ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

เทศกาลท่องเที่ยวต้อนรับลมหนาว อำเภอด่านช้าง

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุพรรณบุรี ร่วมกับจังหวัดสุพรรณบุรี องค์การบริหาร ส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี อำเภอด่านช้าง เทศบาลตำบลด่านช้าง และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว  เปิด “เทศกาลท่องเที่ยวต้อนรับลมหนาว อำเภอด่านช้าง” เป็นการเปิดตัวแหล่งท่องเที่ยว แดนสวรรค์ตะวันตก @ด่านช้าง สำหรับนักผจญภัย  ในช่วงฤดูกาลปลายฝน ต้นหนาว (เดือนพฤศจิกายน 2554 ถึง เดือนกุมภาพันธ์ 2555) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดการอนุรักษ์ธรรมชาติในอำเภอด่านช้างให้เป็นแดนสวรรค์ตะวันตกสำหรับ นักผจญภัย แหล่งท่องเที่ยว มากมาย อาทิเช่น วัดวาอาราม เขื่อนกระเสียว ซึ่งเป็นเขื่อนดินที่ยาวที่สุดในประเทศไทย แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ  ได้แก่ ภูเขา น้ำตก ป่าสนสองใบ  ถ้ำ  เขาเทวดา ซึ่งเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดสุพรรณบุรี สำหรับฤดูที่น่าเดินทาง  ไปท่องเที่ยว คือ ช่วงปลายฤดูฝน ต่อเนื่องไปถึงช่วงฤดูหนาว   ททท. สำนักงานสุพรรณบุรี ได้ผลักดันให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ทางธรรมชาติ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวได้ และอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจหลังน้ำลด ทำให้เกิดการท่องเที่ยวในอำเภอด่านช้าง เป็นกิจกรรมที่จะกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น จากการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี   ตามโครงการ “Food Fun Sun Sail Paradise @ Dan Chang” ณ อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี   ซึ่งมีกิจกรรม ดังนี้

-          “กิจกรรมงานเทศกาล  รวมใจภักดิ์ รักพ่อหลวง กินปลา กินเห็ด อาหารรสเด็ด อำเภอด่านช้าง   ครั้งที่ 8” ณ  ลานเอนกประสงค์ อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี   2 – 5 ธันวาคม 2554  ภายในงาน ชมการแข่งขันประกวดร้องเพลง  และการแสดงศิลปวัฒธรรมพื้นบ้าน  ตำบลด่านช้าง ชมนิทรรศการ  จากส่วนราชการและภาคเอกชน  รวมถึงการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้า OTOP มากมาย

-          “กิจกรรมปั่นจักรยานแรลลี่ เทิดพระเกียรติ” ซึ่งทางชมรมจักรยานด่านช้าง ได้จัดกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ พ่อหลวง สร้างความสามัคคี และส่งเสริมการท่องเที่ยว จัดกิจกรรมในช่วง  “งานเทศกาล รวมใจภักดิ์ รักพ่อหลวง กินปลา กินเห็ด อาหารรสเด็ด อำเภอด่านช้าง ครั้งที่ 8”

-          “กิจกรรมลำตะเพินมาราธอน”  ในช่วงเดือนธันวาคม เป็นกิจกรรมเดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพ ณ เส้นทางถนนอ่างเก็บน้ำลำตะเพิน  จ.สุพรรณบุรี – โครงการพระราชดำริห้วยองคต จ.กาญจนบุรี เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ปลูกจิตสำนึกร่วมกัน ในการปลูกป่าลดภาวะโลกร้อน 

-          “กิจกรรมเส้นทางการเดินป่าพิชิตยอดเขาเทวดา  โรยตัวลงถ้ำบาดาล” พิสูจน์ความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติของเขาผ่าซีก และเส้นทางจุดเดียวเที่ยว 3 จังหวัด เป็นเส้นทางที่มีความงดงามตามธรรมชาติ และสัมผัสกับอากาศหนาว ชมทะเลหมอกที่สวยงาม

ทั้งนี้ อำเภอด่านช้าง มีทรัพยากรทางธรรมชาติที่สวยงามควรค่าแก่การอนุรักษ์ไว้ และมีกิจกรรมการท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย  เช่น การเดินป่าพิชิตยอดเขาเทวดา โรยตัวลงถ้ำบาดาล การปีนผา ท่องเที่ยวน้ำตก ฯลฯ ทั้งยังมีสภาพอากาศที่เย็น สบาย เหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างมาก และสามารถนอนกางเต็นท์พักค้างคืนได้ ดังนั้น อำเภอด่านช้างพร้อมแล้วที่จะเปิดตัวให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่  ให้นักท่องเที่ยว และผู้ที่มีใจรักในธรรมชาติ  รักการผจญภัย  ตลอดจนผู้ที่สนใจเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวดังกล่าวได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  อุทยานแห่งชาติพุเตย โทร. 0 3544 6237, 08 1934 2240  และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุพรรณบุรี โทร. 0 3553 6030 , 0 3553 6189 , 0 3553 5789

แสดงผล 1117 ครั้ง