ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ขอเชิญเที่ยวงาน วันส้มโอมณฑลนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ครั้งที่ 13 ประจำปี 2554

จังหวัดนครปฐม ร่วมกับหอการค้าจังหวัดนครปฐม การสนับสนุนจาก วัดไร่ขิง เทศบาลเมืองไร่ขิง อำเภอสามพราน ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม และกลุ่มเกษตรกร,ประชาชนในท้องถิ่น กำหนดจัดงาน “วันส้มโอมณฑลนครชัยศรี”  จังหวัดนครปฐม ครั้งที่ 13 ประจำปี 2554 ตั้งแต่วันที่ 2-10 กันยายน 2554 ณ บริเวณวัดไร่ขิง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

นางสาวอังคณา พุ่มผกา ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  (ททท.) สำนักงานสมุทรสงคราม (สมุทรสงคราม นครปฐม สมุทรสาคร)   เปิดเผยว่า ส้มโอแสนอร่อยของจังหวัดนครปฐม 2 สายพันธุ์ที่ขึ้นชื่อและเป็นที่รู้จักดีของผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศ นั้นคือ ส้มโอพันธุ์ขาวน้ำผึ้งและพันธุ์ทองดี ดังนั้น เพื่อเป็นการสนับสนุนผลไม้ดี เมืองนครปฐม จึงได้ริเริ่มจัดงาน“วันส้มโอมณฑลนครชัยศรี”  โดยภายในงานมีส้มโอ ให้เลือกชิมเลือกซื้อไปรับประทานหรือเป็นของฝากอย่างดี จากสินค้าต่างๆ และส้มโอขึ้นชื่อทั้งสองสายพันธุ์ ซึ่งมีรสชาติถูกปาก เนื่องจากดินที่ปลูกเป็นดินเลนท้องนามาก่อน เมื่อขุดทำเป็นสวนแบบยกร่อง มีคูน้ำล้อมรอบ ดินที่ขุดจึงมีธาตุอาหารอยู่มากจึงทำให้รสชาติดี นอกจากเพลิดเพลินกับความอร่อยของส้มโอแล้วนั้น ภายในงานยังมีการประกวดส้มโอพันธุ์ขาวน้ำผึ้ง พันธุ์ทองดีและส้มโอยักษ์ เลือกซื้อไม้ดอกไม้ประดับ ผลไม้รสดีจากชาวสวนโดยตรง พร้อมเลือกซื้อพันธุ์ไม้ กล้วยไม้นานาชนิด สินค้าพื้นเมืองของฝากของที่ระลึก รวมถึงการแสดงวงดนตรีลูกทุ่ง ภาพยนตร์และการแสดงรถยนต์จากบริษัทระดับแนวหน้า ก่อนกลับแวะรับบุญ ด้วยการนมัสการปิดทองหลวงพ่อวัดไร่ขิง ชมและเลี้ยงปลาสวายตัวโตนับพันที่อาศัยอยู่หน้าวัด ริมแม่น้ำนครชัยศรี ถือได้ว่ามาครั้งนี้ อิ่มบุญ อิ่มกาย และอิ่มใจไปพร้อมๆกัน

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ หอการค้าจังหวัดนครปฐม โทร. 0 3425 4647 , 0 3425 4231   หรือ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม โทร. 0 3475 2847-8 E-mail : tatsmsk@tat.or.th หรือ Call Center 1672 เบอร์เดียว เที่ยวทั่วไทย

แสดงผล 1076 ครั้ง