ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. รุกสื่อออนไลน์ เรียกความเชื่อมั่นเที่ยวไทย

ททท. เร่งประชาสัมพันธ์เชิงรุกในทุกสื่อ ทั้งออฟไลน์โดยชี้แจงไปยังประเทศต่างๆ รวมถึงการพบปะพูดคุยกับผู้ประกอบการในต่างประเทศ ผ่านสำนักงาน ททท. ทั้ง  ๒๕ แห่ง เพื่อเรียกความมั่นใจทั้งกลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่ตลาดและนักท่องเที่ยว รับไฮซีซั่นของการท่องเที่ยวไทยให้กลับมาสู่ปกติโดยเร็ว

นายประกิตต์ พิริยะเกียรติ  รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  เปิดเผยว่า  ททท.ได้เน้นการสื่อสารเพื่อประชาสัมพันธ์แก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เป็นตลาดระยะไกล  โดยเฉพาะอังกฤษ เนเธอร์แลนด์ สหรัฐอเมริกา และแคนาดา รวมทั้งชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย  (Expats) ถึงสถานการณ์อุทกภัย พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบและแหล่งท่องเที่ยวทางเลือกอื่น โดยเน้นไปว่าพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมขณะนี้เหลือเพียงภาคกลาง และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวเข้าใจในข้อมูลว่า น้ำท่วมไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการเดินทางมาไทย  ประเทศไทยมีอีกหลายที่เป็นแหล่งดึงดูด  ซึ่ง ททท. ได้ดำเนินการถ่ายทำและเผยแพร่คลิปวีดีโอคลิปทางโซเชียลมีเดีย อาทิ  Youtube, Facebook  โดยถ่ายทำบรรยากาศในแหล่งช็อปปิ้งหลักบนถนนสุขุมวิท  ซึ่งเป็นย่านพื้นที่ชั้นในของกรุงเทพมหานคร ที่ไม่ได้รับผลกระทบ และมีการสัมภาษณ์ความคิดเห็นของนักท่องเที่ยว โดยรวมแล้วนักท่องเที่ยวเห็นว่าประเทศไทยยังมีอีกหลายที่ที่เป็นแหล่งดึงดูดได้อย่างดี

สำหรับในการจัดทำสื่อโฆษณาประเทศไทย ที่เป็นภาพยนตร์สั้นชุด  Hearing The Sunshine ที่ได้เผยแพร่ไปก่อนหน้า ตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา  โดย ททท.ได้ติดตามประเมินผลผ่านระบบออนไลน์ www.surveymonkey.com แสดงถึงความชอบโดยรวมที่มีต่อภาพยนตร์สั้นชุดดังกล่าว สูงถึง ๙๔ เปอร์เซ็นต์ และผู้เห็นด้วย ๑๐๐ เปอร์เซ็นต์ เห็นว่าภาพยนตร์มีความดึงดูดใจ มีเอกลักษณ์และจูงใจให้มาประเทศไทย  รวมถึงการจัดทำโมบาย แอพพลิเคชั่น นำเสนอลูกเล่นบนโทรศัพท์มือถือ ได้แก่ Thai Cook Book,  Eat & Drink และ  Speak Thai ซึ่งเป็นเครื่องมือหนึ่งในการเสริมสร้างภาพลักษณ์ประเทศไทยผ่านสื่อออนไลน์ สามารถสร้างความดึงดูดใจได้ดีในระดับหนึ่ง

แสดงผล 1096 ครั้ง