ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. ร่วมกับ Wining Moves เตรียมเปิดตัวเกม MONOPOLY: Chiang Mai Edition สะท้อนอัตลักษณ์ท้องถิ่น สร้างแรงบันดาลใจสู่การเดินทางจริง

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แท็กทีม บริษัท Winning Moves ผู้ผลิตบอร์ดเกม MONOPOLY ภายใต้ลิขสิทธิ์ของ Hasbro ประกาศพร้อมจัดงานเปิดตัวเกม MONOPOLY: Chiang Mai Edition ในวันพุธที่ 11 ตุลาคม 2566 ณ โรงแรม เดอะ เชียงใหม่ โอลด์ทาวน์ โดยรวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ๆ ของจังหวัดเชียงใหม่ ไว้ภายในเกม เพื่อสร้างแรงบันดาลใจสู่การเดินทางจริง และส่งมอบประสบการณ์อันทรงคุณค่าและความหมายของประเทศไทยมุมมองใหม่ให้แก่นักท่องเที่ยวผ่านสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ ตลอดจนส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทย ภายใต้แบรนด์ Amazing Thailand ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ตามที่ ททท. ได้วางกลยุทธ์ต่อยอดความสำเร็จของเกม MONOPOLY เวอร์ชันจังหวัดภูเก็ต เมื่อปี 2565 โดยเสริมทัพเกม MONOPOLY ในชุดของประเทศไทยต่อไป กับ MONOPOLY: Chiang Mai Edition ออกแบบและบอกเล่าเรื่องราวเสน่ห์ของจังหวัดท่องเที่ยวหลักของภูมิภาคภาคเหนืออย่างจังหวัดเชียงใหม่ที่มีความโดดเด่น ทั้งทางด้านประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ประเพณี ผนวกกับธรรมชาติที่งดงาม เข้ามาบรรจุอยู่ในเกม ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวของ ททท. ปี 2566 - 2567 ที่มุ่งเน้นการนำเสนออัตลักษณ์ของท้องถิ่น ควบคู่กับจุดขายของ Soft Power (5F) นำไปสู่การท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ (Experience-Based Tourism) ในพื้นที่

โอกาสนี้ ททท. มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งกับการเปิดตัวเกม MONOPOLY: Chiang Mai Edition รวมถึงเกม Top Trumps เวอร์ชั่นจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นการจัดทำการ์ดเกม Top Trump คอลเลกชันประเทศไทยเป็นครั้งแรก ความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งความพยายามในการนำเสนออัตลักษณ์ท้องถิ่นมาเป็นจุดขาย ทั้งด้านประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม รวมถึงการประชาสัมพันธ์ข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ ๆ อย่างสร้างสรรค์ ซึ่งเกมดังกล่าวจะนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเชียงใหม่หลายแห่ง เช่น เชียงใหม่ไนท์บาซาร์ ถนนคนเดินท่าแพ ดอยอินทนนท์ ศูนย์​อุตสาหกรรม​ทำ​ร่มบ่อสร้าง บ้านแม่กำปอง น้ำพุร้อนสันกำแพง น้ำตกบัวตอง ดอยอ่างขาง เป็นต้น เพื่อส่งมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยแก่ผู้เล่นผ่านเกม ทั้งนี้ ททท. เชื่อว่า ความโดดเด่น มีเอกลักษณ์ และความงดงามของจังหวัดเชียงใหม่ จะช่วยสร้างสีสันและเพิ่มความสนุกให้กับเกม MONOPOLY และเกม Top Trumps และทั้ง 2 เกมนี้ จะเป็นเครื่องมือสำคัญในการสร้างแรงบันดาลใจ กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวคุณภาพเดินทางมายังประเทศไทย ใช้เวลาท่องเที่ยวยาวนานยิ่งขึ้น มีปฏิสัมพันธ์กับการท่องเที่ยวชุมชน เกิดเป็น Meaningful Relationship และ Meaningful Travel อย่างแท้จริง

นอกจากนี้ ภายในงานเปิดตัวเกมฯ ททท. ยังมอบความพิเศษแก่ผู้เข้าร่วมงาน เปิดพื้นที่ทดลองเล่นเกม MONOPOLY: Chiang Mai Edition ชวนสัมผัสประสบการณ์ความสนุกและร่วมเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ อย่างดอยอินทนนท์ จุดเช็กอินยอดฮิต หรือ ตลาดนัดสุดครึกครื้นยามค่ำคืนอย่างเชียงใหม่ ไนท์บาร์ซาร์ ไปพร้อม ๆ กันด้วย

ดร.ธีรวุฒิ จรรญาศักดิ์ ประธานกรรมการ บริษัท วรวุฒิกรุ๊ป และโรงแรม เดอะ เชียงใหม่ กล่าวว่า โรงแรม เดอะ เชียงใหม่ โอลด์ทาวน์ มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเกม MONOPOLY: Chiang Mai Edition และงานเปิดตัวในครั้งนี้ โดยทางโรงแรมฯ มีความตั้งใจชูจุดขาย คือ อัตลักษณ์และเสน่ห์ของจังหวัดเชียงใหม่ผ่านงานออกแบบสถาปัตยกรรมภายในโรงแรม จึงดัดแปลงบ้านโบราณ ผสมผสานดีไซน์บูติกระหว่างความเก่าและใหม่ สะท้อนความทันสมัยที่แฝงไปด้วยกลิ่นอายของวัฒนธรรมแบบดั้งเดิมอย่างลงตัวและสวยงาม รวมทั้งมุ่งมั่นที่จะพัฒนาบริการด้านการท่องเที่ยวให้มีคุณภาพ เพื่อเตรียมพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ในอนาคตอันใกล้

ทั้งนี้ เกม MONOPOLY: Chiang Mai Edition และเกม Top Trumps เวอร์ชั่นจังหวัดเชียงใหม่ เหมาะที่จะเป็นของฝากและของที่ระลึกสำหรับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อน โดยสามารถหาซื้อได้ที่ร้านค้าในจังหวัดเชียงใหม่หลายแห่ง  ดังต่อไปนี้ Asia Books, Golden Goblin Games, Fizzy, Game Tree, Alurfia in Shelter, Time to Table, โรงแรม เดอะ เชียงใหม่ โอลด์ทาวน์, โรงเรียนนานาชาติปัญญาเด่น และโรงเรียนนานาชาติ ยูนิตี้ คอนคอร์ด หรือสอบถามข้อมูลการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ได้ที่ ททท. สำนักงานเชียงใหม่ โทร. 053 248 604 หรือทางแฟนเพจเฟสบุ๊ก www.facebook.com/tatchiangmai

แสดงผล 455 ครั้ง