ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวองค์กร

ททท. และ สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ ปักธง ราชประสงค์ ย่านแรกในประเทศไทย ได้รับตราสัญลักษณ์SHAครบทั้งย่าน ตอกย้ำความความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยวใจกลางกรุงเทพฯ

เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2563 ททท. ร่วมกับ สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์  จัดงานมอบตราสัญลักษณ์มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย SHA (Amazing Thailand Safety and Health Administration)  ให้แก่ผู้ประกอบการราชประสงค์ ย่านแรกในประเทศไทยที่ได้รับตราสัญลักษณ์ SHA ครบทั้งย่าน ด้วยมาตรการดูแลพื้นที่สาธารณะจากสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจ และมาตรการติดตามดูแลผู้เข้าพักโรงแรมและผู้ใช้บริการศูนย์การค้าในย่านฯอย่างใกล้ชิด ตามแนวทางปฏิบัติด้านสาธารณสุขเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สร้างความมั่นใจให้กับผู้พักอาศัย พนักงานออฟฟิศและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ พร้อมมอบโปรโมชั่นแพ็กเกจจากร้านอาหารดัง โรงแรมหรู และศูนย์การค้าสุดชิคใจกลางกรุงเทพฯ ที่ร่วมโครงการ“เราเที่ยวด้วยกัน” เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในช่วงปลายปีนี้

นายชาย ศรีวิกรม์ นายกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ กล่าวถึงการประกาศความพร้อมในการเป็นย่านแรกในประเทศไทยที่ได้รับตราสัญลักษณ์ SHA จาก ททท. และกระทรวงสาธารณสุข โดยกรมควบคุมโรค ว่า ย่านราชประสงค์เป็นเสมือนสัญลักษณ์ศูนย์กลางธุรกิจการค้า แหล่งชอปปิงและย่านท่องเที่ยวชั้นนำระดับโลก การได้รับตราสัญลักษณ์ SHA ครบทั้งย่าน เป็นย่านแรกในประเทศไทยจึงเป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่คนในประเทศในการขยับและปรับตัวกลับมาใช้ชีวิตแบบ New Normal พร้อมการขับเคลื่อนเศรษฐกิจได้ตามปกติและยังเป็นการสื่อสารให้ไปถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติว่าประเทศไทยมีความพร้อมในการต้อนรับและรองรับการท่องเที่ยวด้วยมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขภาพที่ได้รับการยอมรับระดับโลก ซึ่งทางสมาคมฯ มีการติดตามนโยบายของรัฐบาลอย่างใกล้ชิด โดยสมาชิกในย่านราชประสงค์ทั้งศูนย์การค้า โรงแรม ร้านอาหาร ต่างเข้าร่วมในโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ของรัฐบาล โดยในช่วงแรกนี้เราคาดหวังให้เกิดการท่องเที่ยวในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทย การจัดกิจกรรมอีเว้นท์ สัมมนา จากบริษัทฯ องค์กรภายในประเทศ  และในช่วงปลายปีได้เตรียมจัดกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว คาดว่าจะได้รับความร่วมมือจากภาครัฐ-เอกชน รวมถึงศิลปิน นักแสดง โดยเตรียม Kick off แคมเปญ Stronger Together: Arts from the Heart ในเดือนกันยายนนี้  พร้อมคุมเข้มด้วยมาตรการด้านสุขอนามัยตามนโยบาย “ย่านราชประสงค์ปลอดภัย มั่นใจไร้ COVID-19” 47 มาตรการดูแลทั้งย่านครอบคลุม 4 โซนสำคัญ คือ พื้นที่สาธารณะ ศูนย์การค้า อาคารสำนักงาน และศูนย์อาหาร

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. กล่าวว่า โครงการSHA หรือ Amazing Thailand Safety & Health Administration เปรียบเสมือนตราสัญลักษณ์รับรองคุณภาพและมาตรฐานการให้บริการของสถานประกอบการเพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายของโรค COVID-19และสร้างความเชื่อมั่นด้านการท่องเที่ยวให้ให้กับผู้ที่จะมาใช้บริการ โดยย่านราชประสงค์เป็นย่านธุรกิจการค้าที่สำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศซึ่งถือเป็นย่านแรกที่ผู้ประกอบการศูนย์การค้าและโรงแรมในย่านฯ รวมทั้งหมด 17 อาคาร ได้รับการรับรองมาตรฐาน SHA ครบทั้งหมด นับเป็นความร่วมมือผนึกกำลังของสมาชิกที่มีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันและพร้อมใจกันขานรับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐ เพื่อช่วยยกระดับมาตรฐานสินค้าและบริการการท่องเที่ยวของไทยให้มีศักยภาพ ปลอดภัยสำหรับการเดินทางท่องเที่ยว เพื่อสร้างความมั่นใจ เสริมสร้างภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวที่ดี เพื่อให้ประเทศไทยยังคงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนต่อไป

สำหรับยอดจองห้องพัก ห้องประชุมสัมมนาในโรงแรมต่างๆ ซึ่งเริ่มมียอดจองประมาณ 20-30% ขึ้นอยู่กับโปรโมชั่นของแต่ละแห่ง และการที่โรงแรมสมัครเข้าร่วมโครงการ“เราเที่ยวด้วยกัน” ที่ได้รับการสนับสนุนส่วนลดราคาห้องพักจากภาครัฐและการคลายล็อคเฟส 5 ที่ให้มีการจัดอีเว้นท์ได้ ก็คาดว่าจะช่วยดันยอดจองห้องพัก สร้างความคึกคัก รวมถึงเพิ่มยอด Traffic ให้แก่โรงแรมและศูนย์การค้าในย่านฯ ได้มากยิ่งขึ้นด้วย

