังเก่า) จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบ ๒ ทศวรรษในการเป็นมรดกโลกของนครประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา โดยมีกิจกรรมต่างๆ มากมายภายในงาน เช่น การแสดงทางวัฒนธรรมไทยร่วมสมัยการแสดงทางวัฒนธรรมจากคณะนาฏศิลป์ สาธารณรัฐประชาชนจีน ร่วมชมนิทรรศการภาพถ่ายประวัติศาสตร์ช่วงมหาอุทกภัยที่ผ่านมาโดยการจัดแสดงของกระทรวงวัฒนธรรม การจำหน่ายเครื่องอุปโภค บริโภค ของกรมการค้าภายใน รวมทั้งอาหารคาว-หวานและก๋วยเตี๋ยวอยุธยาให้เลือกชิมในตลาดโบราณพร้อมชมการแสดงจากศิลปินชื่อดัง เช่น ไชยา มิตรชัย เป็นต้น

นางสาวจุฑาทิพย์ เจริญลาภ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า “นอกจากกิจกรรมเฉลิมฉลอง ๒ ทศวรรษแล้ว ททท. จะมีการเปิดตัวโครงการ “เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวพระนครศรีอยุธยา” ในวันที่ ๙ ธันวาคม ๒๕๕๔ ซึ่งจะมีการแนะนำกิจกรรมที่น่าสนใจตลอดทั้งปี ๒๕๕๕ ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และในโอกาสดีครบรอบ ๒ ทศวรรษมรดกโลกนี้ จึงขอเชิญชวนทุกท่านที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมในวันและเวลาดังกล่าว”

สนใจติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานพระนครศรีอยุธยา หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๓๕๒๔ ๖๐๗๖ - ๗ และ ๑๖๗๒ เบอร์เดียว เที่ยวทั่วไทย หรือ www.เที่ยวภาคกลาง.COM

แสดงผล 1121 ครั้ง