ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. ดึงคนเที่ยวอีสานหน้าร้อน พร้อมเชิญชวนร่วมประกวดภาพถ่าย คิดฮอดอีสาน มหัศจรรย์ฤดูร้อน

เมื่อวันที่ ๑ เมษายน ๒๕๕๔  นายธวัชชัย อรัญญิก รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วยคุณอุบลวรรณ สุขถาวร ผู้จัดการโครงการพิเศษ  ธนาคารกรุงเทพ จำกัด ( มหาชน ) และ คุณเกรียงจิตร มิตรยอดวงศ์ บรรณาธิการอำนวยการฝ่ายกิจกรรมนิตยสาร PHOTOTECH ร่วมเปิดงานเที่ยวอีสานหน้าร้อน ปี ๒๕๕๔  ภายใต้แนวคิด เที่ยวหัวใจใหม่  เมืองไทยยั่งยืน และ อีสาน แหล่งเรียนรู้ อู่อารยธรรม  ในโครงการ “มหัศจรรย์สามพันโบก แห่งมหานทีลุ่มน้ำโขง” ระหว่างวันที่ ๑-๓ เมษายน ๒๕๕๔  เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวภาคอีสานในหน้าร้อน ตามเส้นทางอีสานใต้  กรุงเทพฯ – นครราชสีมา – บุรีรัมย์ – สุรินทร์ – ศรีสะเกษ – อุบลราชธานี โดยมุ่งเน้นให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสบรรยากาศแหล่งท่องเที่ยวภาคอีสานในช่วงหน้าร้อนที่สวยงาม สัมผัสอารยธรรมขอมโบราณ ที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีความมหัศจรรย์ทางภาคอีสานหลายๆแห่ง และมีการประกวดภาพถ่ายชิงรางวัล

 กิจกรรมครั้งนี้มุ่งเน้นเรื่องราวการเดินทางไปสัมผัสดินแดนอารยธรรมขอมโบราณ ตามเส้นทางอีสานใต้ และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีความมหัศจรรย์ เช่น สามพันโบก เสาเฉลียง น้ำตกลงรู และสำรวจดินแดนยุคก่อนประวัติศาสตร์ ๔๐๐๐ ปี ณ อุทยานแห่งชาติผาแต้ม จ.อุบลราชธานี ภายใต้การนำของมัคคุเทศก์ และวิทยากรด้านการถ่ายภาพ ที่คอยให้ความรู้เรื่องราวของการเดินทาง และการถ่ายภาพตลอดเส้นทาง พร้อมแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอื่นๆที่น่าสนใจ ซึ่งได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวกว่า ๑๔๐ คน ร่วมเดินทางไปกับขบวนคาราวาน  เป็นการจุดประกายโครงการเที่ยวอีสานหน้าร้อนได้เป็นอย่างดี นอกจากการท่องเที่ยวสัมผัสธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ และอารยธรรมขอมโบราณแล้ว นักท่องเที่ยวยังจะได้ร่วมกิจกรรมการประกวดภาพถ่ายระหว่างการเดินทาง พร้อมของรางวัลมากมาย และยังมีโอกาสส่งภาพประกวดครั้งใหญ่ชิงรางวัล ๑๐๐,๐๐๐ บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และสมาพันธ์สมาคมการถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในหัวข้อ “ คิดฮอดอีสาน มหัศจรรย์ฤดูร้อน ” เปิดรับภาพส่งเข้าประกวดตั้งแต่ วันที่ ๑๕ มีนาคม – ๑๖ พฤษภาคม ๕๔ ติดตามรายละเอียดได้ทางนิตยสาร PHOTOTECH หรือดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.phototech-mag.com

ททท. ภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  จึงขอเชิญนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวภาคอีสานซึ่งเดินทางท่องเที่ยวได้ตลอดปี เพื่อร่วมปลูกจิตสำนึกรักธรรมชาติที่งดงาม และสัมผัสแหล่งท่องเที่ยวที่น่าอัศจรรย์มากมายบนผืนแผ่นดินอีสาน สนใจสอบถามเพิ่มเติม: โทร ๑๖๗๒ เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย หรือ www.tourismthailand.org

แสดงผล 1348 ครั้ง