ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. ขยายความร่วมมือ แอร์ แคนาดา ต้อนรับการกลับมาของเที่ยวบินตรงแวนคูเวอร์-กรุงเทพฯ

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2566 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรมต้อนรับเจ้าหน้าที่สายการบิน Air Canada ในโอกาสที่เลือกประเทศไทยเป็นสถานที่จัดประชุม “Asia Pacific Sales Summit” ระหว่างวันที่ 6-7 ธันวาคม 2566 พร้อมนี้ นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา ททท. พร้อมด้วย นางฐิติพร มณีเนตร ผู้อำนวยการภูมิภาคอเมริกา ททท. และ นางมาลิณี นิติเกษตรสุนทร รองผู้อำนวยการภูมิภาคอเมริกา ททท. เข้าเยี่ยมคารวะ H.E. Ping Kitnikone เอกอัครราชทูตแคนาดาประจำประเทศไทย ณ บ้านพักเอกอัครราชทูตแคนาดาประจำประเทศไทย กรุงเทพฯ เพื่อหารือความร่วมมือในการกระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวแคนาดาในอนาคต ตลอดจนยินดีต่อการเริ่มกลับมาบินตรงเส้นทางแวนคูเวอร์-กรุงเทพฯ ซึ่งแสดงสัญญาณเชิงบวกจากการเพิ่มเที่ยวบิน

นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา ททท. เปิดเผยว่า ททท. รู้สึกยินดีที่สายการบินแอร์ แคนาดา ได้เลือกจัดการประชุม “Asia Pacific Sales Summit” ขึ้นที่ประเทศไทยในวันที่ 6 – 7 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดย ททท. ได้เข้าไปจัดกิจกรรมต้อนรับภายใต้แนวคิด “Meaningful Travel” และ “Sustainable Tourism Goals” โดยจัดให้ผู้เข้าร่วมประชุมซึ่งประกอบด้วยเจ้าหน้าที่สายการบินจากประเทศต่าง ๆ ทั้งในเอเชียและแคนาดา จำนวน 48 คน ได้โดยสารรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า (Muvmi) ชมวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร นั่งเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้าล่องแม่น้ำเจ้าพระยา รับประทานอาหารไทย ณ ร้านเสวย ท่ามหาราช ทำกิจกรรมประดิษฐ์จานรองแก้วจากเศษวัสดุก่อสร้างเหลือใช้เพื่อส่งมอบให้กับชุมชนท่าเตียนนำไปขายและสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการต่อยอดการขายเส้นทางท่องเที่ยวดังกล่าวไปยังลูกค้าของสายการบินต่อไปได้

อีกทั้ง ผู้บริหาร ททท. นำโดย นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา ได้เดินทางเข้าเยี่ยมคารวะ H.E. Ping Kitnikone เอกอัครราชทูตแคนาดาประจำประเทศไทย พร้อมร่วมต้อนรับผู้บริหารจากสายการบิน Air Canada และพูดคุยถึงความร่วมมือภายในงาน “Air Canada Appreciation Reception” ณ บ้านพักเอกอัครราชทูตแคนาดาประจำประเทศไทย กรุงเทพฯ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการดึงนักท่องเที่ยวตลาดแคนาดาและหารือถึงการส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกัน

ทั้งนี้ สายการบิน แอร์ แคนาดา ได้ประกาศจะกลับมาบินตรง (Direct Flight) ในเส้นทางแวนคูเวอร์ - กรุงเทพฯ อีกครั้งในช่วงฤดูหนาวนี้ โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่เดือนธันวาคม 2566 - พฤษภาคม 2567 กำหนดให้บริการ 4 เที่ยวบิน/สัปดาห์ พร้อมเพิ่มเป็น 1 เที่ยวบิน/วัน ในช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งมีความต้องการเดินทางสูง โดยถือว่าได้ว่ามีความถี่ของเที่ยวบินเพิ่มขึ้นอย่างมาก เมื่อเทียบกับการให้บริการในปีที่ผ่านมา นับได้ว่าเป็นการตอบสนองต่อการเติบโตของตลาดนักท่องเที่ยวชาวแคนาดา ซึ่งเป็นตลาดนักท่องเที่ยวที่สำคัญของภูมิภาคอเมริกา และเป็นกลุ่มคุณภาพอีกกลุ่มหนึ่งที่ ททท. ต้องการทำตลาดเพื่อผลักดันให้สนใจเดินทางท่องเที่ยวมายังประเทศไทยเพิ่มมากขึ้นในอนาคต

แสดงผล 239 ครั้ง