ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. สำนักงานกรุงเทพมหานคร ขอเชิญร่วมงาน "เทศกาลท่องเที่ยว มะม่วง อาหาร และของดีอำเภอบางคล้า ครั้งที่ ๑๐" ประจำปี ๒๕๕๔

ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร ร่วมกับอำเภอบางคล้า ขอเชิญร่วมงาน “เทศกาลท่องเที่ยว มะม่วง อาหาร และของดีอำเภอบางคล้า ครั้งที่๑๐” ระหว่างวันที่ ๒๓ – ๒๗ มีนาคม ๒๕๕๔ ณ ที่ว่าการอำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา

นางเยียรยง ไชยรัตน์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงเทศกาลท่องเที่ยว มะม่วง อาหาร และของดีอำเภอบางคล้า ในครั้งนี้ว่า พื้นที่อำเภอบางคล้าเป็นพื้นที่ที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยอาหารอร่อย ผลผลิตทางการเกษตรคุณภาพดี อีกทั้งยังเป็นที่ยอมรับและสร้างชื่อเสียงให้กับอำเภอบางคล้า ในปีนี้หน่วยงานราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พ่อค้าและประชาชนชาวบางคล้า จึงร่วมใจกันจัดงาน“เทศกาลท่องเที่ยว มะม่วง อาหาร และของดีอำเภอบางคล้า ครั้งที่ ๑๐” ขึ้น เพื่อนำเสนอของดี อาหารอร่อยให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง รสหวาน กลิ่นหอม มีสีเหลืองทอง ซึ่งเป็นผลผลิตทางการเกษตรคุณภาพระดับส่งออกที่ได้รับการยอมรับจากตลาดในประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้พื้นที่อำเภอบางคล้ายังมีผลผลิตทางการเกษตรอื่นๆ อาทิ มะพร้าวน้ำหอม ที่รับรองความหอมหวานทุกลูก ด้วยรางวัลชนะเลิศการแข่งขันผลผลิตทางการเกษตร ซึ่งในแต่ละปีตัวแทนเกษตรกร จากสวนมะพร้าวจะร่วมเข้าประกวดไม่ซ้ำกัน จึงรับรองได้ว่ามะพร้าวน้ำหอมในพื้นที่บางคล้าทุกสวนนั้น มีความหอมหวานทุกลูกอย่างแน่นอน และด้วยปี ๒๕๕๔ จังหวัดฉะเชิงเทราได้จัดโครงการมหัศจรรย์เมืองแปดริ้ว  เพื่อประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ดังนั้นหากนักท่องเที่ยวได้มาร่วม                  งานเทศกาลท่องเที่ยว มะม่วง อาหาร และของดีอำเภอบางคล้าในครั้งนี้ นักท่องเที่ยวยังสามารถแวะเที่ยวชม แหล่งท่องเที่ยวภายในอำเภอบางคล้า ซึ่งมีความน่าสนใจมากมาย อาทิ วัดปากน้ำ ความพิเศษของวัดแห่งนี้คือ พระอุโบสถสีทอง เหลืองอร่ามตา ดูสวยสง่างามยิ่ง  และวัดโพธิ์บางคล้า ที่สร้างความตื่นตาให้กับนักท่องเที่ยว ไปกับการได้ชมคางคาวแม่ไก่ที่เกาะตามกิ่งไม้ภายในวัดนับแสนตัว และเมื่อนักท่องเที่ยวมีโอกาสมาท่องเที่ยวที่อำเภอบางคล้าแล้ว ไม่ควรพลาดกับการล่องเรือรอบเกาะลัด เพื่อสัมผัสวิถีชีวิตพร้อมชื่นชมบ้านเรือนสิ่งปลูกสร้างที่สวยงามรายล้อมไปด้วยทิวทัศน์ของแม่น้ำบางปะกง แวะเที่ยวชมอนุสรณ์สถานสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ณ บริเวณปากน้ำโจ้โล้ อันเป็นอนุสรณ์แห่งชัยชนะและพระปรีชาสามารถของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช นอกจากนี้ในช่วงวันหยุด นักท่องเที่ยวยังสามารถสัมผัสบรรยากาศของตลาดน้ำบางคล้า ที่เต็มไปด้วยเรือขายสินค้าของชาวบ้าน  เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อเลือกหาทั้งอาหารคาว-หวานรสเลิศเป็นของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้าน

ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมงาน“เทศกาลท่องเที่ยว มะม่วง อาหาร และของดีอำเภอบางคล้า ครั้งที่ ๑๐” ประจำปี ๒๕๕๔ ระหว่างวันที่ ๒๓ – ๒๗ มีนาคม ๒๕๕๔ ณ ที่ว่าการอำเภอ  บางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อสัมผัสความมหัศจรรย์แห่งการท่องเที่ยวที่ครบทั้งเรื่องกิน เรื่องเที่ยวได้ในอำเภอบางคล้าแห่งนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานกรุงเทพมหานคร โทรศัพท์ ๐ ๒๒๕๐ ๕๕๐๐ ต่อ ๒๙๙๑ – ๒๙๙๗ หรือที่ว่าการปกครองอำเภอบางคล้า ๐ ๓๘๕๔ ๑๑๓๑

แสดงผล 1383 ครั้ง