ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

งานเทศกาลบอลลูนนานาชาติ ประเทศไทย ครั้งที่5 Thailand International Balloon Festival 2011

บริษัท เอิร์ท วินด์ แอนด์ ไฟร์ จำกัด จับมือกับโรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัยพร้อมทั้งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงานแถลงข่าวเปิดงานเทศกาลบอลลูนนานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ครั้งที่5 หรือ Thailand International Balloon Festival 2011 (TIBF2011) ชมหมู่บอลลูนยักษ์หลากสีสันลอยละล่องตามลำน้ำปิง เหนือเมืองเชียงใหม่  พร้อมการแสดงโชว์ชุดพิเศษของบอลลูนจิ๋วสะท้อนแสง ในรูปแบบงาน “Glow Night & Festival of Light” ระหว่างวันที่25-27 พฤศจิกายน 2554 ณ โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย                                 

กรุงเทพฯ - วันนี้ (5 ตุลาคม) ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 10 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานใหญ่ ได้รับเกียรติจากผู้จัดงานและผู้สนับสนุนหลักที่เกี่ยวข้องมาร่วมพูดคุย ได้แก่ คุณยุทธ วาณิชชานนท์ นักบินบอลลูนอากาศร้อนและผู้ริเริ่มเทศกาลบอลลูนนานาชาติ ร่วมกับคุณสเปญ จริงเข้าใจ โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย และ นางวิไลวรรณ ทวิชศรี รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  พร้อมด้วยองค์กรผู้สนับสนุนจากทั้งภาครัฐและเอกชน พร้อมสื่อมวลชนเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง โดยมีคุณนันท์นภัส ไกรนรา ประธานบริษัท เอิร์ท วินท์ แอนด์ ไฟร์ นำทีมให้การต้อนรับ ทั้งนี้ในงานเดียวกัน ได้มีพิธีมอบรางวัลแก่ผู้ชนะการประกวดภาพถ่ายเทศกาลบอลลูนนานาชาติประจำปี 2553 โดยผู้ที่รับรางวัลที่1 ได้แก่นายปกรณ์ ชุณหสวัสดิกุล รางวัลที่2 ได้แก่นายอัครายชญ์  เพ็ชร์อำไพ รางวัลที่ 3 ได้แก่นายสุริยา ผลาหาญ และรางวัลชมเชยอีก 10 รางวัล

 คุณยุทธ วาณิชชานนท์ ผู้ริเริ่มธุรกิจสร้างสรรค์และการบริหารจัดการเทศกาลนานาชาติ ทีปรึกษา บริษัทเอิร์ท วินด์ แอนด์ ไฟร์ จำกัด  เปิดเผยว่า “การจัดงานในครั้งนี้ เป็นการเริ่มต้นสร้างสรรค์การจัดงานในรูปแบบ “Festival of Light” ที่จังหวัดเชียงใหม่และมุ่งหวังให้เป็นหนึ่งเทศกาลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและน่าติดตามชมทุกๆปี เราเชื่อมั่นว่านักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจะมาร่วมงานในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก รวมทั้งเป็นหนึ่งงานเทศกาลที่สามารถสร้างความประทับใจสู่สายตานานาชาติ”

 “ผู้เข้าชมงานจะได้ตื่นตาตื่นใจกับกิจกรรมภายในงาน อาทิ การปล่อยบอลลูนในช่วงเช้าตรู่ (6.00-7.00 น.) เนื่องจากสภาพอากาศตอนเช้าเหมาะสมที่สุดในการปล่อยบอลลูน รวมทั้งการแททเทอริ่งบอลลูน หรือการลอยบอลลูนขึ้นชมวิวในอากาศ การแสดงแสง สี เสียงในยามค่ำคืน ในรูปแบบงาน “Glow Night & Festival of Light” รวมทั้งการแสดงดุริยางค์โยธวาธิต และการแสดงสุดพิเศษของแสงไฟพร้อมกับเสียงดนตรี “Animated Light Show” พร้อมร่วมสนุกภายในงาน กับการแต่งกายในธีม "สะท้อนแสง-Illuminated โดยงานนี้บุคคลทั่วไปและนักท่องเที่ยวสามารถเข้างานได้โดยเสียโดยเสียค่าบัตรผ่านประตูเพียง 50 บาท

