ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. ร่วมกับ ธนาคารกรุงเทพ และ PHOTOTECH จัดทริปท่องเที่ยวแดนอีสานและร่วมอนุรักษ์ธรรมชาติ ใน “มหัศจรรย์ทุ่งดอกกระเจียว เที่ยวอีสานหน้าฝน”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  ร่วมกับ ธนาคารกรุงเทพ และนิตยสาร PHOTOTECH จัดกิจกรรมส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศสู่ภาคอีสานในช่วงฤดูฝน ประจำปี ๒๕๕๔ “มหัศจรรย์ทุ่งดอกกระเจียว เที่ยวอีสานหน้าฝน”ภายใต้แนวคิด เที่ยวหัวใจใหม่  เมืองไทยยั่งยืน และอีสาน แหล่งเรียนรู้  อู่อารยธรรม  เส้นทาง กรุงเทพฯ – ชัยภูมิ – นครราชสีมา  และร่วมกิจกรรมประกวดภาพถ่ายชิงรางวัล พร้อมถ้วยเกียรติยศจาก ททท.

 เช้าวันนี้ (๕ สิงหาคม ๒๕๕๔)  ณ หน้าอาคาร ททท. สำนักงานใหญ่ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่  นายอภิชาติ  อินทร์พงษ์พันธุ์  ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ททท. คุณมยุรี ตันติภนา VICE PRESIDENT ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และ นายเกรียงจิตร มิตรยอดวงศ์  บรรณาธิการอำนวยการฝ่ายกิจกรรมนิตยสาร PHOTOTECH ร่วมในพิธีเปิดงานเที่ยวอีสานหน้าฝน ปี ๒๕๕๔ “มหัศจรรย์ทุ่งดอกกระเจียว เที่ยวอีสานหน้าฝน” ซึ่งจัดขึ้นเพื่อสร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ภาคอีสาน)  ในช่วงฤดูฝน  โดยมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจร่วมเดินทางรวม 125 คน พร้อมผู้รักการถ่ายภาพและสื่อมวลชน ร่วมเดินทางไปสัมผัสธรรมชาติอันบริสุทธิ์ของท้องทุ่งดอกกระเจียวในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ  และสักการะพระบรมสารีริกธาตุ ณ อนุสรณ์สถานเทวาลัยไทรทองเทพนิมิต ชมการผลิตเครื่องปั้นดินเผาของ อ.ด่านเกวียน ภูมิปัญญาชาวอีสานที่มีชื่อเสียงและกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงเกษตร เช่น แหล่งเพาะพันธุ์เห็ดนานาชนิด ในพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา  ซึ่งนอกจากการท่องเที่ยวสัมผัสธรรมชาติแล้ว นักท่องเที่ยวยังจะได้ร่วมกิจกรรมการประกวดภาพถ่ายระหว่างการเดินทาง ชิงถ้วยเกียรติยศจาก ททท. พร้อมของรางวัลพิเศษ และร่วมกิจกรรมปลูกป่า โดยการมอบ “เมล็ดพันธุ์มะรุม”  พันธุ์ไม้มหัศจรรย์ แก่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม  เพื่อนำไปเพาะพันธุ์และปลูก ช่วยลดภาวะโลกร้อน และเป็นประโยชน์ต่อสังคมในพื้นที่ ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวได้มีโอกาสเดินทางท่องเที่ยวอย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตามแนวคิด “เที่ยวหัวใจใหม่ เมืองไทยยั่งยืน” ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้นับเป็นเส้นทางท่องเที่ยวนำร่องโครงการเที่ยวอีสานหน้าฝน ปี ๒๕๕๔ ได้เป็นอย่างดี

แสดงผล 1122 ครั้ง