ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ทีมไทยโชว์ฝีมือผลงาน “เต่าทะเล” คว้าแชมป์ Grand Campion ในงาน “International Snow Sculpture ครั้งที่ 47” ณ เมืองซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

เช้าวันนี้ (7 กุมภาพันธ์ 2563) ทีมประเทศไทย สร้างสรรค์ผลงาน “เต่าทะเล” สะท้อนการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ (Responsible Tourism) และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม คว้าแชมป์แกะสลักหิมะในการประกวดแข่งขัน Sapporo International Snow Sculpture ครั้งที่ 47 ณ สวนโอโดริ เมืองซัปโปโร จ.ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

 

นายเสกสรร ศรีไพรพรรณ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานโตเกียว (ททท.) กล่าวว่า การประกวดแข่งขัน Sapporo International Snow Sculpture ครั้งที่ 47 ณ สวนโอโดริ เมืองซัปโปโร จ.ฮอกไกโด นี้ มีทีมผู้แข่งขันเข้าร่วม 10 ประเทศ ประกอบด้วย  ออสเตรเลีย ฟินแลนด์ ลิทัวเนีย USA (Portland) ฮาวายโปแลนด์ สิงคโปร์ มองโกเลีย อินโดนีเซีย มาเก๊า และประเทศไทย  ในปีนี้ทีมประเทศไทยมาพร้อมแนวคิด การท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ Responsible Tourism ซึ่งเป็นkey message หลักในการสื่อสารของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในวาระครบรอบ 60 ปี แห่งการสถาปนาองค์กร นำเสนอผ่านผลงานแกะสลักรูปมือที่โอบอุ้มเต่าทะเล ภายใต้ผลงานที่ชื่อว่า“Future in our hand” ผลงานดังกล่าวเป็นการสะท้อนภาวะโลกร้อนในปัจจุบันที่เกิดขึ้นจากมือมนุษย์ผ่านสัตว์ทะเล เพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงการรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์มากขึ้น ทั้งสะท้อนถึงแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่งดงามของประเทศไทย พร้อมส่งเสริมประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทย และเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทยสู่สายตานักท่องเที่ยวนานาชาติด้วย

สำหรับทีมแกะสลักตัวแทนประเทศไทย จำนวน 3 คน ประกอบด้วย นายกุศล บุญกอบส่งเสริม หัวหน้าทีมจากโรงแรมแชงกรีล่า นายอำนวยศักดิ์ ศรีสุข จากโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ และนายกฤษณะ วงศ์เทศ  ศิลปินอิสระ ได้รับรางวัล Grand Champion เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งปีนี้ถือเป็นการคว้าแชมป์รางวัลชนะเลิศเป็นปีที่ 3  

อย่างไรก็ตาม ประเทศไทยได้รับรางวัลชนะเลิศ Grand Champion เป็นครั้งที่ 2  ในการประกวดแข่งขันแกะสลักหิมะ นานาชาติรวมทั้งสิ้น 9 ครั้ง ได้แก่ พ.ศ. 2543 (ค.ศ. 2000)  พ.ศ. 2551-2553 (ค.ศ. 2008-2010)  พ.ศ. 2556 (ค.ศ. 2013)  พ.ศ. 2558 (ค.ศ. 2015)  พ.ศ. 2561-2562 (ค.ศ. 2018-2019) และล่าสุด พ.ศ. 2563 (ค.ศ. 2020)

 

ทั้งนี้ ททท. เชื่อมั่นว่า ความสำเร็จของทีมประเทศไทย ผ่านผลงานเต่าทะเล “Future in our hand” ในครั้งนี้ จะแสดงให้เห็นถึงความศักยภาพของช่างแกะสลักชาวไทย ทั้งช่วยแสดงสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ประเทศไทย กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวประเทศไทยของกลุ่มนักท่องเที่ยวญี่ปุ่น และตอกย้ำถึงการท่องเที่ยวอย่างใส่สิ่งแวดล้อมมากขึ้น เพื่อให้เกิดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนต่อไป

แสดงผล 2261 ครั้ง