 คุณสเปญ จริงเข้าใจ ผู้จัดการ โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัยได้เปิดเผยว่า “ทางโรงเรียนถือได้ว่าเป็นสถานศึกษาที่มีคุณภาพระดับสากล รู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่จะมีโอกาสร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดงานระดับประเทศครั้งนี้ ซึ่งสอดคล้องกับทางนโยบายหลักของโรงเรียนที่มุ่งเน้นให้เยาวชนจัดกิจกรรมความรู้เพื่อเสริมและพัฒนาทักษะของแต่ละบุคคล ได้เล็งเห็นประโยชน์ของการจัดงานเทศกาลบอลลูนนานาชาติ ประเทศไทย ครั้งที่ 5 อีกทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้คนในครอบครัวมาร่วมทำกิจกรรมด้วยกัน ส่งเสริมให้เยาวชนรุ่นใหม่เกิดแรงบันดาลใจและเกิดจินตนาการจากการชมและสัมผัสกับบอลลูนหลากสีสัน อีกทั้งภูมิใจที่นำเสนอ อาคารท้องฟ้าจำลองที่ใหญ่ที่สุดและเป็นครั้งแรกที่เปิดให้เข้าชม กลุ่มอาคารเก่าที่ประดับประดาด้วยแสงไฟสว่างไสว ซึ่งได้รับรางวัลพระราชทานโล่เกียรติยศจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นอาคารอนุรักษ์ศิลปสถาปัตยกรรม ประจำปี 2549”

 นางวิไลวรรณ ทวิชศรี รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  (ททท.) กล่าวในโอกาสเดียวกันว่า “เทศกาลบอลลูนนานาชาติครั้งนี้ ถือเป็นกิจกรรมระดับนานาชาติที่ช่วยส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งอยู่ในช่วงของHigh Season ถือเป็นโอกาสดีที่จะประชาสัมพันธ์เรื่องของการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์ของประเทศ พร้อมกับดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติให้เพิ่มจำนวนมากขึ้น เทศกาลบอลลูนถือว่าเป็นกิจกรรมที่ททท. ให้ความสนับสนุนตลอดมา เนื่องจากเห็นถึงความทุ่มเทและความมุ่งมั่นของคณะผู้จัดงาน โดยแต่ละปีของการจัดงานผู้จัดงานจะสรรหากิจกรรมในรูปแบบที่หลากหลาย ดึงจุดเด่นของสถานที่นั้นๆให้เป็นที่จดจำของชาวต่างชาติและชาวไทย โดยทางเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่านักท่องเที่ยวทุกคนมีส่วนช่วยสร้างสานสัมพันธ์กัน และเกิดความประทับใจและภาคภูมิใจว่ามีส่วนช่วยกันสร้างสิ่งที่ดีให้กับประเทศจากนี้ไป”

Thailand International Balloon Festival 2011 จัดขึ้นโดยบริษัท เอิร์ท วินด์ แอนด์ ไฟร์ จำกัด ร่วมกับโรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ด้วยความสนับสนุนของ เทศบาลนครเชียงใหม่ ทรู คอร์ปอเรชันส์ บริษัท บัตรกรุงศรีอยุธยา จำกัด บริษัท เทสโก้ คาร์ด เซอร์วิสเซส จำกัด บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด สายการบินเอทิฮัด บริษัท จี4เอส ซีเคียวริตี้ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ฮาเวลส์ ซีลวาเนีย (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทในเครือเบทาโกร Wall Ice- cream ร่วมทั้งการออกบูธจำหน่ายสินค้า อาหารและเครื่องดื่มจากโรงแรมชื่อดังในจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมทั้งส่วนลดที่พักราคาพิเศษจาก โรงแรม เซนทารา ดวงตะวัน เชียงใหม่,โรงแรม คุ้มพระยา รีสอร์ท แอนด์ สปา เชียงใหม่โรงแรม เลอ เมอร์ริเดียน เชียงใหม่ โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ เชียงใหม่ โรงแรมดุสิต ดีทู เชียงใหม่  โรงแรมรอยัล ปริ๊นเซส เชียงใหม่ โรงแรม อิมพีเรียล แม่ปิง และโรงแรม แมนดาริน โอเรียลเต็ล ดาราเทวี เชียงใหม่ รวมทั้งสื่อพันธมิตรที่ให้การสนับสนุน ได้แก่ นิตยสารและทีวีในเครือ Honeymoon & Travel นิตยสาร WhO? นิตยสารเที่ยวรอบโลก นิตยสาร Go Barefoot ZIZZEE.COM และ Le Petit Journal

แสดงผล 1066 ครั้ง