ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท.นครพนม ขอเชิญร่วมโครงการ “ ห่มผ้าพระธาตุประจำวันเกิด ชีวิตล้ำเลิศตลอดปี ”

นครพนมเมืองเก่า อดีตศูนย์กลางอาณาจักรศรีโคตรบูรณ์อันรุ่งเรือง จังหวัดเดียวในประเทศไทยที่มีพระธาตุประจำวันเกิดทั้ง ๗ วัน ผู้ที่ได้มีโอกาสมากราบไหว้สักการบูชาองค์พระธาตุประจำวันเกิดของตนแล้ว เชื่อกันว่าอานิสงส์แห่งการบูชาจะทำให้พุทธานุภาพของพระผู้มีพระภาคเจ้าจะปกปักรักษาผู้ที่มาสักการะ

ชาวนครพนมและพุทธศาสนิกชนทั่วไปจึงให้ความสำคัญต่อการนมัสการพระธาตุประจำวันเกิดและพิธีห่มผ้าพระธาตุ โดยในปีนี้ ทาง ททท.นครพนม ได้จัดโครงการ“ ห่มผ้าพระธาตุประจำวันเกิด ชีวิตล้ำเลิศตลอดปี ” โดยมี อาจารย์คฑา ชินบัญชร นำทำพิธีห่มผ้าพระธาตุและนมัสการพระธาตุประจำวันเกิดทั้ง ๗ แห่งในจังหวัดนครพนม ในวันที่ ๑๕ พฤษภาคม นี้

ผอ.วิชุกร กุหลาบศรี ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานนครพนม จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนผู้มีจิตศรัทรา และนักท่องเที่ยวผู้สนใจ ร่วมพิธีห่มผ้าพระธาตุประจำวันเกิด ทำบุญ ประกอบศาสนกิจ ณ วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ในช่วงเทศกาลวันวิสาขบูชานี้ ในวันที่ ๑๕ พฤษภาคม ๒๕๕๔ โดยพิธีกรรมจะเริ่มตั้งแต่เวลา ๐๙.๐๐ เป็นต้นไป ซึ่งในพิธีห่มผ้าพระธาตุประจำวันเกิดนี้จะส่งผลบุญให้เกิดความสงบสุขร่มเย็นแก่ตนเองและครอบครัว อีกทั้งเป็นการอุทิศส่วนกุศลให้แก่เจ้ากรรมนายเวรอีกด้วย

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานนครพนม โทร 042-513490-1 เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น. หรือที่ www.tatsanuk.blogspot.com

แสดงผล 1193 ครั้ง