ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. สำนักงานแพร่ เชิญร่วมงาน “เทศกาลลางสาดหวาน และสินค้า OTOP เมืองอุตรดิตถ์ ประจำปี ๒๕๕๔”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว และผู้สนใจท่องเที่ยวจังหวัดอุตรดิตถ์ และร่วมงาน “เทศกาลลางสาดหวาน และสินค้า OTOP เมืองอุตรดิตถ์ ประจำปี ๒๕๕๔” ในวันที่ ๑๖-๒๕ กันยายน ๒๕๕๔ เวลา ๐๙.๐๐ – ๒๓.๐๐ น. ณ สนามกีฬาพระยาพิชัยดาบหัก ตรงข้ามศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ ชมขบวนแห่ผลไม้ และของดีเมืองอุตรดิตถ์ พร้อมกิจกรรมการจำหน่ายลางสาด ลองกอง คุณภาพดี ราคาตรงจากสวน และกิจกรรมการแสดง การจำหน่ายสินค้ามากมาย  

 นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานแพร่ กล่าวว่า จังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นแหล่งปลูกลางสาดหวานมากที่สุดในประเทศไทย ซึ่งเป็นลางสาดที่มีคุณภาพดี และมีรสชาติหวาน  มีผลผลิตออกสู่ตลาดมากในช่วงเดือนสิงหาคม-กันยายน ทุกปี นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวสวนผลไม้ในอำเภอเมือง อำเภอลับแล และสัมผัสกับสถานที่ท่องเที่ยวอื่นที่น่าสนใจในจังหวัดอุตรดิตถ์ได้    

สำหรับกิจกรรมภายในงานกำหนดให้มีกิจกรรมต่างๆ มากมายที่น่าสนใจ อาทิ นิทรรศการเกี่ยวกับลางสาด และของดีแต่ละอำเภอ, การประกวดผลผลิตลางสาด ลองกอง, การประกวดธิดาชาวสวน, การประกวดรถขบวนแห่, การแสดงดนตรี, มวย, ลิเก, ภาพยนตร์, การแสดงบนเวทีใหญ่, นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ และมหกรรมสินค้าราคาถูกจากโรงงาน โดยจะมีพิธีเปิด และขบวนแห่รถผลไม้ลางสาด และ ของดีเมืองอุตดิตถ์ ในวันศุกร์ที่ ๑๖ กันยายน ๒๕๕๔ เวลา ๑๕.๐๐ น. เป็นต้นไป

ททท.สำนักงานแพร่ จึงขอเชิญชวนผู้สนใจเดินทางท่องเที่ยวจังหวัดอุตรดิตถ์ และร่วมงาน “เทศกาลลางสาดหวาน และสินค้า OTOP เมืองอุตรดิตถ์ ประจำปี ๒๕๕๔” สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอุตรดิตถ์ โทรศัพท์ ๐ ๕๕๔๑ ๒๗๒๙ หรือ ททท.สำนักงานแพร่ โทรศัพท์ ๐ ๕๔๕๒ ๑๑๑๘, ๐๕๔๕๒ ๑๑๒๗

แสดงผล 1212 ครั้ง