มร.แดเนียล ไซมอน ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ กล่าวว่ามาตรการด้านความสะอาดและปลอดภัย ถือเป็นข้อปฏิบัติที่เคร่งครัดที่สุดของโรงแรม อนันตรา สยาม กรุงเทพฯ ที่ได้ใช้มาตรการด้านสุขภาพและสุขอนามัยแบบใหม่ที่เน้นความเป็นอยู่ที่ดีของผู้เข้าพักด้วยโปรแกรม 'Stay with Peace of Mind' ช่วยเพิ่มระดับของสุขอนามัยและสิ่งแวดล้อม ด้วยมาตรฐานของอีพีเอ (ใช้หน่วยงาน Environmental Protection Agency (EPA: Environmental Protection Agency)

โดยที่ผ่านมา เปิดให้บริการมาโดยตลอดแม้ในช่วงที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 คาดว่าในไตรมาสที่4 อัตราการเข้าพักจะเป็น 30% ของห้องพักทั้งหมด  สำหรับกลุ่มเป้าหมายขณะนี้ ทางโรงแรมเน้นประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวภายในประเทศ รวมถึงงานประชุม และห้องอาหารที่หลากหลาย โดยจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายเพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีในการเข้าพัก อย่างคุ้มค่าคุ้มราคา เช่นแพ็กเกจจองห้องพัก แถมอาหารมื้อค่ำในห้องอาหารของโรงแรม เป็นต้น

ในส่วนของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ไลฟ์สไตล์เดสติเนชั่นใจกลางกรุง ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา ให้ข้อมูลว่า การประกาศความพร้อมของย่านราชประสงค์ที่ได้รับตราสัญลักษณ์ SHA ทั้งย่านในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงการร่วมแรงร่วมใจของทุกภาคส่วนเพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยสร้างความมั่นใจให้คนกล้าที่จะออกมาใช้ชีวิตมากขึ้นโดยที่ผ่านมาหลังการกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ (ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค.) ลูกค้าได้ให้การตอบรับและมั่นใจกลับมาใช้บริการที่ศูนย์ฯ อย่างต่อเนื่อง และมี Traffic กลับมาแล้วประมาณ  70-85%  และมีอัตราการการจองพื้นที่สำหรับจัดงานอีเว้นท์อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ เพื่อเป็นการช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายและเงินหมุนเวียนภายในประเทศ ยังเตรียมไฮไลท์พิเศษสำหรับขาช็อปอย่างต่อเนื่อง อาทิ วันที่ 9 ก.ย. (9/9) ลดสูงสุด 90% และแคมเปญ Amazing Thailand Grand Sale 2020: Non Stop Shopping แจก E-Voucher  จากกว่า 30 แบรนด์ดัง รวมมูลค่ากว่า 17 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นส่วนลดแทนเงินสดสำหรับช้อปหรือรับบริการฟรี ตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 กันยายน 2563 ซึ่งคาดว่าน่าจะเรียกความสนใจจากลูกค้าให้แวะเวียนเข้ามาใช้บริการ และท่องเที่ยวภายในย่านราชประสงค์มากยิ่งขึ้น  

ทั้งนี้ ทุกกิจกรรมจะปฏิบัติตามมาตรการแผนแม่บท “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ” ใน 5 แกนหลัก 75 มาตรการอย่างเคร่งครัด เพื่อให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการมั่นใจเรื่องความสะอาดปลอดภัย  ซึ่งจะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศไทยในฐานะ ประเทศอันดับต้นๆ ของโลกที่รับมือกับการระบาดของโรคโควิดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับศูนย์การค้าชั้นนำอื่นๆ ภายในย่านราชประสงค์ ยังมีการจัดกิจกรรมพร้อมโปรโมชั่นส่วนลดสินค้าแบรนด์ชั้นนำต่างๆ มากมาย อาทิ ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่ามีการจัดงานAmarin Brand Sale ทุกสัปดาห์ กับสินค้าแบรนด์ดังหลากหลายหมุนเวียนกันไป  ซึ่งคาดว่าTraffic ในช่วงปลายปี ลูกค้าไทยและต่างชาติน่าจะกลับมา 80% และในส่วนของศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์  และศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ก็ได้เตรียมจัดกิจกรรมและโปรโมชั่นสำหรับ ครึ่งปีหลัง ทุกสัปดาห์ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจตามกระแสตามเทศกาลสำคัญอีกด้วย โดยวางกลยุทธ์ไปที่นักท่องเที่ยวชาวไทย และ กลุ่มชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในเมืองไทย (Expat) พร้อมคุมเข้มมาตรฐานด้านสุขอนามัยตามแนวทางปฏิบัติของสาธารณสุข  ท่องเที่ยววิถีใหม่ ปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโควิด-19

 

ตรวจสอบแพ็กเกจที่พัก ร้านอาหาร โรงแรม และโปรโมชั่นพิเศษจากศูนย์การค้าในย่านราชประสงค์ได้ที่

เฟชบุ๊ค www.facebook.com/heartofbangkok

 

สูตรบาคาร่า

แสดงผล 1231 ครั้ง